Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — ‘บิ๊กสรรพสามิต’ สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย นำ9ขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทย ไหว้พระที่ศาลพิชิตชัย หน้าสนามกีฬาหัวหมาก เอาฤกษ์เอาชัยก่อนเดินทางไปทำศึกมวยสากลรายการปรีโอลิมปิก “ริโอ 2016 โอลิมปิกเกมส์ บ็อกซิ่ง เทสต์ อีเวนต์ ระหว่าง 3-6 ธ.ค.นี้ ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิลและศึกมวยสากลสมัครเล่น รายการอินเตอร์เนชั่นแนลเทรนนิ่งแคมป์ วันที่ 1-10 ธ.ค.ที่เมืองเฉียงอัน ประเทศจีน  ที่ใช้เป็นสังเวียนกำปั้นในรายการคัดโอลิมปิกเกมส์ เลกสองโซนเอเชีย –โอเชียเนีย   โดยมี 5 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วยจีน,อินเดีย,เกาหลีใต้,มองโกเลีย และ ไทย

ความเคลื่อนไหวสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 30 พ.ย.. ที่ผ่านมาเวลา 09.49 น. “บิ๊กสรรพสามิต” สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย “ตลาดแขก”น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นทีมชาติไทย ได้นำนักชกพร้อมสตาฟฟ์โค้ช ไปไหว้สักการะและขอพรพระพุทธานุภาพ พิชิตชัย ในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เพื่อเป็นสิริมงคล เพิ่มขวัญกำลังใจ เอาฤกษ์เอาชัยก่อนเดินทางไปทำศึก ซึ่งทางประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมมวยฯ เปิดเผยว่า “เราให้ความสำคัญกับทัวร์นาเมนต์ปรี-โอลิมปิก ซึ่งสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ(ไอบ้า)ได้เชิญนักชกอันดับ1-10ของโลก ในแต่ละรุ่นมาประลองกำปั้น เพื่อเป็นการทดสอบสนามการแข่งขันและการเตรียมความพร้อมของเจ้าภาพ  นับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับนักชกไทย เพราะจะได้ดวลกำปั้นกับคู่ชกระดับท็อปเท็นโลก ผมได้กำชับให้สต๊าฟโค้ชถ่ายวีดีโอและเก็บรายละเอียดของคู่ชกให้มากที่สุด เพื่อนำมาปรับปรุงและแก้ไขข้อผิดพลาด รวมถึงแก้ทางมวย เพราะนักชกเหล่านี้จะต้องเจอกันอีกในโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้ายกลางปีหน้า ขณะที่รายการอินเตอร์เนชั่นแนลเทรนนิ่งแคมป์ ที่เฉียงอัน ประเทศจีน ถือเป็นการจำลองและทดสอบสนามของเจ้าภาพซึ่งจะใช้เป็นสังเวียบนคัดโอลิมปิกเลกสอง((โซนเอเชีย)เดือนมี.ค.อีกด้วย โดยสมาคมฯส่ง6นักชกไปร่วมแข่งขันในรายการนี้น่าจะเป็นประโยชน์กับตัวนักมวย เพราะจะได้ประสบการณ์ในสังเวียนแข่งขันจริง พอถึงเวลาจะได้ไม่ตื่นเต้น ถือเป็นประสบการร์ที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน”ประธานแทึคนิคสมาคมฯกล่าว
นอกจากนี้”บิ๊กสรรพสามิต”ยังเผยถึงกรณี แก้ว พงษ์ ประยูร อดีตดอีโร่เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์2012 ได้ประกาศถอนตัวออกจากแคมป์ทีมชาติ ด้วยเหตุผลของสภาพร่างกายที่มีวัย 36ปี แล้วจึงทำให้ลดน้ำหนักยากรวมไปถึง ร้างสังเวียนไปกว่า 3 ปี แม้ว่าจะกลับมาซ้อมได้เดือนกว่า ๆ แต่ว่ายังเรียกความฟิตไม่ได้
ทำให้ในรุ่นไลต์ฟลายเวต (49กก.) เปิดโอกาสให้ วันพิชิต มีนะโยธิน หรือ สมัคร แซ่หาญ มีโอกาส ได้มีสิทธิ์ไปคัดอลป.เลก2ที่เมืองเฉียงอัน ประเทศ จีน ช่วงปลายเดือน มี.ค. พร้อมกับยังจะมีการคัดเลือกเลค 3 ที่ ประเทศอาร์เซอร์ไบจาน ในเดือน มิ.ย. ซี่งก็มีเวลาที่จะฝึกซ้อมพัฒนาฝีมือได้ทัน
สำหรับนักชกที่จะไปชกมวยสากลรายการปรีโอลิมปิก “ริโอ 2016 โอลิมปิกเกมส์ บ็อกซิ่ง เทสต์ อีเวนต์ ระหว่าง 3-6 ธ.ค.นี้ ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ประกอบด้วย ให้ “เจ้าเอ็ม”วุฒิชัย มาสุข ที่คว้าตั๋วไปสู้ศีกโอลิมปิก2016  รุ่น ไลต์เวลเตอร์เวต (64กก.) , “เจ้าสด”ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่นแบนตั้มเวต (56กก.) กับ “เจ้าลม”สายลม อาดี รุ่นเวลเตอร์เวต( 69กก.) ขณะที่ ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะรุ่น ฟลายเวต (52กก.),ดัง ส.เพลินจิต รุ่น แบนตั้มเวต(56กก.) นักชกทีมชาติชุดบี ,ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต รุ่น ไลต์เวต (60กก.), นิก เชพเฟอร์ รุ่น เวลเตอร์เวต (69กก.), อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ รุ่น มิดเดิ้ลเวต( 75กก.) , อนวัช ถองกระโทก รุ่น ไลต์เฮฟวี่เวต( 81 กก.)  จะไปชกรายการอินเตอร์เนชั่นแนล เทรนนิ่งแคมป์  ที่เมืองจีน
อย่างไรก็ตาม นักชกทีมชาติไทยจะเดินทางไปบราซิล ด้วยสายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบิน EK385 ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา01.05 ของคืนวันอังคารที่ 1 ธ.ค.นี้
Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories