Monday, April 29, 2024

HUA HIN, THAILAND — ความเคลื่อนไหวทีมเทนนิสหญิงทีมชาติไทยภายใต้ชื่อ “แอร์เอเชีย ไทยแลนด์ ทีม” ชุดเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี ปาริบาส์ 2016 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่สนามทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ ซึ่งมี 8 ชาติเข้าร่วมชิงชัย และทีมไทยอยู่ในสายเอร่วมกับญี่ปุ่น, อินเดีย และอุซเบกิสถาน โดยทีมหวดสาวไทยจะประเดิมสนามพบอินเดีย วันที่ 3 กุมภาพันธ์, พบ อุซเบกิสถาน วันที่ 4 กุมภาพันธ์ และพบ ญี่ปุ่น วันที่ 5 กุมพาพันธ์ ส่วนวันที่ 6 กุมภาพันธ์ เป็นรอบชิงชนะเลิศ และรอบจัดอันดับนั้น

พล.ท.หญิง อัญชลี เกิดผลงาม ผู้จัดการทีมเฟดคัพไทย เปิดเผยว่า ทีมนักหวดสาวไทยได้เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่สนามทรู อารีน่า หัวหิน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา โดยทุกคนมีความมุ่งมั่น และฝึกซ้อมอย่างหนักถึงวันละ 6 ชั่วโมง ซึ่งหวดสาวไทยทุกคนที่สภาพร่างกายสมบูรณ์เต็มที่ และไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บ ทั้งนักกีฬาและทีมสต๊าฟโค้ชต่างก็มีความมั่นใจ และพร้อมสู้เต็มที่แล้ว ทั้งนี้ในช่วง 2-3 วันก่อนลงประเดิมสนามแมตช์แรกพบอินเดีย วันที่ 3 กุมภาพันธ์ได้ให้ผ่อนการฝึกซ้อมลงเล็กน้อยเพื่อให้สภาพร่างกายได้พักผ่อนบ้าง ไม่เช่นนั้นร่างกายอาจจะกรอบได้

ผู้จัดการทีมเฟดคัพไทย กล่าวว่า ถึงตอนนี้ค่อนข้างมั่นใจในศักยภาพของทีมที่คิดว่าจะเป็นชุดที่ดีที่สุดซึ่งได้ผสมผสานนักหวดหน้าเก่าและนักหวดหน้าใหม่ ขณะที่การวางตัวผู้เล่นนั้นคงจะต้องดูตามแรงกิ้งโลก โดยเดี่ยวมือ 1 จะเป็น “ลัก” ลักษิกา คำขำ มืออันดับ 158 ของโลก ส่วนเดี่ยวมือ 2จะเป็น “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช มืออันดับ 360 ของโลก ด้านประเภทคู่นั้นจะต้องดูผลการแข่งขันก่อนว่าถ้าเสมอ 1-1 แต้มก็อาจจะใช้ลักษิกาตีหญิงคู่ แต่ถ้าเก็บได้ 2-0 แต้มก็อาจจะพักลักษิกาเพื่อให้เตรียมพร้อมลงแข่งแมตช์ต่อไป ซึ่งจะการจัดตัวผู้เล่นนั้นจะต้องดูสถารณ์กันแบบวันต่อวัน

“ทีมอินเดียมีซาเนีย เมียร์ซ่า จอมเก๋ามือ 1 โลกประเภทหญิงคู่ที่เพิ่งคู่กับมาร์ติน่า ฮินกิส คว้าแชมป์แกรนด์สแลมออสเตรเลี่ยน โอเพ่น 2016 แต่คงต้องดูว่าในเฟดคัพนี้เมียร์ซ่าจะทำได้ดีหรือไม่ แน่นอนว่าเธอจะมีความมั่นใจและฮึกเฮิม แต่ก็ใช้เรี่ยวแรงไปเยอะกว่าจะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ จึงคิดว่าน่าจะล้าบ้าง  ส่วนนักหวดอินเดียคนอื่นเราสู้ได้แน่นอน ทั้งนี้ คาดว่าอินเดียอาจพลิกแผนให้เมียร์ซ่าลงตีเดี่ยว แต่คิดว่าน่าจะไม่ห่างจากเรามากนัก เพราะคงตีเดี่ยวไม่ถนัด โดยสต๊าฟโค้ชทีมไทยได้พูดคุยกันเพื่อเตรียมแผนรับมือกับเมียร์ซ่าเอาไว้หมดแล้ว และเราได้ฝึกซ้อมเด็กมารับมือกับสถานการณ์ต่างๆ เอาไว้แล้วด้วย ตอนนี้เด็กทุกคนมีความมั่นใจและเชื่อว่าจะเก็บแมตช์แรกได้” พล.ท.หญิง อัญชลี กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ทีมเฟดคัพไทยจะลงแข่งขันแมตช์แรกพบ อินเดีย วันที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00 น. ที่สนามทรูอารี น่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยทีมไทยจะนำโดยลักษิกา คำขำ มืออันดับ 158 ของโลก, เพียงธาร ผลิพืช มืออันดับ 360 ของโลก, กมลวรรณ บัวแย้ม มืออันดับ 404 ของโลก และบุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์ มืออันดับ 625 ของโลก ส่วนทีมอินเดียจะมีแอนกีตา ไรนา มืออันดับ 320 ของโลก, เปรอร์น่า ภามบรี มืออันดับ 411 ของโลก, ปราร์ทานา โทมบารี มืออันดับ 518 ของโลก และซาเนีย เมียร์ซ่า มืออันดับ 1 ของโลกประเภทคู่

Tags: , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories