Monday, April 29, 2024

ศึกเดวิสคัพยังดราม่าไม่เลิกหลังไทยแพ้ไต้หวัน เมื่อส่งนักกีฬาบาดเจ็บลงสนาม 2 แมทช์ซ้อน ร้อนถึง “บิ๊กเอ๋” กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกวงการกีฬาเทนนิสเมืองไทย ต้องเรียกกัปตันทีมมาชี้แจง ก่อนที่สมาคมกีฬาเทนนิสจะยืดอกรับผิดเองทุกประการ พร้อมให้คำมั่นจะนำมาแก้ไปต่อไป ส่วนประเด็นจ่ายเบี้ยเลี้ยง “กัปตันวิรัช” ยันจ่ายให้นักกีฬาเรียบร้อยแล้วพร้อมแจงละเอียดยิบ

จากผลการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2016” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทีมไทยแพ้ทีมไต้หวัน 2-3 คู่ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 16-18 กันยายน ที่ผ่านมา โดยสาเหตุส่วนหนึ่ง ซึ่งเป็นประเด็นที่คนในวงการกีฬาเทนนิสเมืองไทยพูดถึงอย่างมากคือ การที่ทีมเดวิสคัพไทยส่ง ปรัชญา อิสโร นักเทนนิสชาย มือ 1 ของไทย ที่มีอาการบาดเจ็บลงสนามแข่งขัน ซึ่งขอยอมแพ้ตั้งแต่แมทช์แรกในประเภทเดี่ยวสลับมือ และขอยอมแพ้อีกในแมทช์ที่สองในประเภทเดี่ยวชนมือ ทำให้ทีมไทยต้องพลาดโอกาสในการได้แต้ม เพื่อลุ้นเลื่อนขึ้นกลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ในปีหน้า ไปอย่างน่าเสียดายนั้น

ล่าสุด “บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เชิญ นายวิรัช แบรอฮีม กัปตันทีมเดวิสคัพไทย ประชุมหารือถึงกรณีดังกล่าว โดยมีนายรัฎ อักษรานุเคราะห์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ และนายธัชพงศ์พัชร์ สีลาวงษ์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ฝ่ายเหรัญญิก ร่วมด้วย ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาเทนนิสฯ เมืองทองธานี

นายวิรัช ชี้แจงว่า ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้น ประมาณวันที่ 14 กันยายน ตนได้บอกให้ ปรัชญา ไปหารือกับเทรนเนอร์ประจำทีมเดวิสคัพไทยถึงเรื่องอาการบาดเจ็บ ซึ่งเจ็บหัวเข่าทั้ง 2 ข้าง มีผลให้กล้ามเนื้อน่องด้านข้างมีอาการเจ็บไปด้วย โดยทางเทรนเนอร์แจ้งกับตนว่าปรัชญายืนยันว่าสามารถเล่นได้ นอกจากนี้ตนยอมรับว่าไม่ได้มีการประชุมภายในทีมเพื่อวางแผนการเล่นวันสุดท้ายในประเภทเดี่ยวชนมือว่าจะมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นหรือไม่ หลังจากที่ ปรัชญา ลงแข่งขันในวันแรกและขอยอมแพ้ด้วยอาการบาดเจ็บ จึงทำให้นักกีฬาต่างคนต่างพูดอย่างที่เป็นข่าวออกไป

ส่วนกรณีที่นักเทนนิสทีมเดวิสคัพไทยชุดนี้ ซึ่งประกอบด้วย ปรัชญา, กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์, สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ ได้สอบถามเรื่องเบี้ยเลี้ยงนั้น นายวิรัช ชี้แจงว่า ได้มอบให้นักกีฬาไปคนละ 20,000 บาท ซึ่งมาจากเป็นค่าเบี้ยเลี้ยงวันละ 500 บาทต่อคน โดยเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน จนถึงช่วงการแข่งขัน รวมทั้งหมด 7 วัน เป็นเงินทั้งสิ้น 3,500 บาท และจากเบี้ยเลี้ยงพิเศษที่ นายอรรถ นานา ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย สมทบให้อีก 16,500 บาท ทั้งนี้อาจเพราะตนไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดให้นักกีฬาทราบก่อนมอบเงิน ทำให้นักกีฬาเข้าใจผิดและคิดว่ายังไม่ได้รับเบี้ยเลี้ยง แต่จริงๆ ได้มอบไปแล้ว

ขณะที่ นายกิตตน์สมบัติ กล่าวว่า สำหรับกรณีของปรัชญานั้น มองว่าควรจะไปปรึกษาแพทย์ประจำโรงพยาบาล ซึ่งจะมีความเชี่ยวชาญมากกว่า เพื่อตรวจอาการบาดเจ็บอย่างละเอียดและสามารถบอกว่าได้ปรัชญาจะลงเล่นได้หรือไม่อย่างไร ก่อนจะประกาศรายชื่อนักกีฬาที่จะลงแข่งขัน ซึ่งในช่วงเวลานั้น ยังสามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อได้ อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ขอน้อมรับผิดทุกประการในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และจะนำมาปรับปรุงแก้ไขในโอกาสต่อไป

Archives

Categories

Archives

Categories