Monday, April 29, 2024

HUA HIN, THAILAND — พราว เรียล เอสเตท จับมือกลุ่มทรู เปิดตัว “ทรู อารีน่า หัวหิน” ศูนย์กลางด้านกีฬาแห่งใหม่ของไทย ภายใต้งบประมาณก่อสร้างกว่า 600 ล้านบาทบนพื้นที่ 40 ไร่ พร้อมเตรียมยกระดับเป็นศูนย์กีฬาที่ยิ่งใหญ่ของเอเชีย รองรับการแข่งขันกีฬาระดับโลก “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” มั่นใจจะเป็นกำลังหลักในการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ของเมืองหัวหิน และประเทศไทยได้ไม้น้อยโดยใช้กีฬาเป็นแรงขับเคลื่อน

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดตัว “ทรู อารีน่า หัวหิน” ศูนย์รวมสปอร์ตไลฟ์แห่งใหม่บนเนื้อที่ 40 ไร่ ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมี นายศุภชัย เจียรวนนท์ รองประธานกรรมการเครือเจริญโภคภัณฑ์ และกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหารบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), นายมารุต บูรณะเศรษฐกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และบรรดานักกีฬาชื่อดังของไทย ไม่ว่าจะเป็น  ภราดร ศรีชาพันธุ์, แทมมารีน ธนสุกาญจน์,ดนัย อุดมโชค, เยาวภา บุรพลชัยศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, ทีมฟุตบอลหัวหินซิตี้, ทีมรักบี้ฟุตบอล, นักจักรยานทีมชาติ ร่วมด้วยสื่อมวลชนทุกแขนงมาร่วมงานอย่างคับคั่ง พร้อมกับการมาสร้างสีสันความบันเทิงให้งานคึกคักมากขึ้นของเหล่าศิลปินเดอะวอยซ์ไทยแลนด์ และทรู AF

น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด กล่าวถึงความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของทรูอารีน่า หัวหิน ว่าทรู อารีน่า หัวหิน ถือเป็นอีกหนึ่งในแผนการพัฒนาเชิงกลยุทธ์ของบริษัท ที่ต้องการส่งเสริมให้เมืองหัวหินเป็นเมือง “การท่องเที่ยวและกีฬา” และการเปิดตัวในวันนี้เป็นการตอกย้ำความสำเร็จอีกก้าวหนึ่ง ซึ่งจากนี้บริษัทมีแผนการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการใช้ ทรู อารีน่า หัวหิน เป็นสังเวียนจัดแข่งขันกีฬาระดับโลก จัดกิจกรรมด้านธุรกิจบันเทิงระดับเวิล์ดคลาสได้อย่างสมบูรณ์แบบ อีกทั้งยังตอบสนองความต้องการด้านการจัดงานประชุมนิทรรศการครั้งสำคัญ ซึ่งจะสร้างความคึกคักให้กับชุมชนและกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับเมืองหัวหินได้อย่างมหาศาล

สำหรับงบประมาณในการก่อสร้างทรู อารีน่า หัวหินนี้ออยู่ที่กว่า 600 ล้านบาท ซึ่งอนาคตก็จะพัฒนาและยกระดับให้เป็นศูนย์กีฬาที่ยิ่งใหญ่จองเอเขีนและเป็นสนามฝึกซ้อมของนักกีฬาไทยและต่างชาติมากยิ่งขึ้น”

ทรู อารีน่า หัวหิน เคยถูกใช้เป็นสนามแข่งขันเทนนิสอาขีพ เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ทัวร์ และ ดับเบิ้ลยูทีเอ ซีรีส์ ชิงเงินรางวัลรายการละ 125,000 ดอลล่าร์สหรัฐ เมื่อเดือน พ.ย.ปีที่แล้ว รวมถึงจัดแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ2016″ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 และการแข่งขันเทนนิสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ “เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชั่น” มาแล้วเช่นกัน

ด้าน นายสุวัจน์ กล่าวว่า ด้วยความพร้อมของสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวก และ อุปกรณ์การเล่นกีฬา สนาม ที่ทันสมัย ทำให้ตนมั่นใจว่า ทรู อารีน่า หัวหินแห่งนี้จะเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันให้เมืองหัวหินเป็นศูนย์กลางด้านกีฬาอีกแห่งหนึ่งของเอเชียได้อย่างแน่นอน เนื่องจากสนามแห่งนี้มีแผนที่ตะใช้จัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกอีกมากมาย ซึ่งไม่เพียงแต่จะสร้างรายได้สู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวมแล้ว ยังจะกระตุ้นให้ภาคการท่องเที่ยวไทยเป็นที่สนใจจากนักท่องเที่ยวต่างชาติมากยิ่งขึ้นด้วย

ขณะที่ นายศุภชัย กล่าวว่า ด้วยความตั้งใจของกลุ่มทรูที่ให้ความสำคัญในการส่งเสริมและยกระดับการกีฬาของไทยให้ก้าวไกลมากยิ่งขึ้น กลุ่มทรูจึงพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของ ทรู อารีน่า หัวหิน ซึ่งจะเป็นเหมือนแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของวงการกีฬาไทย ซึ่งนอกจากจะมีสนามกีฬา อุปกรณ์ออกกำลังกาย และ สิ่งอำนวยควมมสะดวกที่ทันสมัยภายในที่แห่งนี้แล้ว กลุ่มทรู ยังได้เข้ามาติดตั้งโครงสร้างพื้นฐานในระบบอินเตอร์เนต และเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์ ทั้ง 3G, 4G และ WiFi คุณภาพมาตารฐานโลกจากทรูมูฟ เอช รวมถึงการนำศักยภาพความเปฌนผู้นำคอนเทนต์ระดับโลกของทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดการแข่งขันเทนนิสระดับโลกทั้ง เอทีพี, ดับเบิ้ลยูทีเอ และ เวิลด์ เทนนิส ที่จะมาจัดที่ทรู อารีน่า หัวหิน อีกด้วย

นอกเหนือจากผู้สนับสนุนหลักแล้ว ทรู อารีน่า หัวหิน ยังมีพันธมิตรที่สำคัญ คือ ปีเตอร์ เบอร์วอช อินเตอน์เนชั่นแนล (พีบีไอ)  ผู้เชี่ยวชาญด้านกีฬาเทนนิสระดับโลกซึ่งให้การฝึกสอนนักเทนนิสระดับโลก โดย มร.อาร์ทูโร นาวาร์โร ผู้อำนวยการพีบีไอ ที่จะมาเปิดสอนเทนนิสทั้งแบบส่วนตัว และ เป็นค่ายฤดูร้อน และ ฝึกสอนระดับอาชีพให้นักเทนนิสที่ทรู อารีน่า หัวหิน ด้วยเช่นกัน

สำหรับ “ทรู อารีน่า หัวหิน” ศูนย์รวมสปอร์ตไลฟ์บนพื้นที่ 40 ไร่ แห่งนี้ นอกจากจะมีสนามเทนนิสที่ได้มาตรฐานระดับโลก 11 สนาม และทุกสนามปูพื้นผิวด้วยเทคโนโลยีทันสมัย Piexicushion เช่นเดียวกับสนามแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม “ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น” และติดตั้งด้วยระบบไฟฟ้าสนามของ Musco ที่มีประสิทธิภาพสูงเพื้อรองรับการถ่ายทอดสดการแข่งขันแบบ High-definition แล้ว ยังมีสนามฟุตบอลมาตรฐาน  FIFA 2 สนาม, ศูนย์ออกกำลังกายขนาด 1,500 ตารางเมตร, อาคารยิมเนเซี่ยมแบบปรับอากาศขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถเล่นกีฬาได้หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น แบดมินตัน, วอลเลย์บอล, บาสเกตบอลฟุตซอล เป็นต้น, มียริการคลับเฮ้าส์ในรูปแบบอาคารสูง 4 ชั้น, มีห้องอาหารนานาชาติมาเรีย, สปอร์ตบาร์ โปรช็อป รวมถึงสระว่ายน้ำขนาด 25 มตร และ ลู่วิ่งกลางแจ้งระยะทาง 1.2 กม., ศูนย์ออกกำลังกาย คลับฟิตเนส ที่จะนำเสนอแพ็คเกจอย่างไม่จำกัดให้สมาชิก ตลอดจนโปรแกรมการฝึกซ้อม คลาสโยคะ แลเ คลาสฝึกฝนแบบ คอมแบต ไฟต์ติ้ง โดยผู้เข้าใช้บริการสามารถเลือกสมัครสมาชิกฟิตเนสคลับได้ 3 แบบ ปัจจุบันเปิดให้บีการทุกวัน เวลา 06.30  น.- 21.00น.

ลูกค้าทรูยังจะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ ได้แก่ รับสิทธิ์ทดลองเล่นฟิตเนสฟรี 1วันพร้อม Personal  Training, รับส่วนลดพิเศษในการสมัครเป็นสมาชิกพิเศษรายปี, ที่จอดรถพิเศษสำหรับลูกค้า ทรู แบล็คการ์ด และ ส่วนลดพิเศษในการใช้บริการต่างๆ เช่น ห้องอาหาร สปอร์ต บาร์ และ ร้านค้า โดยผู้สนใจขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 032-909-633 หรือ www.truearenahuahin.com

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories