Monday, April 29, 2024

HUA HIN, THAILAND — “การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า-เผิง ส่วย” 2 นักเทนนิสสาวระดับโลก สุดประทับใจได้ตักบาตรพระตอนเช้าเอาฤกษ์เอาชัยก่อนลุยศึก “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” พร้อมชม “หัวหิน” เป็นเมืองที่สวยงาม อากาศดีมาก อาหารอร่อย ทะเลสวย และผู้คนยิ้มแย้ม

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 250,000ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 28 มกราคม-3 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุด เมื่อเช้าวันที่ 26 มกราคม การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า นักหวดสาวชาวสเปน อดีตมือ 1 ของโลก ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม และปัจจุบันเป็นมือ 18 ของโลก กับ เผิง ส่วย อดีตนักหวดมือ 14 ของโลกประเภทเดี่ยว และมือ 1 ของโลกในประเภทคู่ ชาวจีน ได้ร่วมตักบาตรพระสงฆ์จากวัดเขาลั่นทม จำนวน 9 รูป ที่ชายหาดหัวหิน บริเวณโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นกันเอง และได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูกูรูซ่า และ เผิง ส่วย ต่างให้ความสนใจและตื่นเต้นมากกับการได้ตักบาตรและได้พยายามถามถึงความหมาย และขั้นตอนในการตักบาตร ซึ่งทั้งคู่ทำได้ค่อนข้างดี หลังตักบาตรเสร็จ พระสงฆ์ได้มอบพระเครื่องให้นักกีฬาทั้ง 2 คนพร้อมกับอาราธนาศีลให้พร สร้างขวัญกำลังใจก่อนลงทำการแข่งขัน

การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า นักหวดสาวชาวสเปน อดีตมือ 1 ของโลก เปิดเผยความรู้สึกหลังได้ร่วมตักบาตรตามประเพณีไทยเป็นครั้งแรกว่า  นี่เป็นครั้งแรกที่ได้ตักบาตรแบบนี้ เป็นประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อน ทำให้รู้สึกประทับใจมาก และดีใจที่ได้มาร่วมกิจกรรมตักบาตรในตอนเช้าแบบนี้ทำให้รู้สึกดี และยิ่งรู้สึกอบอุ่นมากเพราะหลังเดินทางมาเมืองไทยได้ 2 วันได้รับการต้อนรับอย่างดีจากแฟนเทนนิสชาวไทย และ ที่หัวหินเป็นเมืองที่มีความสวยงามและสภาพอากาศที่นี่ดีมาก อาหารอร่อย ทะเลสวย ผู้คนยิ้มแย้ม เหมาะที่เป็นเมืองท่องเที่ยวจริงๆ 

ขณะที่ เผิง ส่วย นักเทนนิสสาวจีน กล่าวว่า การได้ตักบาตรพระในตอนเช้าแบบนี้ถือเป็นกิจกรรมที่ดีมาก ตนรู้สึกชอบ เพราะทำให้จิตใจสงบและดีมาก ตนเคยมาเมืองไทยแล้ว ก่อนหน้านี้คือที่พัทยา และตอนนี้มาที่หัวหิน ทั้ง 2 ครั้งที่มาก็รู้สึกประทับใจเมืองไทย ได้ชิมอาหารทั้งผัดไทยและต้มยำกุ้ง อาหารไทยอร่อยมาก

สำหรับการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ระหว่างวันที่ 28 มกราคม-3 กุมภาพันธ์2562 ที่ทรู อารีน่า หัวหิน จะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทางทรูวิชั่น ช่องทรูเทนนิส เอชดี และทรูสปอร์ต เอช ดี รวมถึงถ่ายทอดสดไปทั่วโลก โดยสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ)

แฟนเทนนิสที่สนใจซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน สามารถซื้อได้ทาง www.ticketmelon.com และทาง www.thaiticketmajor.com หรือไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา รวมทั้งติดต่อซื้อบัตรได้ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน  www.truearenahuahin.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน โทร.032-909-633

Tags: , , , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories