Monday, April 29, 2024

ทรู อารีน่า หัวหิน ได้เปิดดำเนินงานครบ 3 ปี โดยใน ปี 2562 มีเป้าหมายที่จะช่วยในการสร้างเมืองหัวหินให้เป็นศูนย์ฝึกซ้อมและการแข่งขันกีฬาที่ทันสมัย เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับสูงเพียงแห่งเดียวในใจกลางเมืองหัวหิน พร้อมทั้งยกระดับให้เป็นเมืองของการท่องเที่ยวและกีฬาสู่ระดับโลก โดยในปี 2562 ทรู อารีน่า หัวหิน ได้มีการวางเป้าหมายในการยกระดับการออกกำลังกายและการจัดกิจกรรมดังนี้

ด้านกีฬาเทนนิสปัจจุบัน ทรูอารีน่า หัวหิน มีสนามเทนนิสทั้งหมด 11 คอร์ท และเซ็นเตอร์คอร์ท ที่ได้รับมาตราฐาน ในปี 2562 จะมีการจัดการแข่งขันเทนนิสในหลายระดับ เริ่มจากระดับ ITF จำนวน 9 รายการ ประกอบด้วยการแข่งขันประเภทชาย 3 รายการ ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ การแข่งขันประเภทหญิง 4 รายการ ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ และการแข่งขันประเภทหญิงอีก2 รายการ ชิงเงินรางวัล 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในรายการนี้คาดว่าจะมีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากรายการ ITF ในปีนี้จะมีการจัดเทนนิส จูเนียร์ ซีเนียร์ ควบคู่ไปด้วย เพื่อพัฒนาให้ครบครันมากขึ้น ในปีนี้ ทรู อารีน่า หัวหิน ยังคงมีการจัดการแข่งขันเทนนิสระดับโลก Toyota Thailand Open Presented By EA ซึ่งเป็นรายการระดับโลก เมื่อช่วง มกราคม – กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา โดยได้รับการตอบรับจาก นักกีฬาเทนนิส ทั่วโลก และ นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ เป็นอย่างดี

ด้านสนามฟุตบอล ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในช่วงปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะประเทศในแทบเอเชียตะวันออก เช่น เกาหลี ญี่ปุ่น จีน อินเดีย และ สโมสรไทยพรีเมียร์ลีก แล้วคาดว่าจะมีสโมสรจาก ทวีปยุโรป เข้ามาใช้บริการมากขึ้น นอกจากนั้นทางทรู อารีน่า หัวหิน ยังได้ตอบโจทย์ทีมฟุตบอลในระดับท้องถิ่น เพื่อเตรียมจัดการแข่งขันต่อเนื่องตลอดทั้งปี ทั้งในระดับอาวุโส เยาวชน และ ระดับประชาชนทั่วไป เพื่อรองรับกิจกรรมให้กับทุกภาคส่วน

ด้าน ฟิตเนส มีคลาสออกกำลังกายที่เพิ่มมากขึ้น ได้แก่ คลาส ของ Les mills ซึ่งทรู อารีน่า หัวหิน ได้ซื้อลิขสิทธิ์ มีเพียงแห่งเดียวของหัวหิน เช่น คลาส Body Pump, Body Combat, RPM เพิ่มคลาสออกกำลังกายให้ตอบโจทย์ครอบคลุมของคนรักการออกกำลังกาย ทุกเพศทุกวัย เช่น คลาสโยคะ, คลาส CORE & ABS ,คลาส STEP ,คลาส HITT ,คลาส STRETCHING ,คลาส FITBALL Fun ,และคลาสซูมบ้า นอกจากนั้น ทรูอารีน่า หัวหิน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสนับสนุน และเผยแพร่ ศิลปมวยไทย โดย ทางเราได้จัดคลาสที่ไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมให้กับท่านสมาชิก และ สำหรับคลาสพิเศษ ที่ทางเราต้องการให้ทุกท่านเข้าร่วมไม่ว่าจะเป็นสมาชิกหรือไม่เป็นสมาชิกก็สามารถเข้าร่วมได้ นั้นคือ คลาสสปาตัน

พัฒนาการจัดงานจัดกิจกรรมต่างๆทางกีฬาที่จะเกิดขึ้นภายในทรูอารีน่า หัวหิน นั้น ให้มีงานอีเว้นท์ที่ตอบโจทย์ของคนพื้นที่ เพิ่มมากขึ้น โดยจะมีการมุ่งเน้นเพื่อพัฒนาปลุกฝังให้คนภายในพื้นที่ มีใจรักและชื่นชอบกีฬาและการออกกำลังกายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การจัดการแข่งขันชกมวยสากล การจัดการแข่งขันกีฬา pick ball

ทั้งนี้ ทรูอารีน่า หัวหิน ได้พัฒนา โดย บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด มีพื้นที่โครงการ 39.73 ไร่ (20 เอเคอร์)อยู่ห่างจากโรงแรมชั้นนำอย่าง โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท,โรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน หรือจะเป็นศูนย์การค้าใจกลางเมืองภายใต้บรรยากาศสไตล์รีสอร์ท ศูนย์การค้าบลูพอร์ต และสวนน้ำ วานา นาวา หัวหิน สวนน้ำที่ได้รับการออกแบบให้มีความกลมกลืนกับธรรมชาติและถูกสร้างภายใต้แนวความคิด“วอเตอร์ จังเกิ้ล” แห่งแรกในเอเชีย โดย ทรู อารีน่า หัวหิน ได้รับการออกแบบอย่างดีเยี่ยมโดย A49 บริษัทสถาปนิกชื่อดังของกรุงเทพฯ เพื่อนำเสนอประสบการณ์แห่งการออกกำลังกายและการกีฬาชั้นเลิศสำหรับบุคคลทุกเพศทุกวัย ประกอบไปด้วย สนามฟุตบอลตามมาตรฐาน FIFA จำนวน 2 สนาม โดยพื้นสนามปูหญ้าพาสพาลัมอย่างเรียบร้อยและมีระบบระบายน้ำประสิทธิภาพสูง พร้อมรองรับการฝึกซ้อมและการแข่งขันรายการนอกฤดูกาลของทีมชั้นนำระดับสากล เช่น ทีมประจำชาติของ เกาหลี อินเดีย จีน ญี่ปุ่น และในประเทศไทย รายการ Thailand’s Premier League เป็นต้น

สนามเทนนิส SCB เซ็นเตอร์ คอร์ต ที่เพียบพร้อมสำหรับจัดเทนนิสรายการระดับโลกที่รวบรวมนักเทนนิสจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันมากมาย เช่น WTA และ ATP โดยเป็นสนามเทนนิสแบบลดระดับ (Sunken court design) เพียงแห่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากสนาม Australian Open’s Rod Laver Arena เก้าอี้กรรมการตัดสินถูกออกแบบในรูปแบบเดียวกัน พร้อมป้ายสกอร์บอร์ดที่มองเห็นได้อย่างชัดเจน และ อัฒจันทร์ จำนวน 2,500 ที่นั่งซึ่งผู้ชมจะได้ใกล้ชิดกับสนามเพื่อให้สามารถชมการแข่งขันได้อย่างเต็มอรรถรส โดยมีดีไซน์ที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย รูปร่างคล้ายคลื่น ซึ่งะสื่อให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของเมืองหัวหินที่เป็นเมืองติดทะเลมีท้องทะเลที่สวยงาม และ ชายหาดที่สะอาด เพื่อให้ภาพแพร่ไปยังสายตาชาวโลก โดยระบบไฟสนามที่ให้ความสว่างถึง 1,800 ลักซ์ ยังรับประกันได้ว่าผู้ชมจะสามารถชมการแข่งขันอย่างชัดเจนได้ในทุกช่วงเวลา ภายในสนามยังมีศูนย์ถ่ายทอดสดระบบความละเอียดสูงและศูนย์สื่อมวลชนพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นอกจากนี้ SCB เซ็นเตอร์คอร์ท ยังสามารถประยุกต์ใช้เป็นสถานที่จัดงานคอนเสิร์ตหรืองานอีเว้นท์ขนาดใหญ่ต่างๆ อาทิ งานสัมมนาเชิงธุรกิจ ได้อย่างเหมาะสม โดย SCB เซ็นเตอร์คอร์ทประกอบด้วยสนามเทนนิสพื้นผิวแบบ plexicushion ขนาด 36 x 18 เมตร จำนวน 10 สนาม ซึ่งเพียงพอสำหรับการจัดรายการทัวร์นาเมนท์และทีมงาน ปัจจุบัน SCB เซ็นเตอร์คอร์ท ได้รับความไว้วางใจในการจัดการแข่งขันชั้นนำหลายรายการ

และภายใน ทรู อารีน่า หัวหิน มีบริการคลับเฮ้าส์ในรูปแบบอาคารสูง 4 ชั้น พร้อมบริการห้องอาหารความจุ 120 ที่นั่งตลอดวัน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้นล่าง ส่วนชั้น 2 เป็นที่ตั้งของสำนักงานจัดการแข่งขันและห้องประชุมสัมมนา โดยมีห้องทำงานสำหรับเจ้าหน้าที่และพนักงาน ห้องผู้ฝึกสอนกีฬา และห้องนักกายภาพบำบัด ตลอดจนห้องปฐมพยาบาลและห้องตรวจหาสารกระตุ้น ภายในคลับเฮ้าส์ยังมีห้องประชุมสัมมนาที่ได้รับการรับรองมาตราฐานสากล Thailand MICE Venue Standard Certification (TMVS) และห้องสื่อมวลชน รวมถึงพื้นที่จัดงานเลี้ยงสำหรับสมาชิกและผู้มาเยือน ตลอดจนห้องวีไอพีเลาจน์สำหรับรับรองบุคคลสำคัญ ในส่วนชั้น 3 และ 4 เป็นที่ตั้งของศูนย์ออกกำลังกาย พร้อมอุปกรณ์ที่ทันสมัยและผู้เชี่ยวชาญด้านฟิตเนสไว้บริการสมาชิกและผู้มาเยือน โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายสำหรับสมาชิก อาทิ ห้องฝักบัว ล็อกเกอร์ และห้องอบไอน้ำ ซึ่งแยกเป็นสัดส่วนจากของนักกีฬา นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมฝึกสอนส่วนตัว การฝึกสอนกีฬาเฉพาะทาง การฝึกปั่นจักรยาน และคลาสอื่นๆ อีกมากมาย โดยสมาชิกสามารถเลือกใช้บริการได้ คลับเฮาส์ยังมีบริการสระว่ายน้ำขนาด 25 เมตรบริเวณชั้นดาดฟ้า พร้อมบริการต้อนรับริมสระระดับเฟิร์สคลาส จึงเหมาะสำหรับเป็นสถานที่สังสรรค์พักผ่อนและนันทนาการ บริเวณรอบคลับเฮ้าส์ยังมีลู่วิ่งกลางแจ้งระยะทาง 1.2 กิโลเมตรไว้บริการอีกด้วย

โดยในปี2562 ได้เปิดดำเนินงานครบ 3 ปี ในโอกาสนี้ ทาง ทรูอารีน่าหัวหินจึงได้จัดกิจกรรมตอบแทนกลุ่มผู้รักการออกกำลังกายภายในอำเภอหัวหิน ได้เข้าร่วมชมพร้อมสัมผัสบรรยากาศในการออกกำลังกายโดยมีรูปแบบที่ทันสมัย และชมการแข่งขันฟุตบอลและการแข่งขันเทนนิสนัดกระชับมิตรขององค์กรหน่วยงานต่างๆภายในอำเภอหัวหินและพื้นที่ใกล้เคียง ตั้งแต่วันที่ 16 – 18 มีนาคม 2562 เวลา 09.00 – 20.00 น.เพื่อความสะดวกในการรับบริการ ในวันเปิดทดลอง ผู้รับบริการควรมาลงทะเบียนรับบริการ ที่ บริเวณ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ภายในคลับเอ้าส์ ทรูอารีน่า หัวหิน ชั้น 1 ทั้งนี้สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook Fan Page True Arena Hua Hin หรือ โทร 032-909-633

Tags: ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories