Monday, April 29, 2024
สมาคมกีฬามวยสากลฯ ขานรับกฎใหม่ไอบ้า เร่งแปลเป็นภาษาไทยแจกสื่อมวลชน พร้อมสโมสรสมาชิกให้เข้าใจตรงกัน ด้าน พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา พ่อบ้านสมาคม เผย ไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดมวยสากลสมัรเล่นเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย เดือนก.ค.ปีหน้า
ความเคลื่อนไหวสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยล่าสุด พลตำรวจโทชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยได้เปิดเผยภายหลังจากร่วมเดินทางกับ “บิ๊กบางจาก”พิชัย ชุณหวชิร นายกสามาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ไปร่วมประชุมประจำปีของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ(ไอบ้า) เมื่อวันที่ 18-20 ธ.ค.2559 ที่เมืองมองเทอ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ กับประชุมประจำปีของ สหพันธ์มวยสากลเอเชีย(เอเอสบีซี) ที่ นายกสมาคมกีฬามวยฯเป็นรองประธานที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา
สำหรับผลการประชุมเอเอสบีซี นั้น ล่าสุด  พลตำรวจโท ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาสมาคมมวยฯได้เปิดเผยว่า “ในส่วนของการประชุมของสหพันธ์มวยสากลเอเชียที่ท่าน นายก พิชัย เป็นรองประธานนั้นทางเราได้รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย(ASBC Asian Youth Confederation Youth Boxing  Championship2017) ในเดือน ก.ค.ปีหน้า ซี่งถือว่าเป็นเกียรติที่ทางสมาคมฯได้รับเลือก เพราะมีหลายชาติต้องการเป็นเจ้าภาพ แต่ทางเอเอสบีซีเห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพพอที่จะเป็นเจ้าภาพ ส่วนวันเวลาและสถานที่ สมาคมฯต้องมีการปรึกษหารือกันเพื่อความสมบูรร์แบบที่สุด เพราะะเป้นหน้าตาของประเท นอกจากนีี้ยังเป็นการพัฒนานักชกเยาวชนในย่านเอเชียรวมไปถึงเป็นการเตรียมความพร้อมไปคัดเลือกยูธโอลิมปิกในปี 2018 อีกด้วย”
ส่วนการร่วมประชุมประจำปีของไอบ้าที่เมืองมองเทอ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์นั้น ทางเลขาธิการสมาคมมวยฯได้เผยว่า “การประชุมใหญ่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์นั้นทางไอบ้าได้มีการปรับเปลี่ยนกฏกติกาการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นภายใต้การดูแลของไอบ้าใหม่ซี่งตอนนี้ทางสมาคมได้มอบหมายให้ฝ่ายต่างประเทศแปลกฎกติกาที่ปรับเปลี่ยนเพื่อแจ้งให้ทางสื่อมวลชนกับสโมสรสมาชิกได้รับทราบเพื่อทำการปรับตัวทัน”
นอกจากนี้ ทางด้านพลโทชัยวัฒน์ โชติมายังได้เปิดเผยอีกว่า “นอกจากการแข่งขันรายการที่แจ้งให้ทราบแล้วนั้นในวันระหว่างวันที่ 3-9 เม.ย. 2560 ทางสมาคมจะจัดการแข่งขันรายการไทยแลนด์อินวิเตชั่น 2107 ซี่งเป็นการแข่งขันในระดับนานาชาติชิงถ้วยพระราชทานฯ พร้อมกับจะทำเรื่องขอพระราชทานเปลี่ยนชื่อกลับมาใช้เป็นรายการคิงส์คัพ ซี่งขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ ส่วนรายการแรกของปี 2560 นั้นจะเป็นการแข่งขันมวยสากลนสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย ระหว่าง10-16 ม.ค. 2560 ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา”

Archives

Categories

Archives

Categories