Monday, April 29, 2024

HUA HIN, THAILAND — การแข่งขันเทนนิสเอทีพี ชาลเลนเจอร์ทัวร์ รายการ “อีเอ หัวหิน โอเพ่น พรีเซนเต็ด บาย สิงห์ คอร์เปอเรชั่น” เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่สนามหัวหิน เซ็นเทนเนียล คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นการชิงชัยในรอบเมนดรอว์วันแรก โดยพิธีเปิดมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธาน และ มร.ปอนโช่ อยาล่า ผู้แทนจากสมาคมนักเทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) รวมทั้งแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม

นายสุวัจน์ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเพิ่มประสบการณ์ให้นักเทนนิสไทยได้แข่งขันกับนักหวดฝีมือดีทั่วโลก รวมทั้งให้ทั่วโลกได้เห็นว่าประเทศไทยมีความปลอดภัยและพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพกีฬาระดับโลกอีกหลายรายการซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลชุดนี้ นอกจากนั้นยังถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้หัวหินและประเทศไทยได้อีกด้วย

ผลการแข่งขัน ประเภทชายเดี่ยว รอบแรก “สิงห์” ภูริวัจน์ ฉัตรพัชญ์เจริญ นักหวดไทย มือ 895 ของโลก ที่เข้ามาแข่งขันในฐานะไวลด์การ์ด กัดฟันสู้ทั้งๆ ที่มีอาการป่วยเป็นไข้หวัด เอาชนะ แชร์แมง ชีชูนอง มือ 225 ของโลกจากเบลเยียม ที่เคยผ่านเข้ารอบเมนดรอว์ แกรนด์สแลม “เฟรนช์ โอเพ่น” หนล่าสุดไปแบบสนุก 6-4, 6-4 ประเดิมผ่านเข้ารอบสองเป็นคนแรกของนักเทนนิสไทย โดยจะเข้ารอบสองไปพบกับ ทัตสึมิ อิโตะ มือวาง 5 และมือ 119 ของโลก จากญี่ปุ่น ที่รอบแรกเอาชนะ จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ มือ 1,133 ของโลก 6-2, 6-3

ภูริวัจน์ วัย 20 ปี กล่าวว่า ก่อนแข่งเป็นไข้หวัดอยู่ 3 วันแล้ว ตอนแข่งก็ยังมีอาการอยู่ แต่ก็ถือว่าทำได้ดี เพราะเล่นเกมของตัวเองได้ พยายามประคองและเล่นให้เสียเองน้อยที่สุด ถือว่าน่าพอใจ เพราะเป็นการชนะครั้งแรกในการลงเล่นเมนดรอว์ ระดับชาลเลนเจอร์ ประกอบกับคู่แข่งเคยลงเล่นแกรนด์สแลมมาแล้ว หลังจากนี้จะพยายามเข้ารอบให้ได้ลึกที่สุด

ขณะที่ ลู่ เหยิน ซุน มือ 73 ของโลกจากไต้หวัน และมือวาง 1 ของรายการ โดยมี นายดนัย อุดมโชค อดีตนักเทนนิสไทย เป็นโค้ช โชว์ฟอร์มสมราคาเต็งหนึ่ง เอาชนะ หยาง ซุง หัว เพื่อนร่วมชาติ มือ 209 ของโลก ไปได้ 2-0 เซต 6-2, 6-1

ส่วน กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 851 ของโลก แพ้ ริคคาร์โด้ เกห์ดิน มือ 512 ของโลกจากอิตาลี 0-6, 3-6

ผลคู่อื่น รอบแรก ยานนิค เมอร์เทนส์ มือ 192 ของโลกจากเบลเยียม ชนะ  ตริสต็อง ลามาซีน มือ 195 ของโลกจากฝรั่งเศส 6-4, 6-1 วู ดี้ มือ 238 ของโลกจากจีน ชนะ ลอร็องต์ โรแช็ตต์ มือ 502 ของโลกจากฝรั่งเศส 6-1, 7-6(1)

สำหรับโปรแกรมวันที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 14.00 น. ชายเดี่ยว รอบแรก ปรัชญา อิสโร พบ วริศ สอนบุตรนาค ขณะที่ประเภทชายคู่ รอบแรก สนฉัตร รติวัฒน์-สรรค์ชัย รติวัฒน์ พบ หยาน ไป่(จีน)-ริคคาร์โด้ เกห์ดิน(อิตาลี) เป็นคู่ที่ 3 ของเซ็นเตอร์คอร์ท ส่วนรอบเวลา 19.00 น. ปรัชญา อิสโร-ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ พบ ลี ซิน ฮาน-ลู่ เหยิน ซุน(ไต้หวัน)

DAY 1 HIGHLIGHTS

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories