Monday, April 29, 2024

ประกบคู่เดวิสคัพ ไทยดวลปากีสถาน แย่งขึ้นกลุ่ม 1 ปีหน้า “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล เดี่ยวมือหนึ่งของไทย เปิดสนามกับ อาคีล ข่าน ส่วน “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เดี่ยวมือสอง พบ ไอซาม คูเรชี ในวันที่ 15 ก.ย. ด้าน “บิ๊กเอ๋” กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เผยจากผลประกบคู่ มองว่าทีมไทยเป็นต่อ ชี้วันแรกอาจ 1-1 และต้องไปตัดสินกันในวันสุดท้ายจากเดี่ยวชนมือ คาดสกอร์จบที่ 4-1 หรือ 3-2

เมื่อวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา ณ โรงแรมเซเรน่า อิสลามาบัด ประเทศปากีสถาน มีพิธีประกบคู่การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2017″โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติปากีสถาน ซึ่งจะชิงชัย วันที่ 15-17 กันยายน 2560 ที่ปากีสถาน สปอร์ตส คอมเพล็กซ์ กรุงอิสลามาบัด โดย “บิ๊กเอ๋” กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย และนายวิทยา สำเร็จ กัปตันทีมไทย เข้าร่วมในพิธีดังกล่าวด้วย ซึ่งมี นายมัสซิโม่ โมเรลลี ผู้ตัดสินชี้ขาดสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ชาวอิตาลี เป็นผู้ดำเนินการ

ผลการประกบคู่ มีดังนี้ วันที่ 15 กันยายน ประเภทเดี่ยวสลับมือ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือหนึ่งของไทย เปิดสนามกับ อาคีล ข่าน มือสองของเจ้าถิ่น ต่อด้วย “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือสองไทย พบกับ ไอซาม คูเรชี มือหนึ่งปากีสถาน เริ่มแข่งขันเวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เวลาไทย 12.00 น.)

วันที่ 16 กันยายน ประเภทคู่ “ต้น” สนฉัตร และ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ พบกับ ไอซาม คูเรชี  และ อาคีล ข่าน เริ่มเวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เวลาไทย 13.00น.) และวันที่ 17 กันยายน ประเภทเดี่ยวชนมือ เดี่ยวมือหนึ่ง วิชยา พบ ไอซาม คูเรชี, เดี่ยวมือสอง กิตติพงษ์ พบ อาคีล ข่าน เริ่มเวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เวลาไทย12.00 น.)

นายกิตตน์สมบัติ กล่าวว่า จากผลประกบคู่ ทีมไทยน่าจะเป็นต่อ เพราะหากคู่แรก “จูเนียร์” สามารถทำแต้มนำได้ ก็จะช่วยสร้างความมั่นใจ ส่วน กิตติพงษ์ อาจเป็นรอง แต่การเล่นในคอร์ตหญ้า อะไรก็เกิดขึ้นได้ หากแพ้ก็น่าจะออกมา 1-1 ส่วนประเภทคู่ ยอมรับว่าหนัก ปากีสถานมี ไอซาม ที่เล่นประเภทคู่ได้ดี ซึ่งอาจทำให้พาร์ทเนอร์ของเขามีความมั่นใจ แต่ยังเชื่อมั่นว่าคู่แฝดยังมีประสบการณ์ที่เหนือกว่า น่าจะได้แต้ม และพิจารณาแล้วน่าจะตัดสินกันในวันสุดท้าย เดี่ยวมือหนึ่ง “จูเนียร์” พบ ไอซาม ก็อาจจะ50-50 ซึ่งหากพลาด คู่เดี่ยวมือสอง “พ้ง” จะเป็นตัวตัดสินที่สำคัญให้กับทัพไทย คาดว่าสกอร์ที่ออกมา ไทยชนะ 4-1 หรือ 3-2

ด้าน วิชยา กล่าวว่า การประเดิมสนามคนแรก รู้สึกกดดันเล็กน้อย แต่ไม่ได้เป็นปัญหาอะไร ส่วนอาคีล ข่าน คู่แข่งขันวันแรกไม่เคยเจอกันมาก่อน แต่จากที่ศึกษารู้ว่าเป็นคนที่มีประสบการณ์สูง อย่างไรก็ตามตนจะเล่นตามสไตล์ของตัวเองคือเปิดเกมบุกไว้ก่อน รวมถึงต้องเสิร์ฟให้ดี จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อประเดิมแต้มแรกให้ทีมไทย

กิตติพงษ์ กล่าวว่า ยังไม่เคยพบกับ ไอซาม คูเรชี ซึ่งปัจจุบันรั้งมืออันดับ 29 ของโลกในประเภทคู่ สำหรับตนนั้นจะพยายามเล่นให้รัดกุม พยายามตีให้เยอะ ยื้อให้มากที่สุด หวังตัดกำลังคู่แข่งขันเพื่อทำให้เพื่อนร่วมทีมไทยเล่นได้ง่ายในวันต่อไป ส่วนแผนการเล่นนั้น หากมีปัญหาอะไรค่อยแก้เกมในสนามอีกที และฝากถึงคนไทยที่อยู่ปากีสถานและประเทศไทยร่วมส่งกำลังใจมาเชียร์นักเทนนิสไทยในครั้งนี้ด้วย

ขณะที่ สนฉัตร และ สรรค์ชัย กล่าวร่วมกันว่า ในประเภทคู่ เราเคยเล่นกับเขาในศึกเดวิสคัพ เมื่อ 2 ปีก่อน ที่ไทย ครั้งนั้นเราชนะมาได้ แต่ครั้งนี้ต่างออกไป เพราะมาเล่นในบ้านของเขา ทั้งยังเป็นคอร์ตหญ้าที่คู่แข่งถนัด อย่างไรก็ตาม ลึกๆ ยังคิดว่าจะชนะได้ ส่วนในประเภทเดี่ยวเชื่อว่าไทยมีโอกาสชนะสูง มองจากอันดับโลก และความสดของตัวนักกีฬาเพราะเดวิสคัพเป็นเกมที่ยาว เล่น 3 ใน 5 เซต และทางปากีสถาน ใช้นักกีฬาเพียง 2 คนคือ ไอซาม คูเรชี และ อาคีล ข่าน ที่อายุมากแล้ว ต้องมีล้าแน่นอน เราวางแผนให้ “จูเนียร์” และ “พ้ง” เล่นอย่างรัดกุม ตีให้ยาว ไม่เสียง่าย ถ้าเราดึงเกมยาวได้ จะทำให้เราได้เปรียบแน่นอน

Tags: , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories