Monday, April 29, 2024

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022” เวิลด์กรุ๊ป ทู เพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติลัตเวีย ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 4-5 มีนาคม 2565 ล่าสุด “บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ได้ประกาศรายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีมอย่างเป็นทางการแล้ว

นายสุชัย กล่าวว่า สำหรับทีมชาติไทยนั้น เป็นรายชื่อที่สมาคมได้ประกาศไปก่อนหน้าแล้ว ได้แก่ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 1 ของไทย (อันดับโลก : เดี่ยว 918, คู่ 1182), “บูม” กษิดิศ สำเร็จ (อันดับโลก : เดี่ยว 1302, คู่ 1982), “แซค” ฐานทัพ สุขสำราญ (อันดับโลก : เดี่ยว 1782), “สอง” ยุทธนา เจริญผล และ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร โดยมี นายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมฯ เป็นผู้จัดการทีม, นายธานี แสนยาอุโฆษ กับ พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ สองกรรมการอำนวยการสมาคมฯ เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม, นายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 9 ของโลก เป็นกัปตันทีม และ พันตรี วิทยา สำเร็จ เป็นผู้ฝึกสอน ส่วนทีมชาติลัตเวีย ประกอบด้วย เออร์เนสต์ส กูลบิส (อันดับโลก : เดี่ยว 248, คู่ 783), โรเบิร์ตส์ สตรอมบาห์ส (อันดับโลก : เดี่ยว 717, คู่ 609), ไรนิส คุปเฟอร์ส และ กุสตาฟส์ ดามบินส์ โดยมี เออร์เนสต์ส กูลบิส ซึ่งเป็นผู้เล่นและจะทำหน้าที่กัปตันทีมด้วย

“สำหรับ เออร์เนสต์ส กูลบิส นักเทนนิสมือ 1 ของลัตเวีย อายุ 33 ปี เป็นผู้เล่นที่น่าสนใจมาก เคยรั้งมืออันดับ 10 ของโลก เมื่อปี 2014 ปัจจุบันเป็นมืออันดับ 248 ของโลก และเคยได้แชมป์เอทีพีทัวร์มาแล้ว 6 รายการ ทำให้ทีมไทยต้องพยายามอย่างมากในการแข่งขันกับเขา ส่วนผู้เล่นรายอื่นนั้น ก็ประมาทไม่ได้เช่นกัน”

นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ กล่าวต่อว่า เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย รวมถึงการตกลงกับ ไอทีเอฟ ในเรื่องความปลอดภัยต่างๆ จากสถานการณ์โควิด-19 ฉะนั้น ศึกเดวิสคัพครั้งนี้ จะจัดการแข่งขันแบบไม่มีผู้ชม แต่จะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันครบทุกคู่ผ่านทางช่อง T Sports 7 (กดหมายเลข 7) โดยได้รับการสนับสนุนจาก กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ทางสมาคมขอขอบคุณ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กกท. ด้วย ซึ่งจะทำให้แฟนเทนนิสไทยได้มีโอกาสติดตามชมและเชียร์นักเทนนิสไทยในการแข่งขันครั้งนี้.  

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories