Monday, April 29, 2024
เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม นักชกความหวังสาวไทย เผยไม่ประมาท ขอดูนัดต่อนัดหลังจับสลากได้บายรอบแรก  ได้ชกรอบก่อนรองฯทันที หากชนะจะมีทองแดงตุน ขณะที่”เอ็ม”วุฒิชัย มาสุข งานหนักในรอบ16คน  เพราะอาจต้องเจอนักชกอุซเบฯ คู่ปรับเก่า รอบชิงเหรียญทองแดง
ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลสมัครเล่นชุดโอลิมปิก 2016 ทีมชาติไทยทั้งหมด 5 รุ่นประกอบไปด้วย “น้องแสบ”อส.ทพ. หญิง เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม รุ่น ฟลายเวต (51กก.)หญิง, “เจ้าสด” ส.อ. ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่นแบนตั้มเวต (56กก.), “เจ้าเพชร”อำนาจ รื่นเริง รุ่นไลต์เวต( 60กก.), “เจ้าเอ็ม”จ.ท.วุฒิชัย มาสุข รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต(64กก.) , “เจ้าลม” จ.อ. สายลม อาดี รุ่น เวลเตอร์เวต(69กก.) ได้เดินทางไปเก็บตัวล่วงหน้าเพื่อปรับสภาพร่างกายที่กรุงริโอเดอจาเนโร ก่อนทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 6 ส.ค. -21 ส.ค. 2559  ณ สังเวียน เดอะ สเตรท ออฟ เดอะ อาร์ท ริโอ เซนโทร พาวิเลี่ยน 6
ภายหลังผลการจับฉลากประกบคู่มวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิก 2016    ทางด้าน “น้องแสบ”เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม นักชกหญิงประวัติศาสตร์รุ่น  51กก. ได้เป็นมือวางอันดับ 3 ผลจับฉลากประกบคู่ออกมามีเส้นทางที่สดใสที่สุด ไม่เจอทั้ง คู่ปรับเก่ามือ 1 ของโลก นิโกล่า อดัมส์ จากอังกฤษเจ้าของเหรียญทอง ลอนดอนเกมส์ รวมไปถึงนักชกสาวจีน  เรน แคน แคน เหรียญเงิน ลอนดอนเกมส์ พร้อมกับได้บายในรอบแรกผ่านเข้ารอบ 8คนไปชิงเหรียญทองแดงในวันที่ 16 ส.ค. เวลา 03.00น.  เผยว่า “สำหรับผลจับฉลากดูแล้วในสายนั้นเคยชนะมาทั้งหมดทั้งโคลอมเบีย,โมร็อกโก,ฝรั่งเศส จะมีเพียงคาซัคสถานที่ไม่เคยเจอกัน สำหรับในรอบ 8 ทีม นั้นพร้อมเจอทั้งผู้ชนะโคลอมเบีย กับ แอฟริกากลาง แต่หากเป็นโคลอมเบียนั้น ถือว่าเคยชนะมาในมวยหญิงชิงแชมป์โลกแบบสูสี แต่ก็น่าจะผ่านได้ แต่ก็จะไม่ประมาทขอดูแบบนัดต่อนัดคะ”
ด้าน “เจ้าเอ็ม”วุฒิชัย มาสุข นักชกความหวัง รุ่น 64 กก. ที่ผลจับฉลากออกมาได้บายในรอบแรก ผ่านไปชกในรอบ 16 คนทำการแข่งขันวันที่ 14 ส.ค. เวลา 24.30 น. รอพบผู้ชนะระหว่าง เฮติ กับ สหรัฐฯ
 อีกทั้งยังอยู่ร่วมสายเดียวกับ นักชกอุซเบกิสถาน คู่ปรับเก่าที่ผลัดกันแพ้ชนะมาซี่งมีโอกาสที่จะเจอกันในรอบ ชิงเหรียญทองแดง พร้อมกับยังมี นักชกรัสเซีย เหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2015ที่จะมีโอกาสได้เจอกันในรอบรองฯได้เผยว่า “สำหรับผลการจับฉลากผมนั้นดีใจที่ได้บายรอบแรก ส่วนรอบต่อไปเจอกับใครถือว่าเป็นงานยากทั้งนั้นครับ เพราะรุ่นผมนั้นเก่ง ๆ ทุกคน ผมขอดุนัดต่อนัดพร้อมกับจะทำให้ดีที่สุดเพื่อพี่น้องชาวไทยทุกคนครับ”
 ส่วน “เจ้าสด”ฉัตร์ชัย บุตรดี อีกหนี่งนักชกความหวังรุ่น 56 กก. นั้นผลการจับฉลากออกมาถือได้ว่าอยู่ในสายแข็ง ร่วมสายเดียวกับ ไมเคิ่ล คอนแลน มือวางอันดับ 1 เจ้าของเหรียญทองมวยสาลกสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2015 ชาวไอร์แลนด์  โดยรอบแรกจะเจอกับ เควียส แอสฟาค จากอังกฤษ ในวันที่ 10 ส.ค. เวลา 21.45 น. พร้อมกับยังมีนักชรัสเซีย, เบราลุส อยู่ในเส้นทาง ซี่งฉัตร์ชัย ได้เผยว่า “ยอมรับว่าผมอยู่สายที่ค่อนข้างแข็งโดยเฉพาะมีมืออันดับ 1 ของโลกอย่างคอนแลนด์ แต่ว่าตอนนี้ผมมีความพร้อมเต็มที่ครับเพราะมาถีงตรงนี้แล้วจะเจอกับใครก็ได้แต่ก็ไม่ประมาทขอให้พี่น้องชาวไทยเอาใจช่วยทีมมวยสากลสมัครเล่นพวกเราทุกคนพร้อมสู้เต็มที่ครับ”
 ทาง “เจ้าเพชร”อำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ที่ชกในรุ่น 60 กก. ทราบผลจับฉลากประกบคู่จะประเดิมชกเป็นคนแรกในวันที่ 7 ส.ค. เวลา 03.15 น. พบกับ อิ๊กนาซิโอ เปอร์ริน จากอาร์เจนติน่า พร้อมกับอยู่สายเดียวกับนักชก มือวางอันดับ 2 จากอาเซอร์ไบจาน รวมไปถีง มืออันดับ 3 จากมองโกเลีย ได้กล่าวว่า “มาถีงตรงนี้ผมขอทำให้ดีที่สุดเพราะว่าไม่เคยชกในรุ่นนี้มาก่อน แต่ทางทีมงานสต๊าฟโค้ชก็ได้เตรียมศีกษาแก้ทางมวยให้ผมแล้วถีงตรงนี้พร้อมสู้เต็มที่ไม่มีความกดดันแต่อย่างใดครับ”
 คนสุดท้ายของทีมกำปั้นเสื้อกล้ามโอลิมปิก “เจ้าลม”สายลม อาดี รุ่น 69กก. จะประเดิมรอบแรก พบกับ พาเวล คาสทรามิน จากเบลารุส ในวันที่ 7 ส.ค. เวลา 04.30 น. พร้อมกับอยู่สายล่าง ที่มีมือวางอันดับ 2 ดานิยาร์ เยลอุสซินนอฟ จากคาซัคสถาน กับ พาร์วิซ บากิห์รอฟ จากอาร์เซอร์ไบจาน ร่วมสาย ทางสายลมเผยว่า “ส่วนตัวผมนั้นไม่มีความกดดันสภาพร่างกายพร้อมเต็มที่แล้ว สำหรับการชกรุ่นนี้ส่วนตัวผมถือว่าไม่ค่อยคุ้นเคยไม่ค่อยรู้จักคู่ชกมากนักแต่ก็จะขอทำเต็มที่เพื่อพี่น้องชาวไทยครับ”
ภายหลังจากที่ทราบผลการจับผลากประกบคู่ ทางด้าน “บิ๊กสรรพสามิตร”สมชาย พูลสวัสดิ์ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคฯได้กล่าวว่า “สำหรับผลการจับฉลากที่ออกมา ถือว่าเป็นที่น่าพอใจดูแล้ว เปี่ยมวิไล นั้นโชคดีเส้นทางดูสดใสที่สุดแถมยังได้บายรอบแรกเท่ากับชกครั้งเดียวได้ลุ้นเหรียญเลยซี่งคู่ชกในสายนั้นก็เคยชนะมาทั้งนั้น ส่วน ชาย นั้น วุฒิชัย ก็ได้บาย ชกรอบ 16 คน มองดูแล้วน่าจะได้ไปลุ้นชิงเหรียญทองแดง กันทั้งหมดซี่งถ้ามองตอนนี้มีโอกาสที่จะได้เหรียญกันทุกคน ส่วนตัวจะเดินทางไปให้กำลังใจ ในวันที่ 10 ส.ค.นี้ มั่นใจว่าน้อง ๆ ทุกคนจะทำได้ดีเพราะมีความมุ่งมั่นที่จะทำเพื่อชาติ”
ด้าน “โค้ชแขก” นอ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ชมวยสากลสมัครเล่นชุดโอลิมปิกได้ออกมาเปิดเผยหลังทราบผลการจับฉลากว่า “ทางทีมงานสต๊าฟโค้ช พอใจผลการจับฉลากที่ออกมา โดยเฉพาะไม่ได้อยู่สายเดียวกับเจ้าภาพ ทำให้มีโอกาสได้ลุ้นทั้งหมด ดูจากสถิติแล้ว เปี่ยมวิไล ถือว่าอยู่ในสายที่ไม่แข็งมากพร้อมกับเคยชนะมาแถบทั้งหมดแต่ก็ไม่ประมาทหมัดมวยอะไรก็เกิดขี้นได้ ส่วน วุฒิชัย นั้นก็ถือว่าอยู่ในสายที่ดีมองดูแล้วทุกคนนั้นน่าจะผ่านเข้าไปถีงรอบ 8 คนชิงเหรียญทองแดงได้ แต่ว่าตอนนี้ขอมองไปทีละช็อต จะได้ไม่เป็นการกดดันทีมงานขอให้พี่น้องชาวไทยส่งใจมาเชียร์ทีมมวยสากลสมัครเล่นพร้อมสู้เต็มที่ครับ”

Archives

Categories

Archives

Categories