Monday, April 29, 2024
การแข่งขัน “SMM” วอลเลย์บอลหญิง อายุต่ำกว่า 23 ปี เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์นครราชสีมา วันที่ 14 พฤษภาคม 2560 เวลา 14.00 น. รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ. ไทย ลงสนามพบกับ มาเก๊า
โค้ชยะ น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่นผู้เล่น 6 คนแรกลงสนามได้แก่ ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ณัฏฐณิชา ใจแสน, หทัยรัตน์ จารัตน์, ชิตพร กำลังมาก, พัชราภรณ์ สิทธิศาสตร์  และมี อนิสา ยอดพินิจ ตัวรับอิสระ
เซตหนึ่ง ทีมไทยเดินหน้าเกมรุกด้วยการบุกจากหัวเสา มาเก๊ามีปัญหาในการเปิดบอลแรก แม้ว่าในช่วงท้ายเซตจะไล่ตามมา แต่ไม่ทันแพ้ไปด้วยคะแนน 12-25
เซตสอง สาวไทยยังครองเกมบุกได้มากกว่า ทั้งบอลหัวเสา และบอลเสิร์ฟ มาเก๊าพยายามตั้งเกมสู้ แต่ยังทำได้ไม่ดี พ่ายไปด้วยคะแนน 8-25
เซตสาม ยังเป็นทีมสาวไทยที่ครองเกมบุกได้มากกว่า ทำคะแนนออกทำห่าง มาเก๊ายังมีข้อผิดพลาดให้เห็น สุดท้ายพ่ายไปด้วยคะแนน
สรุปผลการแข่งขัน 
ไทย ชนะ มาเก๊า 3-0 เซต 25-12, 25-8, 25-8
โค้ชยะ น.ท. ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ขอบคุณนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ช ที่สามารถทำได้ดีกว่านัดแรก เราเสียเองน้อย เก็บรายละเอียดได้ดี ถ้าเรารักษามาตราฐานการเล่นแบบนี้ไว้ได้ ก็มีโอกาสที่เข้าจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ แต่เราก็คงจะไม่ประมาททีมไต้หวัน และ คาซัคสถานที่ต้องเจอในรอบสอง ซึ่งต้องมาศึกษาวิธีการเล่นเพื่อรับมือในการแข่งขันรอบต่อไป
ทีมไทยลงสนามครบ 2 นัด ชนะรวดทั้ง 2 นัด นำเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม เอ. ผ่านเข้าสู่รอบสอง ซึ่งจะมีคิวลงสนามในวันที่ 16 พฤษภาคม ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง ไทยรัฐทีวี และ SMMTV
Tags: , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories