Monday, April 29, 2024

SINGAPORE — บรรดายอดนักกอล์ฟสาวที่ดีที่สุดของโลกนำโดยสามโปรสาวจากเกาหลีใต้อย่าง โค จินยอง มือหนึ่งของโลก, คิม ฮโยจู มือ 3 ของโลก ดีกรีแชมป์เมื่อปีที่แล้ว และ พาร์ค อินบี อดีตมือหนึ่งของโลก รวมถึง ลีเดีย โค มือ 3 ของโลกจากนิวซีแลนด์ และ บรู๊ค เฮนเดอร์สัน โปรสาวจากแคนาดา เดินทางถึงสิงคโปร์เพื่อร่วมไล่ล่าแชมป์เมเจอร์แห่งเอเชีย รายการ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ในสัปดาห์นี้

ความเคลื่อนไหวศึกแอลพีจีเอทัวร์รายการ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ล่าสุดนักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลกนำโดย 5 นักกอล์ฟระดับแชมป์เมเจอร์ ลงฝึกซ้อมที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ตันจง คอร์ส ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันอังคารที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา อุ่นเครื่องก่อนที่การแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 3-6 มีนาคมนี้ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดและได้รับรางวัล ‘World’s Best Eco-Friendly Golf Facility” ถึง 2 ครั้งในงาน World Golf Awards

นักกอล์ฟที่เข้าแข่งขันในปีนี้มาจากชาติต่าง ๆ รวม 66 คน จาก 20 ชาติ พกพาเอาดีกรีแชมป์เมเจอร์ถึง 20 คน โดยคว้าแชมป์รวมกัน 33 เมเจอร์ และในจำนวนนั้นมีนักกอล์ฟที่เล่นทีมโซลไฮม์ คัพ 21 คน เล่นรวมกัน 51 แมทช์ และเป็นแชมป์ในเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ 26 แชมป์ นอกจากนี้ยังคว้าแชมป์อาชีพจากทั่วโลกรวมกันกว่า 150 แชมป์

สำหรับ คิม ฮโยจู ซึ่งจะลงป้องกันแชมป์ ร่วมกับอดีตแชมป์เก่าของรายการนี้ 7 คน เผยว่า “ฉันตื่นเต้นมากที่ได้กลับมาที่สนามเซนโตซาอีกครั้ง และฉันจะพยายามทำให้ดีที่สุดในการป้องกันแชมป์แม้รู้ดีว่ามันเป็นเรื่องยากเพราะนักกอล์ฟเก่ง ๆ มากมายหลายคนที่มาแข่งขันในสัปดาห์นี้ แต่เมื่อฉันเดินทางมาถึงเซนโตซา ก็นึกถึงความทรงจำดีๆ จากปีที่แล้วดังนั้นฉันรู้เชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น ฉันภูมิใจที่คว้าแชมป์ได้เมื่อปีที่แล้วเพราะมีนักกอล์ฟที่เก่ง ๆ มากมาย หวังว่าฉันจะสามารถเล่นได้ดีเพื่อป้องกันแชมป์ในสัปดาห์นี้”

ทางด้าน ลีเดีย โค โปรสาวมือ 3 ของโลกจากนิวซีแลนด์ เจ้าของเหรียญรางวัลกีฬาโอลิมปิก 2 เหรียญ กล่าวว่า “เอชเอสบีซีเป็นหนึ่งในรายการที่ยาวนานที่สุดในแอลพีจีเอ ทัวร์ และสปอนเซอร์ให้การสนับสนุนยาวนาน สนามก็พร้อม การเซ็ทอัพและสิ่งอำนวยความสะดวกสมบูรณ์แบบ แสดงให้เห็นแล้วว่าทำไมผู้คนจึงยกย่องให้เป็นเมเจอร์เอเชีย เพราะ 13 แชมป์ที่มาแข่งขันรายการนี้เป็นแชมป์เมเจอร์มากถึง 11 คน ดังนั้นพวกเราจึงรักที่จะมาแข่งขันที่นี่ และอยากจะมีชื่อตัวเองในทำเนียบแชมป์นั้น”

ขณะที่ คี จู หว่อง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอชเอสบีซี สิงคโปร์ เผยว่า “นักกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในกลับมาสิงคโปร์ และพวกเรารอคอยความตื่นเต้นที่กำลังจะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ บรรดาแชมป์ที่มาเป็นการยืนยันถึงรายการระดับโลก และโชว์ศักยภาพของเอชเอสบีซีที่สนับสนุนกีฬาหญิงในสิงคโปร์และได้รับการยกย่องให้เป็น เมเจอร์ เอเชีย ซึ่งแข่งขันที่เซนโตซา กอล์ฟ คลับ หนึ่งในสนามที่ดีที่สุดในเอเชีย”

สำหรับนักกอล์ฟสาวไทยที่จะลงแข่งขันในครั้งนี้ ได้แก่ โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสาวมือ 13 ของโลก, โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล มือ 20 ของโลก และสองพี่น้อง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, โปรจัสมิน-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และ โปรแจน-วิชาณี มีชัย

ข้อมูลเพิ่มเติมของการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.hsbcgolf.com/womens

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories