Monday, April 29, 2024

จากความสำเร็จในการจัดการแข่งขันลากูน่าภูเก็ตมาราธอน ประจำปี พ.ศ. 2560 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 และวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา “โกแอดเวนเจอร์เอเชีย” ผู้จัดฯ ได้กำหนดการจัดการแข่งขันลากูน่าภูเก็ตมาราธอน ครั้งที่ 13 ประจำปี พ.ศ. 2561 ในวันเสาร์ที่ 9 และวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน โดยมีรีสอร์ทครบวงจรชั้นนำแห่งเอเชีย “ลากูน่าภูเก็ต” เป็นสถานที่จัดการแข่งขันเช่นเดิม และได้เปิดรับสมัครผู้ร่วมแข่งขันในรายการวิ่งอันประกอบไปด้วยระยะทางที่หลากหลายสำหรับทุกคนในครอบครัว ได้แก่ วิ่งยุวชน 2 กม. เดินวิ่งเพื่อชุมชน 5 กม. มินิมาราธอน 10.5 กม. ฮาล์ฟมาราธอน 21 กม. และมาราธอน 42 กม. ผ่านช่องทางออนไลน์ www.phuketmarathon.com  พร้อมข้อเสนอส่วนลดพิเศษค่าสมัคร Super Early Bird สำหรับผู้สมัครในช่วงนี้ด้วย

การแข่งขันประจำปี 2560 ประสบความสำเร็จ ได้คู่รักนักวิ่งจากญี่ปุ่นเป็นแชมป์ชายหญิงร่วมสร้างสีสัน

ผลการจัดการแข่งขันลากูน่าภูเก็ตมาราธอนเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้คู่รักนักวิ่งจากญี่ปุ่น นากาจิมะ ฮิโรกิ และ อิโนอิ โทโมมิ ซึ่งทั้งคู่เพิ่งแต่งงานและอยู่ระหว่างฮันนีมูนที่ภูเก็ต เป็นผู้ครองตำแหน่งแชมป์มาราธอนประเภทชายและหญิง สร้างสีสันและบรรยากาศคึกคักแก่นักวิ่งและผู้ร่วมงาน ณ “ลากูน่าโกรฟ” ลานกิจกรรมริมน้ำซึ่งตั้งอยู่ ณ ใจกลางลากูน่าภูเก็ต

โดยในส่วนของงานเลี้ยงพาสต้าและงานเลี้ยงบาร์บีคิวอำลา ได้จัดขึ้น ณ “ละติจูดมาร์คี” เต้นท์ใหญ่ขนาด 1,000 ตารางเมตร และ “ซาน่าบีชคลับ” ติดชายทะเล สถานที่ดังกล่าวเป็นที่นิยมสำหรับการจัดประชุมกลุ่มใหญ่  

ลากูน่าภูเก็ตมาราธอน จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2549 เพื่อเป็นงานวิ่งที่เน้นสร้างความสุขสนุกสนานให้แก่นักวิ่ง  และเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว(กรีนซีซั่น) โดยงานลากูน่าภูเก็ตมาราธอนที่ผ่านมาประสบความสำเร็จอย่างดี มีจำนวนนักวิ่งเพิ่มขึ้นทุกปี และในปีนี้ได้ฉลองโอกาสทำลายสถิติผู้เข้าแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 โดยมีผู้ร่วมวิ่งเกือบ 7 พันคน จาก 51 ประเทศทั่วโลก ในเส้นทางการวิ่งท่ามกลางบรรยากาศที่รายล้อมด้วยธรรมชาติ หาดทราย และทิวทัศน์ที่สวยงามของจังหวัดภูเก็ต

นักวิ่งชั้นนำและศิลปินชื่อดังร่วมฉลองครบรอบ 30 ปีลากูน่าภูเก็ต

ผู้ร่วมงานลากูน่าภูเก็ตมาราธอนในปีนี้ ทั้งนักวิ่ง กองเชียร์ และประชาชนทั่วไป ต่างได้รับเชิญให้ร่วมฉลองโอกาสครบรอบ 30 ปีลากูน่าภูเก็ต ณ บริเวณที่ตกแต่งสวยงามพร้อมฉากหลังสำหรับถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ตั้งอยู่ใกล้จุดปล่อยตัว โดยมีนักวิ่งชั้นนำ ศิลปินชื่อดัง และสื่อมวลชน ให้ความสนใจร่วมกิจกรรมดังกล่าวกันอย่างคึกคัก

งานลากูน่าภูเก็ตมาราธอน ประจำปี 2560 นี้ ได้รับเกียรติจากนักวิ่งชั้นนำและศิลปินชื่อดังหลายท่านร่วมลงวิ่ง อาทิ อีธาน เฮอร์มอน นักวิ่งมาราธอนเจ้าของสถิติโลกพาราลิมปิกมาราธอนชาวอิสราเอล; ไมค์ คาร์ทไรท์ จากฮ่องกง ซึ่งวิ่งมาราธอนมาแล้วกว่า 150 ครั้ง; มิกะ อิไม ฑูตการแข่งขันประจำประเทศญี่ปุ่น; พัชรศรี เบญจมาศ (กาละแมร์) ฑูตการแข่งขันประจำประเทศไทย ซึ่งร่วมวิ่งระยะ 10.5 กม.เป็นครั้งแรกในงานนี้ นอกจากนี้ยังมีศิลปินร็อคชื่อดังของเมืองไทย อาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน บอดี้สแลม) ลงวิ่งในระยะมาราธอนและทำลายสถิติของตัวเองจากปีที่แล้วได้สำเร็จ

การแข่งขันเพื่อความยั่งยืน พร้อมส่งมอบสิ่งดีๆกลับคืนแก่ชุมชนท้องถิ่น

นอกจากเงินสะพัดในภาคการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตและชุมชนโดยนักวิ่งเกือบ 7 พันชีวิตจาก 51 ประเทศที่เดินทางมาภูเก็ตในช่วงงานลากูน่าภูเก็ตมาราธอน ในงานยังมีซุ้มอาหารพื้นถิ่นจากชุมชนบ้านแขนน อำเภอถลาง จัดโดยจังหวัดภูเก็ตเพื่อนำเสนอของดีเมืองภูเก็ตรวมทั้งสับปะรดภูเก็ตอันมีอัตลักษณ์โดดเด่นแก่ผู้ร่วมงานจากนานาประเทศอีกด้วย

นอกจากนี้ ลากูน่าภูเก็ตได้จัดกิจกรรมระดมทุนและแสดงผลงานที่ผ่านมาโดยมูลนิธิลากูน่าภูเก็ต เปิดโอกาสให้นักวิ่งและผู้ร่วมงานได้ร่วมกิจกรรมการกุศลและระดมทุน เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมเพื่อชุมชนและโครงการเพื่อการกุศลต่างๆ ดังที่ปฏิบัติต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี โดยนักวิ่งได้ร่วมบริจาคผ่านช่องทางการสมัครออนไลน์ และบูท CSR ในบริเวณงาน

หลายปีที่ผ่านมา ลากูน่าภูเก็ตสามารถระดมทุนจากนักกีฬาที่มาร่วมแข่งขันในรายการประจำปีเช่นลากูน่าภูเก็ตมาราธอนและลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬาได้เป็นเงินหลายล้านบาท ใช้เป็นทุนแก่โครงการเพื่อการศึกษาต่างๆในมูลนิธิฯ เช่น โครงการศูนย์การเรียนรู้เคลื่อนที่ “หนังสือเต็มรถ ห้องสมุดติดล้อ โครงการศูนย์การเรียนรู้ชุมชน โรงเรียนอนุบาลลากูน่าภูเก็ต และโครงการห้องอาหารซีดลิ้งส์ภูเก็ต

ในปีนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการฉลองโอกาสครบรอบ 30 ปี ลากูน่าภูเก็ตได้ตั้งกองทุนเพื่อเด็กซีเอฟเอฟ (Children First Fund) เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านโภชนาการและการศึกษาแก่เด็กๆในจังหวัดภูเก็ต และน้องๆกว่า 400 ชีวิตในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า 7 แห่งในภูเก็ต โดยลากูน่าภูเก็ตได้จัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับกิจกรรมระดมทุนในงานลากูน่าภูเก็ตมาราธอนในปีนี้ เพื่อให้นักวิ่งและผู้ร่วมงานได้มีส่วนร่วมในการให้ความช่วยเหลือแก่ชุมชนต่อไป  

ชมข้อมูลเกี่ยวกับงานลากูน่าภูเก็ตมาราธอนเพิ่มเติมได้ที่ www.phuketmarathon.com

ติดตามข่าวสารกิจกรรมเพื่อการกุศลโดยลากูน่าภูเก็ตได้ที่ www.lagunaphuket.com/CSR หรือเฟซบุค @LagunaphuketCSR

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories