Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ “อ.โต้”อ.โกศล ยิ้มไพบูลย์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์บอลแห่งประเทศไทย มอบหมายให้ นายภาคภูมิ สกุลวงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ ไปส่งนักซอฟท์บอลเยาวชนชายทีมชาติไทย ที่เดินทางไปแข่งขันรายการเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี “ชิงแชมป์เอเชีย” ครั้งที่ 6 ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง และจะแข่งขันวันที่ 1-5 พ.ย.นี้ โดยมี 7 ทีม ประกอบด้วย “เจ้าภาพ”ฮ่องกง, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และไทย ซึ่งจะแข่งขันแบบพบกันหมด แล้วนำทีม 4 อันดับแรกไปแข่งขันในรอบเพจซิสเตมต่อไป

นายภาคภูมิ กล่าวว่า ทีมชุดนี้มีการเตรียมตัวที่ดี แม้จะมีเวลาเตรียมตัวค่อนข้างน้อย ซึ่งจากการที่พูดคุยกับกับผู้จัดการทีม และทีมงานผู้ฝึกสอนก็ได้วางเป้าหมายไว้สูงพอสมควร คือติด 3 อันดับแรกเพื่อให้เด็กในทีมมีความมุ่งมั่น ขณะเดียวกันนี่อาจเป็นรอบหลายปีที่เราส่งเยาวชนทีมชายไปแข่งขันในระดับเยาวชนสิ่งสำคัญที่สุดคือการให้เด็กเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เพราะเราต้องการสร้างทีมใหม่จากระดับเยาวชนขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ที่โรยรา และอาจติดภารกิจส่วนตัวในอนาคต
สำหรับดาวรุ่งทีมชาติไทยมีคิวลงสนามในรอบแรกตามเวลาประเทศไทย มีดังนี้ วันที่ 1 พ.ย. พบ ฮ่องกง เวลา 13.00 น. และ สิงคโปร์ เวลา 17.30 น., วันที่ 2 พ.ย. พบ ฟิลิปปินส์ เวลา 11.45 น. และ พบ ญี่ปุ่น เวลา 18.30 น., วันที่ 3 พ.ย. พบ อินโดนีเซีย เวลา 13.30 น. และวันที่ 4 พ.ย. พบ อินเดีย เวลา 9.00 น.
Tags: , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories