Monday, April 29, 2024
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ในปี พ.ศ.2560 สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ มีภารกิจหลักคือการพัฒนานักแบดมินตันไทย พร้อมกับจัดการแข่งขันรายการต่างๆ ทั้งระดับนานาชาติ และเก็บคะแนนภายในประเทศ รวม 4 รายการ เริ่มตั้งแต่ศึก “ปริ้นเซส สิริวัณณวรีไทยแลนด์ มาสเตอร์ส กรังด์ปรีซ์ โกลด์” วันที่ 7-12 ก.พ.60 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ
นายกสมาคมตบลูกขนไก่ไทย กล่าวอีกว่า แต่สำหรับการแข่งขันรายการใหญ่ที่จัดขึ้นช่วงปลายปีทั้งศึก “เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกลด์” ที่ทุกปีจัดในเดือน ต.ค. จะเลื่อนมาจัดวันที่ 30 พ.ค.-4 มิ.ย.60 เช่นเดียวกับรายการในประเทศอย่าง “เอสซีจี จูเนียร์ แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 37 รอบชิงแชมป์ประเทศไทย จะชิงชัยวันที่ 7-11 มิ.ย.60 และ “เอสซีจี ออล ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพส์” จะจัดขึ้นวันที่ 25-30 ก.ค.60 เพื่อความสะดวก และสอดกับวงการแบดมินตันโลก รับขณะที่การพัฒนาเยาวชนก็จะส่ง 2 ดาวรุ่งอย่าง “พูม”อดุลรัชต์ นามกูล รองแชมป์ประเทศไทยคนล่าสุด และ “กันต์”กันตภณ หวังเจริญ เจ้าของเหรียญทองแดงชายเดี่ยวเยาวชนโลกปีนี้ ไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับ ดาโต๊ะ มิสบุน ซิเด็ก อดีตโค้ชของ ลี ชอง เหว่ย ชาวมาเลเซีย 1 เดือน
“ขณะที่การสรรหาผู้ฝึกสอน ในส่วนของคนไทย สมาคมฯ จะได้อดีตนักกีฬาทีมชาติไทยมาเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน คือ “ส้ม”สราลีย์ ทุ่งทองคำ และ “หนุ่ม”นิติพงษ์ แสงศิลา แต่กระบวนการสรรหาคัดกรองยังไม่เป็นที่สิ้นสุด คณะกรรมการกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อพิจารณาหาผู้ฝึกสอนชาวไทยเพิ่มเติม ส่วนผู้ฝึกสอนต่างประเทศ มีทั้งชาวจีน, มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ส่งประวัติเข้ามาให้พิจารณา และจะเชิญผู้ที่ผ่านการพิจารณาเบื้องต้นมาสังเกตุการณ์นักกีฬา ทำความรู้จักกับนักกีฬา และสมาคมฯ ก่อนให้กลับไปวางทำแผนพัฒนานักกีฬามาเสนอสมาคมฯ พิจารณา และการเจรจาตกลงเรื่องค่าตอบแทน” คุณหญิงปัทมา กล่าว

Archives

Categories

Archives

Categories