Monday, April 29, 2024
“เจ้าสด” ฉัตร์ชัย บุตรดี นักชกความหวัง ลางดีเพื่อน 3 คนฝันว่าจะสมหวังคว้าโควตาได้จากการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์เลก 2 โซนเอเชีย-โอเชียเนีย ที่จีน เจ้าตัว ยิ้ม เผยหากเทพีแห่งโชคเข้าข้างจับฉลากได้บายรอบแรกฝันเป็นจริงแน่นอนเพราะจะชกแค่ 3 ครั้งก็ได้เข้าชิงเลย ขณะที่ “ตลาดแขก” นอ.ทวีวัฒน์ อิสลาม ยังยืนยันเป้าหมายเดิม โดยเฉพาะเต็ง1 ฉัตร์ชัย ที่มีโอกาสสูงสุด รวมถึง “ซูเปอร์แบงค์” ที่จะสร้างเซอร์ไพรซ์ หลังโชว์ฟอร์มดีมาตลอดตั้งแต่รายการชิงแชมป์โลก ระบุ อินเดีย คาซัคสถาน และ เจ้าภาพ จีน ยังเป็นกระดูกชิ้นโต
ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลสมัครเล่นชาย-หญิง 9 คนที่เดินทางมาร่วมคัดเลือกมวยสากลสมัครเล่นคัดเลือกโอลิมปิกเลค 2  โซนเอเชีย-โอเชียเนีย ที่เมืองเฉียนอัน ประเทศจีน ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 มี.ค.ที่ศูนย์ฝีกกีฬามวยมืองเฉียนอัน ทีมกำปั้นไทยซ้อมแบบเบาๆ และทบทวนเชิง เพื่อควบคุมน้ำหนัก โดยมี “อ.เค้ก” ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย กับ “ตลาดแขก”น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าสต๊าฟโค้ช คอยควบคุมอย่างใกล้ชิด
หลังการซ้อม “ตลาดแขก” เปิดเผยว่า มาถึงวันนี้ไม่มีอะไรที่น่าห่วงอีกแล้วทุกคนมีสภาพความฟิตซ้อมที่สมบูรณ์ดี ทั้งเรื่องน้ำหนักตัวและสภาพจิตใจ เท่าที่ดูฟอร์มตั้งแต่การซ้อมที่ประเทศอังกฤษจนถึงช่วงสุดท้ายตนยังยกให้ “เจ้าสด” ฉัตร์ชัย บุตรดี เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าโควตาในเลก2 มากที่สุด เพราะเท่าที่ดูชาติคู่แข่งหนักสุดคงหนีไม่พ้น อินเดีย รองลงมา คาซัคสถาน ส่วนฟิลิปปินส์ประมาทไม่ได้ สำหรับ “เจ้าแบงค์”​ซูเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต เชื่อว่ามีโอกาสลุ้น เพราะจากฟอร์มล่าสุดเมื่อคราวชิงแชมป์โลก “เจ้าแบงค์” อัดกับคิวบาได้อย่างคู่คี่สูสีมาก แพ้แค่ความเก๋าเท่านั้น แต่ในเลก2 รุ่นของ “เจ้าแบงค์” ตัวเต็งๆ ของโซนเอเชีย ยังอยู่ครบทั้ง อินเดีย คาซัคสถาน ฟิลิปปินส์ และ เจ้าภาพ จีน อย่างไรก็ตามลึกๆ เชื่อว่า “เจ้าแบงค์” จะสร้างเซอร์ไพรส์แน่นอน
“จากการตรวจสอบชาติที่เข้าร่วมล่าสุด ยืนยันมาถึง 41 ชาติแล้ว ส่วนเรื่องความพร้อมไม่น่าห่วง เพราะเรามีการวางโปรแกรมสำหรับเลกนี้เป็นอย่างดี ทั้งการไปเก็บตัวที่อังกฤษเพื่อให้ชินกับสภาพอากาศที่คล้ายกับจีน แถมยังได้ลงนวมกับนักชกยุโรปหลายคน ซึ่งถ้ามองภาพรวมบอกได้เลยว่าไม่มีอะไรที่น่าห่วง แต่การจะได้เหรียญหรือคว้าโควตาได้นั้นนอกจากฝีมือแล้วอยู่ที่วาสนาหรือเทพีแห่งโชคด้วย ส่วนเรื่องชาติคู่แข่งผมยังยกให้อินเดียเป็นเต็งหนึ่ง นักชกชุดนี้เขาแข็งแกร่งมากผมเฝ้าดูมาหลายทัวร์นาเม้นท์แล้ว รวมถึงเจ้าภาพจีนที่หมายมั่นที่จะเก็บโควตาจากเลกนี้ให้ได้มากที่สุด อย่างไรก็ตามลึกๆ แล้วตนเชื่อว่าเป้าหมายที่เราวางไว้น่าจะไม่พลาด ถ้ามองถึงความตั้งใจและการฟิตซ้อมที่ผ่านมา” อ.เค้ก” ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ รองเลขาธิการสมาคมกล่าว
ด้าน “เจ้าสด”ฉัตร์ชัย บุตรดี นักชกความหวังอันดับ 1 ที่จะคว้าตั๋วโอลิมปิกเลค 2 เปิดเผยว่า ตอนนี้พร้อมเต็มที่แล้วเท่าที่ทราบมารุ่น มี 24 คน ทำให้การจับฉลากประกบคู่นั้นมีลุ้นที่จะได้บายถ้าโชคเข้าข้างจะทำให้ชกแค่ 3ครั้งได้เข้าชิงเลย อีกทั้งก่อนเดินทางมาเพื่อนสนิท รวมถึง “น้องหวาน” จุฑามาศ รักษ์สัตย์ ได้ฝันว่าผมจะคว้าเหรียญทอง ตรงกัน พอมาถีงที่นี่ อนวัช ถองกระโทกก็ฝันเหมือนกันอีก ถือว่าเป็นลางดีสำหรับตนตอนนี้มั่นใจพร้อมเต็มที่ที่จะคว้าตั๋วโอลิมปิกรวมไปถีงเพื่อน ๆ ทุกคนขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ทีมมวยสมัครเล่นด้ว

Archives

Categories

Archives

Categories