Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — ความคืบหน้าปัญหาสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ที่ยืดเยื้อเกือบ 4 เดือน นับจากวันที่มีการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา โดยคณะกรรมการอำนวยการสมาคมชุดใหม่ที่มี นายกิตตน์สมบัติ (สมบัติ) เอื้อมมงคล อดีตนักเทนนิสทีมชาติ เป็นนายกสมาคม ซึ่งได้รับการเลือกตั้ง ได้แจ้งให้คณะกรรมการอำนวยการสมาคมชุดเก่าที่มี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นนายกสมาคม ซึ่งรั้งตำแหน่งนี้มาถึง 7 สมัย ส่งมอบงานในหน้าที่ ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาเทนนิส เมืองทองธานี เวลา 15.00 น. ของวันที่ 18 พฤษภาคม 2559 หลังจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และนายทะเบียนสมาคมกีฬาประจำจังหวัดนนทบุรี ได้ออกใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนการแต่งตั้งกรรมการของสมาคมกีฬาเทนนิสชุดใหม่ให้แล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันนัดหมาย ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี มีบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงบ่าย ทั้งจากพนักงานและเจ้าหน้าที่สมาคม สื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ปากเกร็ด นนทบุรี ทั้งในและนอกเครื่องแบบ จำนวน 15 นาย ซึ่งนายกิตตน์สมบัติ ได้ขอกำลังมาดูแลความเรียบร้อย กระทั่งเวลา 15.00 น. นายกิตตน์สมบัติ พร้อมคณะกรรมการชุดใหม่ ได้เดินทางมาถึง ก่อนพากันขึ้นไปนั่งรอในห้องประชุมเล็กของศูนย์ จากนั้นเวลาประมาณ 16.10 น. ทางคณะกรรมการชุดเก่า ซึ่งมอบหมายให้ นายวิเชษฐ์ ทีปกากร กรรมการอำนวยการสมาคมชุดเก่า เป็นตัวแทนส่งมอบงานในหน้าที่ครั้งนี้ แต่การส่งมอบงานดังกล่าว มีการบันทึกด้วยว่ายังรอการตรวจสอบเอกสารบางส่วน หลังพิธีส่งมอบ บรรดาพนักงานและเจ้าหน้าที่สมาคมได้นำดอกไม้มามอบให้ทั้งสองฝ่ายด้วย

นายกิตตน์สมบัติ เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะหารือกับคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสชุดใหม่และทีมงาน ถึงนโยบายและแนวทางในการดำเนินงานพัฒนากีฬาเทนนิสต่อไป โดยช่วงนี้ขอไปทำบุญก่อน ซึ่งในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม ที่จะถึง เป็นวันพระใหญ่คือ วันวิสาขบูชา คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะสามารถจัดการแถลงข่าวได้ ซึ่งจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดอะไรได้ ขอดูงานที่ชุดเก่าทำไว้ก่อน คิดว่าภายใน 3 วัน จะมีการหารือและขอดูเอกสาร ซึ่งในวันแถลงข่าวจะสามารถตอบคำถามได้ทั้งหมด

ส่วนกรณีที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้ขอให้ กกท. ทบทวนเรื่องการรับรองผลการเลือกตั้งสมาคมกีฬาเทนนิส ซึ่ง กกท. รับรองให้นายกิตตน์สมบัติ เป็นนายกสมาคมคนใหม่นั้น นายกิตตน์สมบัติ กล่าวในเรื่องนี้ว่า เป็นเรื่องระหว่าง ผู้ตรวจการแผ่นดิน กับ กกท. ซึ่งทาง กกท. โดย นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. ได้เดินทางไปชี้แจงกับผู้ตรวจการแผ่นดินแล้ว และไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การส่งมอบงานครั้งนี้ ไม่มีปัญหาใดๆ เกิดขึ้นอย่างที่หลายฝ่ายกังวลว่าจะมีเหตุการณ์เหมือนเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่นายกิตตน์สมบัติและคณะ เดินทางมาทวงถามสิทธิ์ในการรับมอบงาน และครั้งนั้นมีเหตุการณ์ชกต่อยเกิดขึ้นระหว่างเจ้าหน้าที่และพนักงานของสมาคม กับฝั่งของกรรมการชุดเก่า

Archives

Categories

Archives

Categories