Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ ได้รับความไว้วางใจจากสโมสรสมาชิกเป็นเอกฉันท์ นั่งนายกยิมฯสมัยแรก วาระ 4 ปี ตั้งเป้า พานักกีฬาคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น

เมื่อ29ธ.ค.ที่ผ่านมา  สมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2558 ครั้งที่ 2 ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค มีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ โดยสโมสรสมาชิกได้เสนอชื่อ น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ เลาขาธิการสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย เข้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯแทนที่  จิรเดช วรเพียรกุล  นายกสมาคมคนเก่า  ที่ครบวาระในเดือนธ.ค.
การเลือกตั้งครั้งนี้ มีผู้มีสิทธิ์โหวตคะแนนเสียงทั้งหมด 33 เสียง ซึ่งผลการเลือกตั้งปรากฏว่า น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ ได้รับคะแนนโหวต 33 เสียงเป็นเอกฉันท์ ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย สมัยแรก มีวาระ4ปี สอดคล้องกับพรบ.กีฬา ฉบับใหม่พ.ศ. 2558
ภายหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้น น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์  นายกสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย ป้ายแดง กล่าวว่า”ขอบคุณสโมสรสมาชิกที่ให้ความไว้วางใจ ผมจะขอทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ และอยากให้สดมสรสมาชิกทั่วประเททศ  เพื่อผลักดันกีฬายิมนาสติกให้ก้าวไปสุ่ระดับสากล โดยมีเป้าหมายผลักดดันนักกีฬาเพื่อคว้าตั๋วไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์2020 ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น สำหรับแผนระยะยาว ส่วนแผนระยะสั้น จะต้องทวงบัลลังค์เจ้าซีเกมส์กลับมา ในกีฬาซีเกมส์ปี2560 ที่มาเลเซีย พร้อมกันนี้จะจัดหาสถานที่ฝึกซ้อมนักกีฬาและจัดหาอุปกรณ์ฝึกซ้อมที่ได้มาตรฐาน ซึ่งเป็นปัญหาหลักของสมาคมมาโดยตลอด
นอกจากนี้นายกสมาคมยิม คนใหม่ ยังเผยในส่วนของรายได้จากการสนับสนุนโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ที่สมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารออมสินปีละ 15 ล้านบาท ด้วยสัญญา 4 ปี ตอนนี้เหลืออีกเพียงแค่ปีเดียว ยังมั่นใจว่าจะยังคงได้รับการต่อสัญญาออกไปอีก 4 ปี ส่วนรายจ่ายที่ทางสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทยต้องใช้ปีละไม่ต่ำกว่า 22 ล้านบาท เนื่องจากต้องจ้างผู้ฝึกสอนต่างประเทศ ต้องดูแลนักกีฬาทั้งเรื่องเงินเดือน และส่งให้เรียนหนังสือ รวมไปถึงการส่งนักกีฬาไปแข่งขันต่างประเทศอย่างต่อเนื่องอีกด้วย
Tags: ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories