Monday, April 29, 2024
บิ๊กสรรพสามิต”สมชาย พูลสวัสดิ์  กำชับ 5นักชกไทย ห้ามเจ็บป่วยและคุมน้ำหนักให้ได้ ก่อนแข่งริโอเกมส์ 2016
ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลสมัครเล่นชุดโอลิมปิก 2016 โดยทีมไทย ที่มีนักชกทั้งหมด 5 รุ่นประกอบไปด้วย “น้องแสบ”อส.ทพ. หญิง เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม รุ่น ฟลายเวต (51กก.)หญิง, “เจ้าสด” ส.อ. ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่นแบนตั้มเวต (56กก.), “เจ้าเพชร”อำนาจ รื่นเริง รุ่นไลต์เวต( 60กก.), “เจ้าเอ็ม”จ.ท.วุฒิชัย มาสุข รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต(64กก.) , “เจ้าลม” จ.อ. สายลม อาดี รุ่น เวลเตอร์เวต(69กก.)ไปเก็บตัวล่วงหน้าที่กรุงริโอเดอจาเนโร ก่อนทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 6 ส.ค. -21 ส.ค. 2559  ณ สังเวียน เดอะ สเตรท ออฟ เดอะ อาร์ท ริโอ เซนโทร พาวิเลี่ยน 6
 ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา ทั้ง 5 นักชกสมัครเล่นชุดโอลิมปิกยังคงทำการฝีกซ้อม ตามโปรแกรมที่ ทาง “โค้ชแขก” น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ชกับทีมสต๊าฟโค้ชได้วางเอาไว้โดยช่วงเช้า เวลา 08.00น .ไปซ้อมล่อเป้าทวนเชิง กับเข้าฟิตเนส ฟิตร่างกาย เป็นเวลา  2 ชม. จากนั้นในช่วง เย็น เวลา 15.00น.ไปลงนวมซ้อม ที่ วิตโตเรีย ยิมที่ได้เช่าไว้ หลังจากได้เก็บตัวอยู่ที่ กรุงรีโอ เดอจา เนโร เป็นวันที่ 5 ทุกคนปรับสภาพร่างกายได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
สำหรับการฝีกซ้อมนั้นให้ซ้อมสบาย ๆ ยังไม่เน้นเรื่องคุมน้ำหนักล่าสุดนั้นเกินพิกัดกันเพียงเล็กน้อย เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม น้ำหนักล่าสุด 53.4 กก.,ฉัตร์ชัย บุตรดี  58 กก.,อำนาจ  รื่นเริง 61.3 กก.,วุฒิชัย  มาสุช  66.2, สายลม  อาดี 70 กก. โดยการฝีกซ้อมจะเน้นเรื่องเทคนิค ,แทคติก กับความแข็งแกร่งของร่างกายเป็นหลัก พร้อมกันนี้ยังได้นักมวยชาวบราซิลทั้งชาย –หญิง ในสังกัดวิตโตเรีย ยิม มาขอลงนวมด้วย ทุกคนนั้นมีความมุ่งมั่นตั้งใจเต็มที่ โดยการคุมน้ำหนักจะเริ่มในวันที่ 31 ก.ค. 2559
ด้าน “น้องแสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ได้กล่าวถีงความพร้อมว่า “ตอนนี้ปรับสภาพร่างกายได้แล้วเรื่องอาหารกินที่อยู่สะดวกสบายดีเยี่ยมมีอาหารไทยทานทุกมื้อ ทุกคนอยู่ดีกิน แถมที่พักยังอยู่ใกล้ตลาดกับมีผักพลไม้ขายเหมือนเมืองไทย บางวันอยากกินอะไรที่ต่างจากอาหารที่ร้านจัดส่งมาให้ก็ลองทำกินกันเอง ตอนนี้ทุกคนขวัญกำลังใจดีเยี่ยม พร้อมกับอยากให้ถีงวันชกเร็ว ขอให้พีน้องชาวไทยช่วงส่งกำลังใจมาเชียร์ ทีมมวยสากลสมัครเล่นทุกพร้อมสู้เต็มที่”
ขณะที่ “บิ๊กสรรพสามิต” สมชาย พูลสวัสดิ์ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยสายตรงจากเมืองไทยกำชับให้ ทีมงานสต๊าฟโค้ชดูแลเรื่องอาการบาดเจ็บกับการเจ็บป่วย พร้อมกับได้กล่าว ว่า “เท่าที่โทรคุยสอบถามจากทางโค้ชแขก ทุกคนนั้นอยู่ดีกินดี ซ้อมดีทุกอย่าง จีงได้กำชับให้ดูแลนักมวยในเรื่องการเจ็บป่วยกับอาการบาดเจ็บให้ระวัง ส่วนเรื่องน้ำหนักนั้นดูแล้ว ไม่มีปัญหา เกินพิกัดกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนตัวจะบินไปให้กำลังใจในวันที่ 10 ส.ค. มั่นใจว่าทุกคนจะไม่ทำให้ชาวไทยผิดหวัง”

Archives

Categories

Archives

Categories