Monday, April 29, 2024
“บิ๊กสรรพสามิต”สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค ส.มวย มั่นใจกำปั้นเสื้อกล้ามชุดคัดโอลิมปิกเลคสุดท้ายจะคว้าตั๋วเพิ่มขั้นต่ำ 1 รุ่น แต่หวังลึก ๆ ไว้ 2รุ่น  ชี้  “ฮีโร่แก้ว” ร.ท แก้ว พงษ์ประยูร หากได้ตั๋วมีโอกาสคว้าเหรียญแน่นอน เพราะมีเวลาเตรียมตัวเพิ่ม ส่วน 4 นักชก ซ้อมเบา  ๆ  ล่อเป้าทวนเชิง โดยมี “ตลาดแขก” น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม คอยดูแลอย่างเต็มที่
ความเคลื่อนไหว 4 กำปั้นเสื้อกล้ามชุดคัดเลือกโอลิมปิกเลคสุดท้ายที่ เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ในระหว่างวันที่ 16 – 26 มิ.ย. 2559 ร.ท.แก้ว พงษ์ประยูร รุ่นไลต์ฟลายเวต( 49กก.),ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ รุ่นฟลายเวต( 52 กก), ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต หรือ ปชัญญะ หลงชิน รุ่นไลต์เวต (60กก.), นิก เฟรสเซอ รุ่นมิดเดิ้ลเวต (75กก.) มีทีมสต๊าฟโค้ชนำโดย “ตลาดแขก”น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ช พร้อมด้วย โอมาร์ มารากอน โค้ชคิวบา,จ.อ. ชัยชุมพล ชำนาญมาก,จ.อ.อภิชัย พุทธสารวงศ์,อสทพ.ศุภวิชญ์ เจริญสุข
ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา “บิ๊กสรรพสามิต”สมชาย พูลสวัสดิ์ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยได้กล่าวถึงความหวังคว้าตั๋วเพิ่มในการแข่งขันเลคสุดท้าย ที่ บากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ว่า “ตอนนี้ทั้ง แก้ว,ธเนศ,ซุปเปอร์แบงค์,นิก นั้น อยู่ที่บากู เป็นที่เรียบร้อยแล้วทาง โค้ชแขกได้แจ้งมาว่าสภาพร่างกายทุกคนมีความพร้อมเต็มที่ รอเพียงแค่วันชกเท่านั้น ส่วนตัวมั่นใจว่าจะคว้าตั๋วเพิ่มได้ ขั้นต่ำ 1 รุ่น แต่ก็หวังลึก ๆ ว่าจะได้ซัก 2 รุ่น”
นอกจากนี้ ประธานเทคนิคยังได้กล่าวต่อว่า “ในส่วนของแก้ว นั้น ถือว่าเป็นงานหนักหน่อยเพราะต้องผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเนื่องจากมี่โควตาเพียงแค่ 2 คนในรุ่นนี้ แต่ถ้าหากทำได้มีเวลาเก็บตัวอีก 2 เดือนมั่นใจว่าจะคว้าเหรียญโอลิมปิกได้อย่างแน่นอน แต่ต้องผ่านด่านแรกให้ได้ก่อน ส่วนอีก 3 คนนั้นได้ โควตา 5 คน ก็มีโอกาสที่จะได้สูงกว่า โดยจะเดินทางไปให้กำลังใจในวันเสาร์ที่ 18 มิ.ย. นี้”
โดย 4 กำปั้นเสื้อกล้ามชุด คัดโอลิมปิกเลคสุดท้าย ที่ไปปรับสภาพร่างกายที่ บากู ได้ 5 วัน ทาง “ตลาดแขก” นอ.ทวีวัฒน์ อิสลามหัวหน้าโค้ช  ได้ให้ทำการฝึกซ้อมเบา ๆ ในช่วงเช้ากับ ช่วงเย็นที ยิมฝึกซ้อมของสมาคมมวยอาเซอร์ไบจาน พร้อมกับทำการคุมน้ำหนักซี่งทุกคนนั้นไม่มีปัญหารอเพียงแค่จับฉลากประกบคู่พร้อมกับทำการแข่งขันที่จะเริ่มในวันพฤหัสบดีที่ 16 มิ.ย.นี้
 ส่วน 4 นักชกที่คว้าตั๋วโอลิมปิก ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่น 56กก. วุฒิชัย มาสุข รุ่น64กก.,สายลม อาดีรุ่น 69กก.,เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม รุ่น 51กก.หญิงได้ไปตรวจโด๊ปที่ศูนย์วิทยาศาสตร์ การกีฬาแห่งประเทศไทยหัวหมาก เมื่อเวลา 10.00น. จากนั้นในช่วงบ่ายเวลา 14.00น. 3 นักชกชายได้ไปรายงานตัวฝีกซ้อมที่ศูนย์ฝีกกีฬาในร่ม เพื่อเตรียมความพร้อมชิงเหรียญโอลิมปิก 2016  ที่ประเทศบราซิลในระหว่างวันที่ 5 -21 ส.ค. 2559

Archives

Categories

Archives

Categories