Monday, April 29, 2024
4 กำปั้นเสื้อกล้ามไร้ปัญหาน้ำหนักพร้อมชิงตั๋วโอลิมปิก ลุ้นจับฉลากประกบคู่ ด้าน “อ.เค๊ก” ร.ศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ผู้ควบคุมทีมมั่นใจกรรมการตัดสินยุติธรรมจับฉลากประกบคู่โปร่งใส ส่วน “ตลาดแขก” น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ชยันทำได้ตามเป้าขั้นต่ำ 1 รุ่น ขอดูผลประกบคู่เพื่อศีกษาดูฟอร์มคู่ชกนักมวยทุกคนมีความมั่นใจพร้อมกับแข่งแกร่งฝีมือพัฒนาดีมีโอกาสได้มากกว่าเป้า
ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลสมัครเล่น ชุดคัดเลือกโอลิมปิกเลค สุดท้ายที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ระหว่างวันที่ 16 -26 มิ.ย. นี้ ทีมกำปั้นเสื้อกล้ามไทยส่ง 4 นักชก รท.แก้ว พงษ์ประยูร รุ่นไลต์ฟลายเวต (49กก.),ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะรุ่น ฟลายเวต (52กก.),ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต หรือ ปชัญญะ หลงชิน รุ่น ไลต์เวต(49กก.),นิก เฟรสเซอร์ รุ่น มิดเดิ้ลเวต (75กก.) มี “อ.เค๊ก” ร.ศ. ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ รองเลขาธิการส.มวยและ ผู้ควมคุมทีมมวยโอลิมปิก2016 นำทัพพร้อมด้วย “ตลาดแขก”น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ช พร้อมสต๊าฟประกอบด้วย โค้ชคิวบา โอมาร์ มาลากอน,จ.อ.ชัยชุมพล ชำนาญมาก,จ.อ.อภิชัย พุทธสารวงศ์,อสทพ.ศุภวิชญ์ เจริญสุข
เมื่อเวลา 07.00น วันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา. ตามเวลาท้องถิ่นเมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน “อ.เค๊ก” ร.ศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ รองเลขาธิการส.มวยฯและผู้ควบคุมทีมมวยโอลิมปิก 2016 กับ “ตลาดแขก”น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ชกับทีมสต๊าฟโค้ชนำ 4 นักชก “ฮีโร่แก้ว” ร.ท.แก้ว พงษ์ประยูร,”เจ้าแดง”ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ,”เจ้าแบงค์”ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต, นิก เฟรสเซอ ออกเดินทางจากหมู่บ้านนักกีฬาที่พักไปยัง สมาคมมวยอาเซอร์ไบจาน เพื่อทำการฝึกซ้อมเป็นการปิดท้าย โดยได้ทำการวิ่งวอร์มร่างกาย ในยิม ครี่งชม.พร้อมกับชกลมติวเทคนิค 3 ยกกับ ล่อเป้า อีก 3 ยก รวมเวลา 2 ชม.จีงได้เดินทางกลับไปพักผ่อน
ภายหลังจากซ้อมเสร็จ 4 นักชกได้ทำการสอบน้ำหนัก เริ่มจาก ซุปเปอร์แบงค์ ชั่งได้ 59.8 กก. เบากว่าพิกัด 2 ขีดเช่นเดียวกับ ธเนศ ที่ชั่งได้ 51.8 กก. จากนั้นเป็น นิก เฟรสเซอ ชั่งได้ 74 .6 กก. เบากว่าพิกัด 4 ขีด ปิดท้าย ด้วย ฮีโร่แก้ว ชั่งได้ 48.8 กก. เบากว่าพิกัด 2 ขีด ซี่งทาง หัวหน้าโค้ช น.อ.ทวีวัฒน์ รู้สึกพอใจที่คุมน้ำหนักได้ทำให้ สามารถกินอาหารได้สบาย ไม่ต้องคุมมากซี่งมีผลต่อแรงในการชก
ด้านหัวหน้าโค้ช ทีมกำปั้นเสื้อกล้ามได้กล่าวว่า “มาถึงตรงนี้แล้วก็รอเพียงดูผลการจับฉลากประกบคู่ในช่วงเย็นวันที่ 16 มิ.ย.นี้ ว่าจะเจอกับใครอยู่สายไหนทางทีมโค้ชจะได้นำมาวิเคราะห์วางแผนแก้เกม ส่วนตัวนั้นมั่นใจว่าจะได้ทำได้ตามเป้าชั้นต่ำ 1 รุ่น แต่หากว่าอยู่ในสายที่ดี ๆ ก็น่าจะมีเพิ่มบวกอีกสักรุ่นเป็นอย่างน้อย ซี่งทั้ง 4 นักมวยตอนนี้มีความพร้อมทุกอย่างพร้อมกับมีความมั่นใจว่าจะเอาชนะคู่ชกเพื่อคว้าตั๋วโอลิมปิกได้โดยเฉพาะแก้วนั้นตอนนี้สภาพร่างกายดีขี้นกว่าที่มาเก็บตัววันแรกเมื่อ 2เดือนก่อนมากซี่งก็มีโอกาสที่จะทำได้”
สำหรับการชั่งน้ำหนักพร้อมกับจับฉลากประกบคู่นั้นจะทำที่ห้องประชุมบริเวณหมู่บ้านนักกีฬาที่กว้างใหญ่โอ่โถงโดยจะเริ่มชั่งในช่วงเช้าเวลา 07.00น.ตามเวลาท้องถิ่นก่อนจะจับฉลากประกบคู่ ในเวลา 15.00น. ที่ง ทาง อ.เค๊ก ได้กล่าวยืนยันว่า เท่าที่พูดคุยกับเจ้าหน้าที่จากไอบ้าที่มาดูแลจัดการแข่งขัน นั้นการจับฉลากจะใช้คอมพิวเตอร์แรนดอม ซี่งมีความยุติธรรมโปร่งใสเช่นเดียวกับกรรมการที่ก็คัดเอาฝีมือดีมาตัดสินส่วนการชกจะเริ่มในช่วงเย็นเวลา 18.00น .ณ ชาร์ฮาดชิ อิดมาน โอลิมเปีย สเตเดี้ยม
ทั้งนี้  4 กำปั้นเสื้อกล้าม “ฮีโร่แก้ว”ร.ท.แก้ว พงษ์ประยูร ,”เจ้าแดง”ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ,”เจ้าแบงค์”ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต นั้นภายหลังการซ้อมเสร็จสิ้นตรวจสอบน้ำหนักแล้วไม่มีปัญหา ทุกคนนั้นมีสีหน้าท่าทางที่มุ่งมั่นคึกคักยากจะชกเป็นอันมาก แก้วเป็นตัวแทนน้อง ๆ กล่าวถึงความพร้อมว่า “ตอนนี้พร้อมเต็มร้อยกำลังใจเต็มเปี่ยมทุกคนมีสภาพร่างกายแข่งแกร่งอยากจะชกแล้วมีความั่นใจกันทุกคนขอให้แฟนมวยพี่น้องชาวไทยส่งแรงใจมากเยอะ ๆ รับรองว่าพวกเราจะไม่ทำให้ผิดหวังครับ”

Archives

Categories

Archives

Categories