Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสคนใหม่ เปิดตัวคณะกรรมการอำนวยการสมาคมชุดใหม่ พร้อมชูนโยบายสวยหรู ตั้ง “อะคาเดมี่ 4 ภาค” สร้างนักกีฬาป้อนทีมชาติและผลักดันสู่ระดับโลก รวมถึงการคว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ ใน 4 ปีข้างหน้า

หลังจาก นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ คนใหม่ พร้อมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมชุดใหม่ เข้ารับมอบงานในหน้าที่จากชุดเก่า เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2559 ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน นายกิตตน์สมบัติ ได้แถลงนโยบายพร้อมเปิดตัวคณะกรรมการอำนวยการสมาคม วาระปี 2559-2563 อย่างเป็นทางการ ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาเทนนิสฯ เมืองทองธานี โดยมีนักกีฬาและคนในวงการเทนนิสร่วมรับฟังด้วย
นายกิตตน์สมบัติ ซึ่งนอกจากเป็นนายกสมาคม ยังดูแลฝ่ายพัฒนาเทคนิค ได้เผยรายชื่อคณะกรรมการอำนวยการ ดังนี้ อุปนายกสมาคม 5 คน ได้แก่ ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล, นายอรรถ นานา,  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล, นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา, นายไวพจน์ คดบัว ซึ่งดูแลฝ่ายกฎหมาย โดยมี พลเอก สมโภชน์ นนทชัย เป็นเลขาธิการ, นายไทยทนุ วรรณสุข รองเลขาธิการ, นายธราพงษ์ สีลาวงษ์ เหรัญญิก ขณะที่ กรรมการ ได้แก่ นายรัฎ อักษรานุเคราะห์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์, นางพรลภัส งามสมเสน นายทะเบียน, นายกฤตชัย เนยโอชา ฝ่ายผู้ตัดสิน, นายธานี แสนยาอุโฆษ ฝ่ายพัฒนาเยาวชน, นายภุชงค์ เลาหศิริวงศ์ ฝ่ายจัดการแข่งขัน และนายชาญณรงค์ จัดนอก กรรมการกลาง
ในส่วนนโยบายนั้น นายกิตตน์สมบัติ กล่าวว่า นโยบายของตนมีนโยบายเดียว นอกนั้นเป็นนโยบายประจำสมาคมที่ต้องทำอยู่แล้ว สิ่งที่ต้องทำให้ได้คือการตั้งศูนย์เทนนิส อะคาเดมี่ 4 ภาค ในประเทศไทยคือ เหนือ อีสาน กลาง และใต้ ซึ่งจะจ้างโค้ชต่างประเทศเป็นหัวหน้าและให้โค้ชไทยเข้าไปร่วม จากนั้นจะรับสมัครเด็กในแต่ละภาคเข้ามาเรียน ต่อจากนั้นให้ส่งนักกีฬาที่เก่งที่สุดในแต่ละภาคมาแข่งขัน เพื่อหาคนที่ดีที่สุดไปฝึกซ้อมและแข่งขันที่อะคาเดมี่ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาหรือในยุโรป ซึ่งมองไว้ อาจเป็นฟลอริด้าหรือสเปน รวมถึงฝรั่งเศส โดยให้อะคาเดมี่ดูแล ส่งไปอย่างน้อย ชาย 10 คน และหญิง 10 คน หลังจากนั้นโค้ชในอะคาเดมี่จะเสนอตนมาว่า นักกีฬา 2 คนจากจำนวนนี้ ใครจะได้รับการสนับสนุนจากสมาคมต่อไป จะไม่มีการเซ็นสัญญา แต่ขอให้เล่นให้ทีมชาติไทย ส่วนนักกีฬาที่ไม่ได้รับการพิจารณา สมาคมจะพัฒนาและคัดส่งไปใหม่ เพื่อกระตุ้นให้นักกีฬาเกิดความตื่นตัว
“สิ่งที่เกรงคือเมื่อนักกีฬาอายุ 16 ปี ส่วนใหญ่จะเลิกเล่นและหันไปเรียนหนังสือเพราะไม่มีใครดูแล แต่สำหรับยุคนี้ สมาคมจะดูแล เมื่อไหร่ที่คุณไปสู่อาชีพ สมาคมจะถอยกลับมา คุณก็ไปหาโค้ชใหม่ นี่คือหน้าที่ของสมาคม สำหรับนโยบายของผมในการสร้างนักกีฬาดังกล่าวก็เพื่อเป้าหมายสำคัญคือ มุ่งสู่โอลิมปิกเกมส์ ใน 4 ปีหน้า ส่วนการเล่นเพื่ออาชีพนั้นมันแฝงในตัวอยู่แล้ว เพราะการเล่นระดับโลกหรือโอลิมปิก ใช้อันดับโลกเป็นหลัก ในช่วงวาระ 4 ปีของผม จะพยายามทำให้นักเทนนิสไทยก้าวไปติดท็อป 100 ของโลกให้ได้”
หลังจากนั้น นายกิตตน์สมบัติ ได้เชิญ “แชมป์” นายวริศ สอนบุตรนาค นักเทนนิสเหรียญทองชายเดี่ยว ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ มารับเงินจำนวน 70,000 บาท ซึ่งเป็นค่าเบี้ยเลี้ยงที่นายวริศได้ทวงถามจากสมาคมชุดเก่า เนื่องจากซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ลงเล่นในฐานะนักกีฬาตัวจริง แต่กลับได้รับเงินในฐานะตัวสำรอง จึงทำให้เกิดส่วนต่างเป็นจำนวนดังกล่าว
ช่วงเช้าวันเดียวกัน นายกิตตน์สมบัติ เป็นประธานในพิธีบวงสรวงสักการะศาลพระภูมิและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การทำบุญเลี้ยงพระเพล ณ ที่ทำการสมาคมภายในศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี โดยมี กรรมการอำนวยการสมาคมทั้งในอดีตและปัจจุบัน รวมถึงนักกีฬา ผู้ปกครอง ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน และพนักงานเจ้าหน้าที่สมาคมร่วมด้วย ซึ่งก่อนพิธีมีฝนโปรยปรายลงมาสร้างความชุ่มฉ่ำ ท่ามกลางบรรยากาศที่ดำเนินไปอย่างชื่นมื่น ขณะเดียวกันก็มีคนในวงการกีฬามาร่วมแสดงความยินดี อาทิ พันเอกศิขรัชฐ์ เอมโกษา หัวหน้าสำนักงานสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และ พันเอกหญิง ศศิธร รัตนราศรี กับ ร้อยตำรวจเอก หญิง ลภัสภร ถาวรเจริญ เป็นตัวแทนจาก “เสธ.ยอด” พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ นำกระเช้าดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดี

Archives

Categories

Archives

Categories