Monday, April 29, 2024

สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ให้ทุน 2 นักหวดเยาวชนไทย “ต้นกล้า” ต้นกล้า มุละดา จากลำพูน และ “น้องไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว จากสิงห์บุรี ไปเข้าแคมป์เก็บเกี่ยวประสบการณ์และร่วมทีมไอทีเอฟ ล่าชัยในศึกเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ที่อินเดีย ช่วงวันที่ 30 ธ.ค.-22 ม.ค.นี้ ด้าน ต้นกล้า-น้องไหม เผยจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์และทำผลงานให้ดีที่สุด

“บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาเทนนิสฯ ได้รับการประสานจาก นายราจาท คาปูร์ ผู้อำนวยการสำนักงานสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย ประจำประเทศไทย (เอทีเอฟ) ชาวอินเดีย ซึ่งแจ้งว่า สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ประสานผ่านมาทางเอทีเอฟว่า พิจารณาให้ “ต้นกล้า” ต้นกล้า มุละดา และ “น้องไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว สองนักหวดเยาวชนชายและหญิงของไทยตามลำดับ ได้รับทุนเพื่อเดินทางไปฝึกซ้อมและร่วมทีมไอทีเอฟ เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ

นายกสมาคมกีฬาเทนนิสไทย กล่าวว่า ไอทีเอฟ พิจารณาให้ทุนจากความตั้งใจและการมีอันดับเยาวชนโลก ซึ่งปัจจุบัน ต้นกล้า รั้งอันดับมือ 301 เยาวชนโลก และ น้องไหม รั้งมืออันดับ 309 เยาวชนโลก ทาง ไอทีเอฟ โดย กองทุนเพื่อการพัฒนาสู่แกรนด์สแลม (Grand Slam Development Fund หรือ GSDF) จะออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ ต้นกล้า และ มนัญชญา ทั้งค่าเดินทางค่าที่พักและอาหาร ในช่วงที่เดินทางไปร่วมทีมไอทีเอฟ และทำการแข่งขันรายการต่างๆ ที่ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม-22 มกราคม 2560 ภายใต้การดูแลของผู้ฝึกสอนจากกองทุนเพื่อการพัฒนาสู่แกรนด์สแลม

ในส่วนโปรแกรมของ ต้นกล้า และ มนัญชญา นั้น ซึ่งจะมี “โค้ชจิ๊บ” หนึ่งนัดดา วรรณสุข อดีตนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ร่วมทีมไปด้วย มีกำหนดเดินทางออกจากประเทศไทย มุ่งหน้าสู่เมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย ในวันที่ 30 ธันวาคม จากนั้น วันที่ 31 ธันวาคม จะเข้าแคมป์ฝึกซ้อมที่ อาร์ เค คานนา เทนนิส สเตเดี้ยม เมืองนิวเดลี ต่อจากนั้นจะเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ จำนวน 3 รายการ ได้แก่ ไอทีเอฟ จูเนียร์ เกรด 3 วันที่ 2-7 มกราคม 2560 ที่เมืองจัณฑีครห์, รายการ ไอทีเอฟ จูเนียร์ เกรด 2 วันที่ 9-14 มกราคม และรายการ ดีเคเอส ไอทีเอฟ จูเนียร์ เกรด 3 ที่เมืองกัลกัตตา วันที่ 16-21 มกราคม

ด้าน ต้นกล้า อายุ 16 ปี จาก จ.ลำพูน แชมป์ไอทีเอฟ จูเนียร์ เกรด 4 ที่ไทย เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา กล่าวว่า การร่วมทีมไอทีเอฟครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองของตนแล้ว ซึ่งปีแรกคือปี 2016 ที่มาเลเซีย นอกจากได้เพื่อนใหม่แล้ว ยังได้รับประสบการณ์ที่ดีกลับมาด้วยเพราะได้แข่งขันกับนักเทนนิสฝีมือดีจากประเทศต่างๆ ในเอเชีย รวมถึงได้คำแนะนำจากโค้ชต่างชาติ ส่วนครั้งนี้เมื่อได้รับโอกาสอีกจึงสนใจไปร่วมทีมเพราะเป็นโอกาสที่ดีที่จะทำให้ได้พัฒนาฝีมือไปสู่เป้าหมายในปีหน้าคือพยายามติดท็อปร้อยเยาวชนโลกให้ได้

ขณะที่ น้องไหม ดาวรุ่งวัย 14 ปี จาก จ.สิงห์บุรี กล่าวว่า ได้ไปร่วมทีมไอทีเอฟเป็นปีที่สองเช่นกัน ซึ่งทีมมีทั้งหมด 5 คน จะมาจากชาติต่างๆ ตนจะไปรวมอยู่ในทีมดังกล่าว ลงแข่งขันในนามทีมไอทีเอฟ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งยังได้รับประสบการณ์ที่ดีกลับมาพัฒนาฝีมือด้วย ส่วนครั้งนี้ก็จะพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์และทำผลงานให้ดีที่สุด

Archives

Categories

Archives

Categories