Monday, April 29, 2024
สมาคมมวยเดินหน้า หากำปั้นดาวรุ่งฝีมือดีจากทั่วประเทศ มาติดทีมชาติ เพื่อลุยยูธโอลิมปิกเกมส์ 
สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เตรียมจัดการแข่งขันมวยสากลยุวชน-เยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่2 ประจำปี 2559  ระหว่างวันที่ 20-26ก.ย.ที่โรงเรียนธัญรัตน์ อ.ธัญญบุรี จังหวัดปทุมธานี(คลอง6)เฟ้นหาดาวรุ่งมาติดทีมชาติเพื่อไปลุยยูธโอลิมปิกเกมส์2018 ที่ประเทศอาร์เจนตินา
นาย วินัย รอดจ่าย อุปนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานโครงการมวยยุวชน-เยาวชน เผยสมาคมฯได้เตรียมการ จัดศึกมวยยุวชน-เยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ในวันที่ 20-26 กันยายนนี้ เพื่อหาช้างเผือกเป็นตัวแทนลุยยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ปี 2018
ความเคลื่อนไหวของสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย หลังเตรียม จัดการแข่งขัน มวยยุวชน-เยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่2ประจำปี2559 ระหว่างวันที่ 20-26ก.ย.ที่โรงเรียนธัญรัตน์ อ.ธัญญบุรี จังหวัดปทุมธานี(คลอง6) โดย นาย วินัย รอดจ่าย ในฐานะประธานโครงการมวยยุวชน-เยาวชน  เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ เตรียมจัดการแข่งขันดังกล่าวเพื่อเฟ้นหาและปั้นนักมวยดาวรุ่งที่จะเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปชกยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่อาร์เจนตินา ปี 2018 รวมถึงเตรียมปั้นเด็กเหล่านี้ขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ทีมชาติในอนาคตตามนโยบายของ นาย พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย
สำหรับการแข่งขันรายการนี้  นาย วินัย เผยว่า ได้รับความสนใจจากสโมสรสมาชิก ราว 70 สโมสร ส่งนักมวยเข้าร่วมแข่งขันกว่า 450 คน
“ตอนนี้เราได้เตรียมความพร้อมทุกด้านไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสถานที่จัดการแข่งขัน ที่ได้รับความร่วมมือจากผู้ว่าราชการ จ.ปทุมธานี และผู้อำนวยการโรงเรียนธัญรัตน์  โดยเลือกโรงเรียนแห่งนี้ เนื่องจากมีบริเวณที่กว้างขวางและมีโรงยิมเนเซียมที่พร้อม  สำหรับการแข่งขัน จะเริ่มชกใน เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป”
“สำหรับในประเภท ยุวชนและเยาวชนชาย-หญิง ที่ชนะเลิศในแต่ละรุ่น  มีโอกาสได้เข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติ เพื่อเตรียมทีมเข้าร่วมแข่งขันกีฬา ยูธโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 3 ที่ประเทศอาร์เจนตินา ปี 2018 อีกด้วย” นายวินัย กล่าว ทั้งนี้ การแข่งขัน จะแบ่งเป็น 2 ประเภท ยุวชน เยาวชนชาย-หญิง โดยยุวชนชาย 12 รุ่น ตั้งแต่รุ่น 30 กก. จนถึงรุ่น 54 กก. ยุวชนหญิง 12 รุ่น 30 กก. ถึง รุ่น 52 กก.  เยาวชนชาย 8 รุ่น41 กก. ถึง รุ่น64 กก. เยาวชนหญิง 8 รุ่น 39 กก. ถึง 60 กก.

Archives

Categories

Archives

Categories