Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — เจมี่ โดนัลด์สัน นักกอล์ฟจากทีมยุโรปในไรเดอร์ คัพ นำทีม วิคเตอร์ ดูบุยส์ซง และแมทธิว ฟิตซ์แพทริค นักกอล์ฟดาวรุ่ง เข้าร่วมชิงชัยในศึก ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 13 ธันวาคม ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ สนามที่ได้รับรางวัลระดับโลก เพื่อร่วมชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 35 ล้านบาท

การดวลศึกในครั้งนี้ นำขบวนโดย เจมี่ โดนัลด์สัน นักกอล์ฟชาวเวลส์ ผู้สยบทีมจากอเมริกาด้วยฝีมือการพัตต์ที่เหนียวแน่น ทำให้ทีมยุโรปคว้าชัยชนะเหนือทีมอเมริกาได้ที่สนามเกลนอีเกิ้ลส์เมื่อปีที่แล้ว  ครั้งนี้ถือว่าเป็นปีแรกที่เขาจะร่วมลงแข่งรายการ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ นอกจากนี้ยังมี วิคเตอร์ ดูบุยส์ซง นักกอล์ฟชาวฝรั่งเศส เพื่อนร่วมทีมไรเดอร์ คัพ ของเจมี่เข้าร่วมชิงชัยในศึกครั้งนี้ด้วยเช่นกัน โดยวิคเตอร์ได้เคยร่วมประชันวงสวิงในศึกสำคัญของเอเชียน ทัวร์ ครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว และล่าสุดเขาเพิ่งกำชัยชนะครั้งที่สองจากการแข่งขัน Turkish Airlines Open

นอกจากนี้ ยังมี แมทธิว ฟิตซ์แพทริค นักกอล์ฟดาวรุ่ง วัย 21 ปี ชาวอังกฤษ ที่จะมาร่วมหวดวงสวิงสนามในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ผลงานของแมทธิว ในฤดูกาลนี้ถือว่ายอดเยี่ยม จากการคว้าชัยชนะได้ในรายการ British Open เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และชื่อของเขายังติดอยู่ใน 10 อันดับแรกของการแข่งขันอีกหลายรายการของยูโรเปี้ยน ทัวร์

นักกอล์ฟทั้งสามคนนี้ จะร่วมดวลวงสวิงในการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 5 โดยต้องประชันฝีมือกับเหล่าบรรดาดาวดังคนอื่นๆ  อาทิ ลี เวสต์วูด แชมป์ 2 สมัยของรายการนี้, เซอร์จิโอ การ์เซีย แชมป์ปี 2556 และมาร์ติน คายเมอร์ รองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว อีกทั้งบับบา วัตสัน แชมป์มาสเตอร์ 2 รายการ ร่วมด้วย ดาร์เรน คลาร์ก กัปตันทีมยุโรปไรเดอร์ คัพ

ส่วน ธงชัย ใจดี และกิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟยอดฝีมือของเอเชียน ทัวร์ ซึ่งทั้งสองได้สร้างผลงานโดยฝากฝีมือไว้ในรายการแข่งขันของยูโรเปี้ยน ทัวร์ จะเป็นผู้ยกธงนำทัพนักกอล์ฟเจ้าถิ่น ลงชิงชัยในรายการนี้ด้วย

นอกจาก ดาร์เรน คลาร์ก ที่ถูกวางตัวให้เป็นกัปตันทีมยุโรปที่จะลงแข่งในรายการยูเรเซีย คัพ ที่มาเลเซียในเดือนหน้านี้แล้ว ทั้งวิคเตอร์ ดูบุยส์ซง และแมทธิว ฟิตซ์แพทริค ก็ยังจะได้ร่วมลงแข่งในฐานะลูกทีมอีกด้วย ซึ่งการร่วมลงแข่งที่สนามอมตะ สปริง นี้จะช่วยปลุกพลังให้กับทั้งสองได้เป็นอย่างดี

“ช่วงปีนี้ที่ผ่านมาเป็นปีที่ดีมาก และผมมีโอกาสอันดีที่จะได้ร่วมชิงชัยในรายการ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ในปีนี้ ก็ถือว่าเป็นปีที่ดียิ่งขึ้นไปอีก” แมทธิว ฟิตซ์แพทริค ผู้ที่อันดับโลกของเขาพุ่งขึ้นราวกับติดจรวด จากอันดับที่ 423 เมื่อต้นฤดูกาล มาอยู่ที่อันดับ 48 ในปัจจุบัน กล่าว

“นักกอล์ฟยุโรปทุกคนหวังว่าจะได้มีโอกาสเล่นในไรเดอร์ คัพ และนั่นก็เป็นเป้าหมายของผมในปี2559 ซึ่งรวมถึงการที่จะได้มีส่วนช่วยทีมยูโรปในศึกยูเรเซีย คัพ นี้ด้วย เหนือสิ่งอื่นใด ผมจะได้มีโอกาสมาร่วมลงแข่งที่สนามอมตะ สปริง ผมได้ยินมาว่าสนามแข่งขันเป็นสนามที่มีการวางผังได้ยอดเยี่ยมมาก และการจัดการแข่งขันยังดีเยี่ยมทั้งในและนอกสนาม ผมอดใจรอไม่ไหวที่จะได้มาเยือนสนามนี้” เขากล่าวเสริม

ถึงแม้ว่า วิคเตอร์ ดูบุยส์ซง นักกอล์ฟวัย 25 ปี   ยังไม่สามารถทำฟอร์มได้ดีนักในการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่แล้ว แต่เขาก็ได้เรียนรู้จากประสบการณ์และเตรียมพร้อมเป็นอย่างดีที่จะมาลงชิงชัยที่สนามนี้อีกครั้ง

“เหตุการณ์สำคัญหลายอย่างกำลังจะเกิดขึ้นในอีก 12 เดือนข้างหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น ยูเรเซีย คัพ, ไรเดอร์ คัพ และที่สำคัญคือ โอลิมปิก แต่สำหรับผมแล้ว การแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ นี้แหล่ะถือเป็นจุดเริ่มต้น” วิคเตอร์ กล่าว

“แฟน ๆ ในเมืองไทยอาจจะเห็นว่าผมทำได้ไม่ดีนักเมื่อปีที่แล้ว แต่ผมก็ตั้งใจอย่างเต็มที่ตลอดทั้งปีนี้ และจะทำทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทาง เพื่อจะลงประชันวงสวิงกับนักกอล์ฟมากฝีมือเหล่านั้น ผมรู้ว่าดาร์เรนจะร่วมลงแข่งและเขายังจะถือโอกาสนี้ดูผลงานของพวกเราในสนามด้วย การแข่งขันครั้งนี้คงจะเข้มข้นมากทีเดียว” เขากล่าวเสริม

เจมี่ โดนัลด์สัน นักกอล์ฟวัย 40 ปี ได้สร้างวีรกรรมอันน่าประทับใจไว้ที่ศึกไรเดอร์ คัพ ครั้งที่แล้ว เขาได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถรับมือกับความกดดันในการเล่น และเขาก็ตั้งใจจะแสดงให้ดาร์เรน คลาร์ก รวมทั้งแฟน ๆ กอล์ฟชาวไทยได้เห็นเช่นกัน

“ผมได้รับความทรงจำที่ดีมากจากการแข่งขันไรเดอร์ คัพ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผมอยากจะกลับไปที่สนามฮาเซลไทน์นั้นอีกครั้งในเดือนกันยายนหน้านี้ แต่ตอนนี้ผมใจจดจ่ออยู่กับ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่กำลังจะมาถึง และผมก็จะได้แสดงฝีมือให้ดีที่สุด” เจมี่ กล่าว

Tags: , , , , , , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories