Monday, April 29, 2024
เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข กำปั้นขวัญใจมหาชน ขอโทษพี่น้องชาวไทย หลังพ่ายนักชก อาร์เมเนีย ร่วงก่อนรอง ขณะที่ ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ ปราบสเปน ลิ่วเข้ารอบรองฯ มีเหรียญทองแดงตุน ในศึกมวย สากลสมัครเล่นรายการ “อินเตอร์เนชั่นแนลบ็อกซิ่งทัวร์นาเม้นท์สตรานย่า”ที่กรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย เมื่อช่วงดึกวันที่ 24ก.พ.
ความเคลื่อนไหวศึกมวยสากลสมัครเล่น“อินเตอร์เนชั่นแนลบ็อกซิ่งทัวร์นาเม้นท์สตรานย่า” มี 3 กำปั้นเสื้อกล้ามไทย ร่วมแข่งขัน  ประกอบไปด้วย รุ่นฟลายเวต (51กก.)  “น้องหวาน”  จุฑามาศ รักสัตย์ พบ การ์เบรียล่า ดิมิตโทรว่า นักชกเจ้าภาพ บัลแกเรีย,รุ่นฟลายเวต (52กก.)  ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ พบ  เอสโคบา มาสคูนาโน่ จากสเปน ,รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต (64กก.) วุฒิชัย มาสุข  พบ  ฮอฟฮานเนส เบ็คคอฟ จากอาร์เมเนีย
คู่แรก   “เจ้าเอ็ม”วุฒิชัย มาสุข พบ ฮอฟฮานเนส เบ็คคอฟ(อาร์เมเนีย) รุ่น 64กก. เปิดฉากยกแรก นักชกอาร์เมเนีย อยู่มุมน้ำเงิน อาศัยความแข็งแกร่งเดินลุยยิงหมัดใส่ วุฒิชัย ที่รอดักแล้ววนหนีพร้อมกับใช้เหลี่ยมกอดเบรกเกม เข้าสู่ยกที่ 2 ฮอฟฮานเนส ยังคงเดินลุยบดยิงหมัดใส่ วุฒิชัย จนออกอาการแผ่ว จนถึงยกสุดท้าย นักชกอาร์เมเนียลุยบด วุฒิชัย ไปจนหมดยก กรรมการชูมือให้ นักชกอาร์เมเนีย เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน 5-0 ส่งผลให้วุฒิชัยร่วงตกรอบ 8 คน ชวดเหรียญไปอย่างน่าเสียดาย
“ผมยอมรับว่าแพ้ความแข็งแกร่งทำให้เห็นจุดอ่อนของตัวเองว่ามีอะไรบ้างที่ต้องนำมาแก้ไข ต้องขอโทษพี่น้องชาวไทยที่ไม่สามารถคว้าเหรียญกลับไป”วุฒิชัย กล่าว
ขณะที่รุ่น 52กก. “เจ้าแดง”ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ พบกับ เอสโคบา มาสคูนาโน่ จากสเปน เปิดเกมยกแรก ธเนศ อยู่มุมแดง เป็นฝ่ายเดินหน้ายิงหมัดแย็ปซ้ายนำตามด้วยขวาตรงใส่ เอสโคบา ที่ถอยแล้วรอดักยิงหมัด เข้าสู่ยกที่ 2 ธเนศ เป็นฝ่ายคุมเกมการชกได้หมดพร้อมกับยิงหมัดชุดตัดลำตัวสลับใบหน้าใส่ เอสโคบาได้อย่างชัดเจน ยกสุดท้าย เอสโคบา เป็นฝ่ายออกมาเดินแต่เจอธเนศยิงหมัดใส่พร้อมกับยังออกหมัดได้อย่างชัดเจนแจ่มแจ้งกว่าก่อนจะคุมเกมเอาไว้ได้หมดจนหมดยกเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไป 5-0 คว้าเหรียญทองแดงมาตุนไว้พร้อมกับได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ หู จินกวน นักชกจีนเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก รีโอเกมส์
ธเนศ ได้กล่าวหลังจากคว้าชัยชนะว่า “ไฟต์นี้ผมเตรียมตัวมาดีซ้อมต่อเนื่องโดยเฉพาะได้โค้ชคิวบา มร.เซเดโญ่ ติวเข้มช่วยปรับเชิงชกให้ทำให้รู้สึกมั่นใจมากขี้นส่วนไฟต์ต่อไปเจอนักชกจีนคนนี้นั้นถือว่าเป็นคู่ปรับเก่าผมเคยเจอมาเมื่อ 3-4 ปีที่แล้วได้รับเชิญไปแข่งขันรายการที่ประเทศจีน แล้วแพ้เขาไปจีงขอทำเต็มที่เพื่อชกแก้มือเอาชนะล้างตาให้ได้”
ด้าน “น้องหวาน” จุฑามาศ รักสัตย์  นักชกสาวรุ่น 51กก. พบ การ์เบรียล่า ดิมิตโทรว่า นักชกเจ้าภาพ บัลแกเรีย เริ่มยกแรก เป็นนักชกเจ้าถิ่น อยู่มุมแดง เดินเข้าหาเจอ จุฑามาส  รอดักออกหมัดใส่ พร้อมกับชกกันได้อย่างสูสีคู่คี่ เข้าสู่ยกที่สอง สาวบัลแกเรียยังเดินเข้าหา อาศัยรูปร่างที่สูงยาวกว่า ยิงหมัดใส่ จุฑามาส ใช้จังหวะฝืมือออกหมัดชุดตัดลำตัว โต้  ยกที่ 3 เปิดฉากแลกหมัดกัน แบบทีต่อทีชนิดที่ต่างฝ่ายต่างก็โดนแต่จุฑามาส จะชกได้เข้าเป้าได้ชัดเจนกว่า จนถีงยกที่ 4 ยกสุดท้าย จุฑามาส  เน้นคุมเกมรอให้ ดิมิตโทว่า เดินเข้าหาแล้วดักยิงหมัดชุดตัดลำตัว ก่อนจะผลัดกันออกหมัดใส่กันจนหมดยก กรรมการชูมือให้  การ์เบรียล่า ดิมิตโทรว่า เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน ไป 5-0 ชนิดที่ผู้ชนะงงเล็กน้อย
“ส่วนตัวหนูดูว่าทำได้ดี ดักชกเข้าเป้าได้มากกว่าแต่ทว่าผลออกมาแพ้ก็ต้องยอมรับ ซี่งทางคู่ชกนั้นก็ยังมากล่าวชื่นชมหนูว่า ชกดีน่าจะชนะ แต่ว่ามีการตัดสินไปแล้ว อย่างไรก็ตามนำเอาประสพการณ์ชกครั้งนี้ไปปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่องให้ดีขี้นกว่าเดิมต้องขอโทษพี่น้องชาวไทยที่ไม่สามารถคว้าเหรียญกลับไปได้คะ”จุฑามาศ กล่าว
Tags:

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories