Monday, April 29, 2024

หลังจากที่ สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดการแข่งขันคัดเลือกนักเทนนิสชายหาดเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชายหาดชิงแชมป์โลก รายการ ไอทีเอฟ บีช เทนนิส เวิลด์ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2017 ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย วันที่ 11-17 กรกฎาคม 2560 นั้น ล่าสุด นักเทนนิสชายหาดที่ได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยได้เดินทางมาทำการฝึกซ้อมที่สนามเทนนิสชายหาด ภายในศูนย์กีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี สมาคมกีฬาเทนนิสฯ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา

สำหรับนักกีฬาเทนนิสชายหาดชุดนี้ เป็นทีมชาย 2 คน ได้แก่ ชญานิน พุทธารักษ์สกุล และ ดานี่ บาราทท์ ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ส่วนทีมหญิง 2 คน ได้แก่ ฉัตรมณี และ นภาวี จันทร์เขียว นักหวดคู่แฝดจากพัทลุง โดยมี นายเรอโน่ คาซิแย็ค กรรมการผู้จัดการบริษัท เกรต้า ฟาร์ม จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุน และ น.ส.หงสรถ กิ่งไม้ทอง ผู้ช่วยผู้บริหารและผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัท เกรต้า ฟาร์ม จำกัด รับหน้าที่ กัปตันทีม และผู้จัดการทีมชาติไทย

น.ส.หงสรถ กล่าวว่า ตอนนี้ทีมชายและทีมหญิงมีความพร้อมกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ทุกคนมีสภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์ ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ หลังจากนี้ทุกคนจะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันที่เกรต้า ฟาร์ม พัทยา ภายใต้การดูแลของ อเล็กซานโดร คาบูชิ อดีตมือ 1 ของโลกในกีฬาเทนนิสชายหาด ชาวอิตาเลียน ซึ่งจะเข้ามาช่วยเพิ่มเติมเรื่องเทคนิคต่างๆ ให้นักกีฬามีความพร้อมมากขึ้น ก่อนที่จะเดินทางไปรัสเซีย

ด้าน ฉัตรมณี และ นภาวี กล่าวร่วมกันว่า ดีใจที่ผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทย แม้เพิ่งหันมาเล่นกีฬาชนิดนี้ได้ไม่นาน การไปชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ ตั้งใจจะทำผลงานให้ดีที่สุด พร้อมตั้งเป้าผ่านรอบควอลิฟายด์ให้ได้

หลังการฝึกซ้อมครั้งนี้ นายเรอโน่ คาซิแย็ค กรรมการผู้จัดการบริษัท เกรต้า ฟาร์ม จำกัด ได้มอบเงินจำนวน 50,000 บาท เพื่อสนับสนุนทีมเทนนิสชายหาดทีมชาติไทย

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories