Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (WTA) และสมาพันธ์นักเทนนิสอาชีพชาย (ATP) ร่วมกับ ทรู อารีน่า หัวหิน จัดเทนนิสอาชีพ 2 ศึกใหญ่ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยมี “พลังงานบริสุทธิ์” หรือ EA หนุนเงินรางวัล นักหวดมือท็อปโลกร่วมชิงชัยคับคั่ง ขณะที่นักหวดไทยได้ไวลด์การ์ดร่วมลุ้นด้วย ขณะที่ “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” อดีตรองนายกรัฐมนตรี เผยได้ประโยชน์ทั้งด้านกีฬาและท่องเที่ยว พร้อมยิงสดช่องทรูวิชั่นส์ 670

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรองประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ในฐานะที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง รายการ “EA Hua Hin Championship 2017” และการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย “EA Hua Hin Open Challenger 2017” ณ โรงภาพยนตร์ Bangkok Airways Blue Ribbon Screens Paragon Cineplex ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน โดยมี น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด และทรู อารีน่า หัวหิน รวมถึงผู้สนับสนุนต่างๆ อาทิ นางออมสิน ศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA และนายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักพัฒนาธุรกิจิ บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ นอกจากนี้ยังมี “บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสชายมือ 9 ของโลก, “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 19 ของโลก รวมทั้งนักหวดไทย เพียงธาร ผลิพืช, ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต, ปรัชญา อิสโร และจิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ ร่วมแถลงด้วย
การแข่งขันเทนนิสอาชีพ 2 รายการใหญ่เป็นความร่วมมือระหว่าง สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (WTA), สมาพันธ์นักเทนนิสอาชีพชาย (ATP) และทรู อารีน่า หัวหิน โดยรายการ “EA Hua Hin Championship 2017” ชิงเงินรางวัลรวม 125,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 4,375,000 บาท) สำหรับผู้ชนะเลิศจะได้คะแนนสะสมอันดับโลก 160 คะแนน แข่งขันวันที่ 3-12 พฤศจิกายน 2560 ส่วนรายการ “‬EA Hua Hin Open Challenger 2017” ชิงเงินรางวัลรวม 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 5,250,000 บาท) ผู้ชนะเลิศจะได้คะแนนสะสมอันดับโลก 110 คะแนน แข่งขันวันที่ 18-26 พฤศ‪จิกายน 256‬0 โดยทั้ง 2 รายการจัดที่ ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งถือเป็นสนามเทนนิสที่ได้มาตรฐานระดับโลก
นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า การแข่งขันทั้ง 2 รายการเป็นรายการใหญ่ระดับโลก และมีคะแนนสะสมสูง ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 หลังครั้งแรกจัดขึ้นเมื่อปี 2015 โดยปีนี้ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA (อีเอ) สนับสนุนเงินรางวัลทั้ง 2 รายการ และจะมีนักเทนนิสมืออันดับ 50-200 ของโลกมาแข่งขัน รวมทั้งจะมีนักหวดไทยร่วมชิงชัยด้วย เพื่อสร้างรุ่นใหม่ขึ้นมา ถือเป็นการนำทัวร์นาเมนต์ระดับโลกมาจัดในประเทศไทย เพื่อยกระดับมาตรฐานการแข่งขัน และสร้างนักเทนนิสไทยด้วย เพราะจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับนักหวดระดับโลก และเก็บคะแนนสะสม เพื่อไปแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ต่อไปที่ใหญ่ขึ้นด้วย
นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า สำหรับรายการ WTA จะมีรายชื่อนักหวดท็อประดับโลกมาเข้าร่วม นำโดย เวร่า ซโวนาเรว่า อดีตมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย, เบลินด้า เบนซิซ ดาวรุ่งสวิตเซอร์แลนด์ อดีตมือ 8 ของโลก, ยานิน่า วิคเมเยอร์ อดีตมือ 12 ของโลกจากเบลเยี่ยม รวมทั้ง หวัง เฉียง ดาวรุ่งแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ 2014 และมือ 46 ของโลกจากจีน นอกจากนี้ คณะผู้จัดการแข่งขัน และผู้สนับสนุนได้มอบไวลด์การ์ดให้นักหวดสาวไทยด้วยทั้ง เพียงธาร ผลิพืช, ญาณิน วิศิษฎร์วรพร และชมภู่ทิพย์ จันดาเขต ด้าน ลักษิกา คำขำ นักหวดหญิง มือ 1 ของไทย ก็เข้าร่วมการแข่งขันด้วย ซึ่งได้สิทธิด้วยอันดับโลกของตัวเองที่รั้งอยู่อันดับ 124 ของโลก
ส่วนรายการ ATP นักหวดชายต่างชาติได้รับแจ้งเบื้องต้นว่าจะมีทั้ง แมทธิว เอ็บเดน มือ 117 ของโลกจากออสเตรเลีย, ปีเตอร์ โปแลนด์สกี้ มือ 128 ของโลกจากแคนาดา และคนอื่นๆ อีก ทั้งนี้ ได้มอบไวลด์การ์ดให้นักหวดไทยด้วย ทั้ง วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, ปรัชญา อิสโร และจิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์
“น่ายินดีที่จะมีทัวร์นาเมนต์เทนนิสระดับโลกมาแข่งขันที่เมืองไทย ซึ่งจัดขึ้นในสนามมาตรฐานระดับโลก ซึ่งจะถือการการพัฒนาควบคู่ระหว่างกีฬา และการท่องเที่ยว เข้ามาช่วยกระตุ้นระบบเศรษฐกิจของประเทศ และเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของเมืองหัวหินไปสู่สายตาชาวโลกผ่านการถ่ายทอดสดการแข่งขันให้แฟนเทนนิสได้รับชมผ่านทาง ทรูสปอร์ต 670 อีกด้วย” นายสุวัจน์กล่าว
ขณะที่ น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กล่าวเสริมว่า การจัดการแข่งขันนอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักกีฬา และนักท่องเที่ยวได้รู้จักประเทศไทย และเมืองหัวหิน ในการเป็นจุดหมายปลายทางสถานที่ท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับพรีเมี่ยมอีกแห่งหนึ่งของโลก ผ่านการถ่ายทอดการแข่งขันของทรูวิชั่นส์ที่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา กระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ และยังเป็นการส่งเสริม สนับสนุนการให้นักกีฬาทั่วทุกมุมโลกมีสถานที่แข่งขันที่ในการจัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพระดับโลก
“อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเมืองไทยในการจัดการแข่งขันเทนนิสระดับนานาชาติ ที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะอาดและมีมาตรฐานของทรู อารีน่า หัวหิน จึงนับเป็นโอกาสอันดียิ่งในการสานต่อความสำเร็จของวงการกีฬาไทย และทรู อารีน่า หัวหิน มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการจัดการแข่งขันเทนนิสทั้งสองรายการ” น.ส.พราวพุธกล่าว
ทั้งนี้ ขอขอบคุณสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (WTA) และสมาพันธ์นักเทนนิสอาชีพชาย (ATP) รวมถึงผู้สนับสนุนทุกภาคส่วน ได้แก่ บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัทไทย เบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัทพลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน), ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) บริษัท สปอร์ต แม็กซิไมซ์ จำกัด ในนามของ   ดันลอป, บริษัท โรงงานฟุตบอลไทยสปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด ในนามของเอฟบีที, สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท, บูลพอร์ต หัวหิน และโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน
นางออมสิน ศิริ กล่าวว่า EA ในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยเป้าหมายในการให้การสนับสนุนนักกีฬา และทีมกีฬาในประเทศไทย รวมทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและยกระดับวงการกีฬาไทยให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น บริษัทได้เดินหน้าสานต่อโดยการเป็นผู้สนับสนุนหลักมาต่อเนื่องอย่างเต็มที่
นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน กล่าวว่า ไทยเบฟฯได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนา และส่งเสริมวงการกีฬาไทยมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาเทนนิส ที่ทางบริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ผู้ผลิต “เครื่องดื่มอัดลมเพื่อสุขภาพ 100 พลัส” ได้เข้ามาสนับสนุนต่อเนื่อง และยาวนานกว่า 8 ปี เพราะเล็งเห็นว่ากีฬาเทนนิสนั้นเป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยม มีนักเทนนิสชาวไทยหลากหลายคนที่มีความสามารถ จนประสบความสำเร็จจากการแข่งขันในระดับโลกและได้รับการยอมรับจากนานาชาติ สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับวงการเทนนิสไทยอย่างมากมาย
นอกจากนี้ ไทยเบฟฯ ยังได้ส่งเสริมและสนับสนุนในเรื่องของ Sportsmanship หรือ ความมีน้ำใจนักกีฬา เพราะการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เป็นองค์ประกอบหนึ่งในการยกระดับและพัฒนาบุคคลรวมถึงตัวนักกีฬาให้มีคุณภาพสู่สังคมไทยต่อไป เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนช่วยในการผลักดันและพัฒนาวงการเทนนิสของไทยให้เติบโตไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน และเติบโตไปพร้อมๆกับ Sportsmanship เพราะมากกว่ากีฬา นั่นคือน้ำใจนักกีฬา
สำหรับการแข่งขันจะมีทั้งนักเทนนิสอาชีพหญิงและชายที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ มีทั้งนักหวดมือท็อป 100 และมือท็อป 150 ของโลกเข้าร่วม เช่น ในศึกอาชีพหญิง นำทัพโดย เยฟเจนิย่า โรดิน่า มือ 83 ของโลกจากรัสเซีย, ตวน หยิง หยิง มือ 95 ของโลกจากจีน, เซียะ ซู เหว่ย มือ 96 ของโลกจากไต้หวัน, อนา บ็อกดาน มือ 113 ของโลกจากโรมาเนีย, ยานิน่า วิคเมเยอร์ มือ 112 ของโลก จากเบลเยียม, มิซากิ โดอิ มือ 119 ของโลกจากญี่ปุ่น รวมถึง เวร่า ซโวนาเรว่า อดีตมือ 2 ของโลก จากรัสเซีย ขณะที่นักหวดไทย นำทัพโดย ลักษิกา คำขำ มือ 1 ของไทย และมือ 124 ของโลก โดยแฟนเทนนิสสามารถรับชมการแข่งขันได้การถ่ายทอดสดได้ทางช่อง True tennis (True 670) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อเบอร์โทร ‪032-909-633‬ หรือ ‪www.truearenahuahin.com
Tags: , , , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories