Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — 3 นักกอล์ฟยอดฝีมือจากเอเชียเตรียมพร้อมประชันวงสวิงในศึกการแข่งขันกอล์ฟที่รวมเหล่าดารานักหวดชั้นนำจากทั่วโลก รายการ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 13 ธันวาคม ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ สนามที่ได้รับรางวัลระดับโลก เพื่อร่วมชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 35 ล้านบาท

สองสุดยอดนักกอล์ฟที่มีอันดับโลกดีที่สุดจากเกาหลีใต้ อัน เบียง ฮุน มืออันดับ 31 และ เค.ที. คิม มืออันดับ 58 ของโลก ร่วมด้วย ชินโกะ คาตายาม่า ดาวดังจากญี่ปุ่น เตรียมพร้อมลงสู้ศึกการแข่งขันกอล์ฟสุดท้าทายรายการสำคัญของเอเชียน ทัวร์ ที่กำลังจะมาถึงนี้

“ในฐานะนักกอล์ฟอาชีพ เราต้องพยายามรักษาระดับฝีมือของเราไว้ให้ดีที่สุด หัวใจของการเล่นกอล์ฟ ก็คือความคงเส้นคงวา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่เราต้องเล่นในสนามที่เต็มไปด้วยยอดฝีมือจากทั่วโลก อย่างที่เราจะได้เห็นในการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ผมเล่นได้ดีตลอดปีที่ผ่านมา ผมพอใจกับผลงานของตัวเอง และตั้งตารอที่จะได้เข้าร่วมแข่งที่สนามอมตะ สปริง” อัน เบียง ฮุน นักกอล์ฟวัย 24 ปี ที่คว้าชัยจากรายการ BMW PGA Championship ของยูโรเปี้ยน ทัวร์ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมากล่าว

นักกอล์ฟดาวดังจากเกาหลีใต้จะร่วมดวลวงสวิงในศึกไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 5 ประชันฝีมือกับเหล่าบรรดามือโปรชื่อดังคนอื่นๆ  อาทิ ลี เวสต์วูด แชมป์ 2 สมัยของรายการนี้, เซอร์จิโอ การ์เซีย แชมป์ปี 2556 และมาร์ติน คายเมอร์ รองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว อีกทั้งบับบา วัตสัน แชมป์เมเจอร์ 2 รายการ

ธงชัย ใจดี และกิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟชาวไทยที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาล จะนำทัพนักกอล์ฟจากเอเชียน ทัวร์ ลงชิงชัยในรายการนี้ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมี คิม นักกอล์ฟชาวเกาหลีใต้วัย 29 ปี ที่ทำเงินรางวัลสูงสุดของเจแปน ทัวร์ ประจำฤดูกาลนี้ โดยการคว้าแชมป์จาก 5 รายการ และเขาหวังจะปิดท้ายฤดูกาล 2015 ด้วยการติด 50 อันดับแรกของโลก เพื่อจะได้เข้าไปเล่นในรายการเดอะ มาสเตอร์ส ที่สนามออกัสต้าในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

รายการส่งท้ายฤดูกาลรายการนี้ยิ่งน่าสนใจขึ้นไปอีก เมื่อนักกอล์ฟจากเอเชียต้องแสดงฝีมือให้ดีที่สุด ณ สนามอมตะ สปริง เพื่อโอกาสที่จะเข้าไปอยู่ในทีมเอเชียในศึกยูเรเซีย คัพ ในเดือนมกราคมนี้

“มีหลายเหตุผลที่ผมต้องลงแข่งขันในรายการ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยศักดิ์ศรี เงินรางวัล และแต้มสะสม เพื่อขยับอันดับโลกในช่วงใกล้ปิดท้ายฤดูกาล 2015  ผมคิดว่าช่วงสัปดาห์การแข่งขันน่าจะเป็นช่วงเวลาที่ยอดมากสำหรับพวกเราทุกคนทั้งในสนามแข่ง อีกทั้งการต้อนรับของคนไทยที่น่าประทับใจ นั่นจะทำให้การแข่งขันครั้งนี้ช่วยส่งท้ายฤดูกาลให้จบลงอย่างยิ่งใหญ่” คิม ผู้คว้าแชมป์หลายรายการในปีนี้ รวมถึงรายการ Diamond Cup Golf รายการโคแซงชั่นของเอเชียน ทัวร์ กล่าว

นักกอล์ฟที่ต้องกล่าวถึงในการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะช่วยทำให้ช่วงปิดท้ายฤดูกาลจบลงอย่างสมบูรณ์แบบ คือ ชินโกะ คาตายาม่า นักกอล์ฟวัย 42 ปี ผู้มากประสบการณ์และฝีมือ ด้วยการคว้าแชมป์รายการของเจแปน ทัวร์ มากถึง 29 รายการ เป็นชัยชนะที่ทำให้เขาขึ้นเป็นนักกอล์ฟที่คว้าชัยชนะมากที่สุดอันดับ 6 ของเจแปน ทัวร์

“ปีนี้ถือเป็นฤดูกาลที่ดีเยี่ยมสำหรับผม และจะสมบูรณ์แบบที่สุดถ้าผมปิดท้ายด้วยชัยชนะจาก ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ แต่ดูจากรายชื่อนักกอล์ฟที่จะร่วมลงแข่งในรายการนี้แล้ว ผมรู้เลยว่าการคว้าชัยจากการแข่งขันครั้งนี้จะต้องยากสุด ๆ แต่นั่นก็เป็นเหตุผลหลักให้เรามาร่วมลงแข่งขัน นั่นคือความท้ายทายที่รอเราอยู่” ชินโกะ คาตายาม่า กล่าวปิดท้าย

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories