Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองประธานอาวุโส สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพ แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายแซด พริ้นติ้ง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต จำนวน 13 รายการ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่สตูดิโอ NOW26 สยามสแควร์ โดยมี นายธนกร ดวงมณี กรรมการผู้จัดการบริษัท ดิ เอเจนซี่ จำกัด, น.ส.วิภาดา เอื้อดุลยธรรม รองประธานบริษัทแคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), น.ส.ดวงกมล โชตะนา กรรมการผู้อํานวยการบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จํากัด (มหาชน), นายสมสกุล เผ่าจินดามุข ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล NOW26, น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหารบริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด และทรู อารีน่า หัวหิน, นายภราดร ศรีชาพันธุ์ และ น.ส.แทมมารีน ธนสุกาญจน์ สองอดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย รวมถึงผู้แทนจากผู้ให้การสนับสนุนต่างๆ ร่วมด้วย

นายสุวัจน์ กล่าวว่า สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) มอบหมายให้บริษัท ดิ เอเจนซี่ จำกัด เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน โดยมี บริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลัก ซึ่งสนับสนุนเงินรางวัลทั้งหมด 13 รายการ รวมเป็นเงิน 160,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5,600,000 บาท ด้าน สิงห์ คอร์เปอเรชั่น เป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการแข่งขันประเภทหญิง 2 รายการ และสนับสนุนด้านผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 13 รายการ ขณะที่ ทรู อารีน่า หัวหิน เป็นเจ้าภาพเรื่องสถานที่จัดการแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีผู้สนับสนุนอีกหลายภาคส่วน ร่วมกันจัดศึกเทนนิสอาชีพระดับโลกดังกล่าว ในศึก แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายแซด พริ้นติ้ง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต ช่วงเดือนสิงหาคม-ธันวาคม 2559 ซึ่งถือเป็นการแข่งขันเทนนิสที่จัดขึ้นภายในสถานที่เดียวกันที่มีจำนวนรายการมากที่สุดในประเทศไทย

การแข่งขัน 13 รายการดังกล่าว แบ่งเป็นประเภทชาย “แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายแซด พริ้นติ้ง เมนส์ ฟิวเจอร์ส” (Cal-Comp & XYZprinting Men’s Futures) จำนวน  6 รายการ ชิงเงินรางวัล รายการละ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ, ประเภทหญิง “แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายแซด พริ้นติ้ง วีเมนส์ เซอร์กิต” (Cal-Comp & XYZprinting Women’s Circuit) จำนวน  5 รายการ ชิงเงินรางวัลรายการละ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ และศึกเทนนิสหญิง “สิงห์ แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายแซด พริ้นติ้ง โปร เซอร์กิต” (SINGHA Cal-Comp & XYZprinting Pro Circuit ) ชิงเงินรางวัล รายการละ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ จำนวน 2 รายการ โดยทุกรายการจะเป็นเวทีให้นักหวดลูกสักหลาดระดับอาชีพชาวไทยและทั่วโลกทั้งชายและหญิงได้แข่งขันเพื่อสะสมคะแนนก้าวสู่อันดับโลก สำหรับแชมป์ฝ่ายชายจะได้แต้มสะสมอยู่ที่ 18 คะแนน ส่วนแชมป์ฝ่ายหญิงจะได้แต้มสะสมอยู่ที่ 12 คะแนน โดยมี โทรทัศน์ดิจิทัล NOW26 ถ่ายทอดการแข่งขัน

“นับเป็นโอกาสที่ดีของวงการเทนนิสไทย เนื่องจากเป็นเวทีที่ดีสำหรับนักเทนนิสชาวไทยที่ได้เปิดโอกาสประสบการณ์เข้าสู่อันดับโลก โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศ อีกทั้งยังช่วยพัฒนาทักษะให้ก้าวหน้าจากการได้แข่งขันกับนักหวดชาติอื่นๆ เพื่อมุ่งสู่แมทช์ระดับโลกด้วย” นายสุวัจน์ กล่าว

นายสุวัจน์ กล่าวต่อว่า การแข่งขันจะประเดิมด้วยศึกเทนนิสชาย “แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายแซด พริ้นติ้ง เมนส์ ฟิวเจอร์ส 1” ระหว่างวันที่ 22-27 สิงหาคม 2559 ซึ่งมีนักเทนนิสต่างชาติให้ความสนใจจำนวนมาก อาทิ เฉิน ตี มือ 244 โลกจากไต้หวัน นอกจากนี้ยังมีนักเทนนิสดาวรุ่งไทย 4 คน ได้ไวลด์การ์ดรอบเมนดรอว์ด้วย ได้แก่ ภูริวัจน์ ฉัตรพัชร์เจริญ มือ 871 ของโลก,ปรัชญา อิสโร มือ 913 ของโลก, กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 976 ของโลก, วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 1,059 ของโลก ส่วนรอบคัดเลือก มีนักเทนนิสดาวรุ่งไทย  3 คน ได้ไวลด์การ์ดรอบคัดเลือก ได้แก่ ชญานนท์ แก้วสุทอ, สุธินันท์ ตัณฑเศรณีวัฒน์ และ วรวิญ กำธรกิตติกุล นอกจากนี้ยังมีไวลด์การ์ด รายการละ 8 ใบ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเทนนิสทั้งไทยและต่างชาติ ในการเข้าแข่งขันเทนนิสมืออาชีพรายการนี้

ด้าน น.ส.วิภาดา กล่าวว่า บริษัท แคล-คอมพ์เป็นบริษัท ฯ ชั้นนำของประเทศไต้หวันในด้านผู้ผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปและอุปกรณ์ประเภทอีเล็คโทรนิคส์ ที่ได้เข้ามาลงทุนในประเทศไทยและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง  โดยปัจจุบัน มีโรงงานตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บริษัทแคล-คอมพ์ จึงยินดีที่ ได้เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันเทนนิสอาชีพทั้งหมด 13 รายการ ในครั้งนี้โดยใช้ชื่อรายการว่า “แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายแซด พริ้นติ้ง ไอทีเอฟ โปรเซอร์กิต” ด้วยบริษัทฯ แคล-คอมพ์เล็งเห็นว่าการสนับสนุนครั้งนี้จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาวงการกีฬาเทนนิสของประเทศไทย เนื่องจากเป็นการเปิดโอกาสให้นักเทนนิสมืออาชีพทั้งชายและหญิงจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขัน และจะช่วยพัฒนาทักษะและฝีมือนักเทนนิสชาวไทยกับนักหวดชาติอื่นๆ เพื่อมุ่งสู่แมทช์ระดับโลก อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนการเล่นกีฬาให้แก่คนชุมชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชน ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ ทั้งนี้ แคล-คอมพ์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเงินรางวัลนี้จะช่วยส่งเสริมการพัฒนาเส้นทางการแข่งขันในกลุ่มนักเทนนิสอาชีพที่มีพรสวรรค์และศักยภาพในการต่อยอดเข้าสู่เวทีแข่งขันระดับสูงต่อไป

นายสมสกุล กล่าวว่า ด้วยเป้าหมายในการให้การสนับสนุนนักกีฬา และทีมกีฬาในประเทศไทย รวมทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและยกระดับวงการกีฬาไทยให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น NOW26 ได้เดินหน้าอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ด้วยการเป็นสื่อที่นำรายการถ่ายทอดกีฬานัดสำคัญๆ เผยแพร่ผ่านช่วงเวลาออกอากาศของช่อง ไม่ว่าจะเป็น กีฬามวย คม ชัด ลึก ศึกมวยไทยท่อน้ำไทย เดอะฮีโร่ รายการแข่งขันกีฬาบาสเก็ตบอล 3on 3 การแข่งขันฟุตบอลเอไอเอสลีก ดิวิชั่น 2 การแข่งขันวอลเล่ย์บอล นาว อะคาเดมี่ลีค และล่าสุด การแข่งขันเทนนิส Cal-Comp & XYZ Printing ITF Pro Circuit  ทางผู้บริหารมั่นใจว่า ครั้งนี้จะเป็นโอกาสดีที่ประชาชน และเยาวชนไทยจะได้รับชมการแข่งขันที่มีนักกีฬาระดับโลกเข้าร่วมประชันฝีมือกันอย่างคับคั่ง และจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ให้หันมาสนใจการเล่นกีฬากันมากขึ้น

“ในส่วนของสถานีเองถือว่ามีความพร้อมอย่างมากในการให้การสนับสนุนการถ่ายทอดการแข่งขันเทนนิสในปีนี้ จากประสบการณ์ในการถ่ายทอดกีฬานัดสำคัญหลายรายการ เรามั่นใจว่าตลอดเดือนสิงหาคม-ธันวาคมนี้ ผู้ชม NOW26 จะสนุก และเพลิดเพลินไปกับการรับชม ที่ถ่ายทอดแบบเกาะชิดติดขอบนาม ส่งตรงถึงหน้าจอเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง”

น.ส.พราวพุธ กล่าวเสริมว่า การจัดการแข่งขันดังกล่าว นอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักกีฬาและนักท่องเที่ยวได้รู้จักประเทศไทยและเมืองหัวหิน ในการเป็นจุดหมายปลายทางสถานที่ท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับพรีเมี่ยมอีกแห่งหนึ่งของโลก ผ่านการถ่ายทอดการแข่งขันทางสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล ช่อง NOW26 ที่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา กระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ ยังเป็นการส่งเสริม การส่งเสริมและสนับสนุนการให้นักกีฬาทั่วทุกมุมโลกมีสถานที่แข่งขันที่ในการจัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพระดับโลกอีกทั้ง แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเมืองไทยในการจัดการแข่งขันเทนนิสระดับนานาชาติ ที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะอาดและมีมาตรฐานของทรู อารีน่า หัวหิน จึงนับเป็นโอกาสอันดียิ่งในการสานต่อความสำเร็จของวงการกีฬาไทย และตอนนี้ ทรู อารีน่า หัวหิน มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการจัดการแข่งขัน “แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายแซด พริ้นติ้ง ไอทีเอฟ โปรเซอร์กิต” ทั้งหมด 13 รายการ ต้องขอบขอบคุณสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) บริษัท ดิ เอเจนซี่ จำกัด แคล-คอมพ์ และผู้สนับสนุนจากหลายภาคส่วน ได้แก่ สถานีโทรทัศน์ดิจิทัล NOW 26, สิงห์ คอร์ เปอเรชั่น,  บริษัท สปอร์ต แม็กซิไมซ์ จำกัด ในนามของดันลอป, บริษัท โรงงานฟุตบอลไทยสปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด ในนามของเอฟบีที, กลุ่มบริษัทบี.กริม, บริษัท ไทคิชา (ประเทศไทย) จำกัด, สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน,โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท, บูลพอร์ต หัวหิน และโครงการPark 24

Tags: , , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories