Monday, April 29, 2024

HUA HIN, THAILAND — “ลักษิกา คำขำ” นักหวดสาวไทยกับคู่หูชาวสวีเดน “คอร์เนเลีย ลิสเตอร์” สู้เต็มที่แล้ว แต่ไม่สามารถต้านความแกร่งของคู่เต็ง 3 จากจีน “เผิง ส่วย” กับ “หยาง เจา ซวน” พ่ายไป 2 เซตรวด ร่วงรอบก่อนรองฯ ศึกเทนนิส “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ขณะที่ “ชาง ฉ่วย” นักหวดสาวเต็ง 5 จากจีน มีอาการล้าขอยอมแพ้หวดรุ่นน้องร่วมชาติ “หวัง หย่าฟ่าน” จอดป้ายรอบสอบเพียงเท่านั้น

การแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ”ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ที่เอสซีบี เซ็นเตอร์ คอร์ต ภายในทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 31 มกราคม ประเภทหญิงคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ (รอบ 8 คู่) “ลัก” ลักษิกา คำขำ นักหวดสาวมือ 1 ไทย จับคู่กับ คอร์เนเลีย ลิสเตอร์ จากสวีเดน พบกับ คู่มือวาง 3 ของรายการ เผิง ส่วย อดีตมือ 1โลกประเภทคู่ และแชมป์ประเภทคู่แกรนด์สแลม ที่จับคู่กับ หยาง เจาซวน จากจีน

เซตแรก คู่นักเทนนิสจีนอาศัยการยิงสโตรกบีบจนเบรกเกมเสิร์ฟได้ปิดเซตชนะไปก่อน 6-1 จากนั้นเซตสองคู่เต็ง 3 จีนชิงจังหวะบุกได้เฉียบขาดขึ้นนำ 5-1 แต่คู่ ลักษิกา และลิสเตอร์ ฮึดไล่มา แต่ไม่ทัน และสุดท้ายคู่สาวจีนชนะไปได้อีก 6-4 สรุปผลคู่นักหวดสาวจีน ชนะ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-4 ใช้เวลาแข่งขันทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 8 นาที

ลักษิกา และลิสเตอร์ พลาดท่าตกรอบก่อนรอบรองชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่คู่ของ เผิง ส่วย กับ หยาง เจา ซวน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปได้สำเร็จ

หลังการแข่งขัน ลักษิกา กล่าวว่า คู่ต่อสู้เขาเล่นได้ดี และเราตีเสียเยอะเองตั้งแต่เซตแรก ซึ่งเราก็คิดอยู่แล้วว่า เขาเตรียมตัวมาค่อนข้างดีมาก และเราก็ตีเสียเองในจังหวะที่เราควรจะได้ในเซตแรก พอเซตสองเริ่มผ่อนคลายขึ้นก็ทำได้ดี สุดท้ายก็ต้านไม่ไหว แต่ก็คิดว่าลงไปเล่นให้สนุกเล่นให้เต็มที่

ลักษิกา กล่าวถึงการแข่งขันรายการนี้ว่า เป็นแมตช์สำคัญในการพัฒนวงการเทนนิสไทย และอยากให้จัดต่อไปเรื่อยๆ เพื่อให้โอกาสกับเด็กไทยได้พัฒนา ส่วนตัวเองก็คงต้องเร่งปรับเรื่องสภาพจิตใจ โดยเฉพาะความมั่นใจที่หายไป ก่อนปรับเรื่องเทคนิคการเล่นเรื่องการเสิร์ฟ สำหรับรายการต่อไปได้วางโปรแกรมไปแข่งขัน 3 ทัวร์นาเมนต์ ที่สหรัฐฯ แต่ยังต้องรอการยืนยันอีกที

ส่วน ลิสเตอร์ กล่าวว่า ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดีแม้เราจะพลาดท่าแพ้ไปในวันนี้ แต่ก็ทำเต็มที่แล้ว โดยรวมก็พอใจที่ได้จับคู่เล่นกับ ลักษิกา ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี ลักษิกาเป็นผู้เล่นที่ดี และหวังว่าจะได้เล่นคู่กันอีกในอนาคตต่อไป ส่วนรายการต่อไปจะกลับไปช่วยทีมสวีเดนลงแข่งขันรายการเฟดคัพ

ขณะที่หญิงเดี่ยว รอบสอง (รอบ 16 คน) ชาง ฉ่วย มือ 40 โลก และมือวาง 5 ของรายการ ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์หญิงคู่ ศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น 2019 เมื่อสัปดาห์ก่อน และรอบแรกหวดเอาชนะ ลักษิกา คำขำ นักหวดสาวมือ 1 ไทยมาได้ 0-2 เซต 6-2, 6-1 ลงสนามดวลแร็กเก็ตรอบสองกับนักหวดรุ่นน้องร่วมชาติจีน หวัง หย่าฟ่าน มือ 60 โลก

เกมเซตแรก หวัง หย่าฟ่าน หวดสโตรกหนักหน่วง และแม่นยำกว่า ขึ้นนำห่าง 4-1 แต่จากนั้น ชาง ฉ่วย เริ่มมีอาการเหนื่อยล้า เวียนศีรษะ จนเล่นต่อไปไม่ไหว และขอยอมแพ้ เนื่องจากมีอาการเวียนศีรษะ ทำให้ ชาง ฉ่วย หยุดเส้นทางไว้เพียงรอบสองเท่านั้น ส่วน หวัง หย่าฟ่าน ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศเข้าไปพบ แม็กด้า ลิเน็ตเต้ มือ 98 โลกจากโปแลนด์ ที่เอาชนะ โมนิก้า นิคูเลสคู มือ 100 โลกจากโรมาเนีย 2-1 เซต 4-6, 6-3, 6-2

หลังจาการแข่งขัน ชาง ฉ่วย เปิดเผยว่า เกมนี้รู้สึกว่าร่างกายเหนื่อยล้า และเล่นต่อไม่ไหว ซึ่งมีอาการมาตั้งแต่แข่งออสเตรเลี่ยน โอเพ่น 2019 ซึ่งในรอบแรกรายการนี้ยังเล่นไหว แต่รอบสองไม่ไหวจริงๆ ส่วนสภาพอากาศร้อนของเมืองไทย ไม่มีผล เพราะก่อนหน้านี้เคยมาแข่งที่ไทยหลายครั้งแล้ว หลังจากนี้จะกลับไปบ้านเกิด เพื่อช่วยทีมชาติจีนแข่งขันเฟดคัพ ที่คาซัคสถาน ก่อนแข่งรายการอาชีพ ที่กาตาร์ และเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ในสหรัฐฯ ต่อไป

ด้านผลคู่อื่น หญิงเดี่ยว รอบสอง วิกตอริย่า โกลูบิช (สวิตเซอร์แลนด์) ชนะ ตวน หยิงหยิง (จีน) 7-6(4), 7-5 

หญิงคู่ รอบแรก โมน่า บาร์เธล (เยอรมนี) / ซาร่า ซอริเบส ทอร์โม่ (สเปน) ชนะ เคียตลิน คริสเตียน (สหรัฐฯ) / ตวน หยิงหยิง (จีน) 7-6(6), 6-4

Tags: , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories