Monday, April 29, 2024
การแข่งขันเอสเอ็มเอ็ม วอลเลย์บอลชายหาดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2016 ที่ชายหาดแมนลี่ เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ประเภททีมหญิง รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่มือ 1 ของไทย เอ-ส้ม วรภัสสร รดารงค์ และ ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี ลงสนามพบกับ นิชิโบริ ทาเคมิ และ มิโซเอะ ซายากะ จากญี่ปุ่น
เซตแรก ญี่ปุ่นเริ่มต้นได้ดีกว่า ด้วยเกมรับที่เหนียวแน่นและบอลโต้กลับที่ยอดเยี่ยม ขณะที่ทีมไทยมีปัญหาในเรื่องบอลรับ ทำให้แพ้ไปก่อน 14-21 คะแนน เซตสอง เอ และ ส้ม ตั้งเกมบุกกันใหม่ เน้นการวางบอลที่หลากหลาย จนทำให้ญี่ปุ่นเริ่มมีข้อผิดพลาด ก่อนเอาชนะไปด้วยคะแนน 21-18 ไล่ตามมาเป็น 1-1 เซต เซตสาม ต้นเกมไทยใช้การโจมตีด้วยบอลตบที่รุนแรง ญี่ปุ่นเปิดเกมรับเข้าสู้ และการโต้กลับที่รวดเร็ว ออกนำไปก่อน สาวไทยตั้งเกมรุกกันใหม่ และไล่ตามตีเสมอได้สำเร็จ กระทั่งในช่วงท้ายเซต ไทยเน้นการวางบอลไปยังจุดต่างๆ และชนะไปด้วยคะแนน 15-10
สรุปผลการแข่งขัน
วรภัสสร รดารงค์ และ ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี (ไทย 1) ชนะ นิชิโบริ ทาเคมิ และ มิโซเอะ ซายากะ (ญี่ปุ่น) 2-1 เซต 14-21, 21-18, 15-10
สองสาวทีมชาติไทยผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ พบกับ เมเรีย แอททาโช และ นิกกิ เลิร์ด จากออสเตรเลีย ในวันที่ 27 มีนาคม เวลา 07.30 น. ถ่ายทอดสดผ่นทางช่อง ไทยรัฐทีวี HD ช่อง 32 และ SMMTV
หลังจบเกมการแข่งขัน สองสาวมือ 1 ของไทยเผยว่า รู้สึกดีใจที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ ซึ่งทางสตาฟฟ์โค้ชได้จัดเตรียมข้าวกระเพราไก่ให้ทั้งสองคนเป็นรางวัลที่เอาชนะทีมญี่ปุ่นได้

Archives

Categories

Archives

Categories