Monday, April 29, 2024

สมาคมกีฬาเทนนิสฯ เตรียมส่งนักหวดเยาวชนหญิงทีมชาติไทย “วรรษชล สวัสดี, ทรรศพร นาคหล่อ และ ณัฐพัชร ผิวบางรักษ์” ทำศึกจูเนียร์ เฟดคัพ 2016 รอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่ฮังการี วันที่ 27 ก.ย.-2 ต.ค.นี้ ตั้ง “โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน นั่งกัปตันทีม วางแผนติวเข้มลุยคอร์ตดิน

“โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย เปิดเผยว่า นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบหมายให้ตนทำหน้าที่ควบคุมและดูแลการฝึกซ้อมของนักเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชนหญิง หรือ “จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี ปาริบาส์” ประจำปี ค.ศ.2016รอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ระหว่างวันที่ 27 กันยายน-2 ตุลาคมนี้

นายพชรพล กล่าวว่า ทีมนักหวดเยาวชนหญิงไทยได้สิทธิ์ไปแข่งขันจูเนียร์ เฟดคัพ 2016 รอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก เพราะสามารถทำผลงานด้วยการคว้ารองแชมป์ ซึ่งแพ้ทีมญี่ปุ่น 0-2 คู่ จากการแข่งขัน จูเนียร์ เฟดคัพ 2016 รอบคัดเลือกของโซนเอเชีย /โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 ที่นิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ฉะนั้นจึงใช้นักกีฬาชุดเดิมไปแข่งขัน ซึ่งได้แก่ “น้องออม” วรรษชล สวัสดี, “น้องแต้ว” ทรรศพร นาคหล่อ และ “น้องโม” ณัฐพัชร ผิวบางรักษ์ โดยตนจะทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมไทย

จากแผนการฝึกซ้อมที่ได้หารือร่วมกับสมาคม ได้เรียกนักกีฬาเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซ้อมบนคอร์ตดิน วันละ 2 ชั่วโมง อยู่ที่ อิมแพ็ค เทนนิส อคาเดมี เมืองทองธานี เพราะศึกจูเนียร์ เฟดคัพ ครั้งนี้ ใช้คอร์ตดินเป็นสังเวียนในการชิงชัย โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก อิมแพ็ค เทนนิส อคาเดมี เมืองทองธานี ซึ่งคิดราคาพิเศษให้ การฝึกซ้อมเน้นไปที่การปรับสภาพให้นักกีฬามีความคุ้นเคยกับการเล่นบนคอร์ตดิน

“สัปดาห์แรกที่ลงซ้อมคอร์ตดิน เด็กอยู่ระหว่างการปรับสภาพ ส่วนสัปดาห์ที่สองก็ให้เริ่มเล่นแต้มเล่นเป็นเซตก็เริ่มปรับสภาพกันได้บ้าง ในนักกีฬาชุดนี้มีน้องออมที่เคยเล่นคอร์ตดินมาแล้ว จึงมีความชำนาญมากกว่าคนอื่น เพราะเคยไปทัวร์ยุโรปมาตอนอายุ 14 ปี จึงรู้เทคนิค วิธีการเล่น และการเคลื่อนที่บนคอร์ตดิน ส่วนน้องแต้วกับน้องโม ก็กำลังปรับเรื่องเทคนิคกันอยู่ โดยเฉพาะการเคลื่อนที่” โค้ชเอ็กซ์ กล่าว

นายพชรพล กล่าวทิ้งท้ายว่า สมาคมจะส่งทีมนักหวดเยาวชนหญิงชุดนี้ เดินทางไปยังกรุงบูดาเปสต์ล่วงหน้า ประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งจะเดินทางไปวันที่ 20 กันยายน ก่อนลงสนามแข่งขันวันแรกในวันที่ 27 กันยายน การไปล่วงหน้าจะทำให้นักกีฬาได้ปรับสภาพเพื่อสร้างความคุ้นเคย สำหรับเป้าหมายในการแข่งขัน จูเนียร์ เฟดคัพ 2016 รอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ซึ่งมีทีมเก่งๆ ระดับแถวหน้าในรุ่นอายุ 16 ปีจากทั่วโลกมาร่วมชิงชัยนั้น เมื่อดูจากการตั้งใจฝึกซ้อมของนักเทนนิสเยาวชนหญิงไทยแล้ว ทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด

Archives

Categories

Archives

Categories