Monday, April 29, 2024

Photo by Andrew Redington/Getty Images

ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024” เผยรายชื่อนักกอล์ฟที่จะร่วมแข่งขันที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เซราปงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคมนี้ นำทัพโดย 15 โปรกอล์ฟในอันดับท็อป 20 ของโลก และมีแชมป์เมเจอร์ 19 คน แชมป์แอลพีจีเอ 43 คน ที่คว้าแชมป์รวมกันทั้งสิ้น 175 รายการ นอกจากนี้ยังมีอดีตมือหนึ่งของโลก คน และผู้เล่นทีมโซลไฮม์ คัพ 18 คน (ภาพ: Getty Images)

 ในบรรดานักกอล์ฟดีกรีแชมป์เมเจอร์ที่เข้าร่วมแข่งขันในปี้นี้ มีสถิติคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์รวมกัน 28 รายการ รวมถึง แชมป์เมเจอร์เมื่อฤดูกาลที่แล้วอย่าง ลิเลีย วู เจ้าของแชมป์เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ และเอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น, อัลลิเซ่น คอร์ปุซ แชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น, หยิน รั่งหนิง แชมป์เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ และเซลีน บูติเยร์ แชมป์รายการอามุนดี เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ  

 สำหรับการแข่งขันปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 16 มีนักกอล์ฟจาก 20 ประเทศทั่วโลกร่วมล่าแชมป์ทัวร์นาเมนท์ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น “เมเจอร์หญิงแห่งเอชีย” โดยมีผู้เล่น คนในอันดับท็อป 20 ของโลกที่มีเชื้อสายชาวเอเชีย ซึ่งรวมมือท็อปสามของโลก มืออันดับ และอันดับ  ร่วมด้วย คิม โย จู มืออันดับ ซึ่งเกิดที่เกาหลีใต้ เจ้าของแชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ปี 2021  และลิเดีย โค มืออันดับ ที่ล่าสุดเพิ่งทำสถิติคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 20 ในอาชีพ ในการประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกของฤดูกาล 2024

 ลิเดีย โค สองแชมป์เมเจอร์ กล่าวถึงการแข่งขันที่สิงคโปร์ในปีนี้ว่า “ฉันแทบรอไม่ไหวที่จะได้กลับไปล่นที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ในปีนี้ ซึ่งจะเป็นการลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 10 ของฉันด้วย การแข่งขันในเอเชียคือช่วงเวลาที่ฉันชื่นชอบ การออกสตาร์ตฤดูกาลด้วยชัยชนะช่วยเพิ่มความมั่นใจสำหรับการแข่งขันตลอดทั้งปี และหากคว้าแชมป์รายการอันทรงเกียรตินี้มาครองได้จะถือเป็นความสำเร็จที่มีความหมายสำหรับฉันมากเลยทีเดียว” 

 นอกจากนี้ ยังมีนักกอล์ฟดาวดังจากจีน คน ที่ก้าวขึ้นมาจากโครงการ CGA-HSBC China Junior Golf Programme ไม่ว่าจะเป็น หลิว หยู วัย 28 จากปักกิ่ง, หลิน ซี หยู มืออันดับ 11 ของโลก และหยิน รัวหนิง มืออันดับ ของโลก ซึ่งร่วมแข่งขันในโครงการ HSBC Junior Golf Programme 15 รายการ โดยคว้าแชมป์ รายการ และรองแชมป์อีก รายการ นับตั้งแต่เทิร์นโปร หยิน รัวหนิง คว้าแชมป์ ไชน่า แอลพีจีเอทัวร์ รายการ แชมป์แอลพีจีเอทัวร์ รายการ รวมถึงแชมป์เมเจอร์ เคดีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ และเมื่อปีที่แล้ว จารึกชื่อเป็นนักกอล์ฟจีนคนที่สองที่ก้าวขึ้นครองตำแหน่งมือหนึ่งของโลก ตามรอย เฟง ชานชาน ซึ่งทำได้เมื่อปี 2017

ขณะที่ เฉิน ซิง ตง นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 15 ปีจากสิงคโปร์ ชนะในการแข่งขันรอบคัดเลือกที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันกับบรรดาโปรกอล์ฟชั้นนำของโลก และเป็นนักกอล์ฟเพียงคนเดียวจากทั้งหมด คนในสนามที่ทำสกอร์ต่ำกว่าพาร์ ก่อนเข้าป้ายอันดับ ด้วยการเอาชนะคู่แข่ง สโตรก    

 ฝ่ายจัดการแข่งขันเผยอีกว่า ในสัปดาห์หน้าจะมีการประกาศรายชื่อ นักกอล์ฟที่ได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันในปีนี้ เช่นเดียวกับแชมป์รายการฮิลตัน แกรนด์ แวเคชันส์ ทัวร์นาเมนท์ 2024 และแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ หากยังไม่ได้สิทธิ์ร่วมชิงชัย  

 ติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่เว็บไซต์  https://www.hsbcgolf.com/womens

Archives

Categories

Archives

Categories