Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — “แฝดต้น-ต้อง” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักหวดแฝดไทยที่โชคดีส่งท้ายได้ไปโอลิมปิก เก็บกระเป๋ามุ่งหน้าสู่ “ริโอ 2016” แล้ว โดย กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกเทนนิสไทย อวยพรให้ทั้งคู่โชคดี พร้อมอัดฉีดให้คนละ 1ล้านบาท รวมเป็น 2 ล้านบาท ไม่ว่าจะได้เหรียญอะไรกลับมา

ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5-21สิงหาคม 2559 ล่าสุด ในส่วนกีฬาเทนนิส เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม “แฝดต้น-ต้อง” สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักเทนนิสไทยที่โชคดีได้ขยับจากคู่สำรองอันดับ 1 เข้าไปเล่นรอบเมนดรอว์ ประเภทชายคู่ ศึกเทนนิสโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ พร้อมด้วย นายวิทยา สำเร็จ อดีตนักเทนนิสทีมชาติและปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอนเทนนิสชุดโอลิมปิกเกมส์ 2016 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าไปยังดูไบ เพื่อต่อเครื่องไปยัง ริโอ เดอ จาเนโร ด้วยสายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบิน EK 385 เครื่องออกเวลา 01.35 น.

ก่อนการเดินทาง นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางไปส่งคณะนักกีฬาดังกล่าวพร้อมอวยพรให้ทุกคนโชคดี โดย นายกิตตน์สมบัติ กล่าวว่า การที่ สนฉัตรและสรรค์ชัย ได้เล่นโอลิมปิกครั้งนี้เป็นเรื่องที่ไม่ได้คาดหวังมาก่อน แต่ด้วยความที่ทั้งคู่เป็นนักกีฬาอาชีพอยู่แล้ว เมื่อต้องไปทำหน้าที่รับใช้ชาติ ก็จะนำความรู้ความสามารถจากการเล่นอาชีพออกมาใช้อย่างเต็มที่แน่นอน โดยโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกและอาจเป็นครั้งเดียวของทั้งคู่เพราะโอลิมปิกอีก 4 ปีหน้าก็อายุมากขึ้น จึงหวังว่าทั้งคู่จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

“การได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ของแฝด ถือเป็นความโชคดี ซึ่งอาจเป็นโชคดีของทั้งคู่ในปีนี้ก็ได้ และอาจเป็นผลตอบแทนมาจากการที่แฝดตั้งใจเล่นเทนนิสให้ทีมชาติไทย ซึ่งล่าสุดเพิ่งรับใช้ชาติในการแข่งขันเทนนิสเดวิสคัพ อย่างไรก็ตาม สมาคมหวังว่าสนฉัตรและสรรค์ชัยจะผ่านเข้าไปเล่นรอบลึกๆ ที่สุด และหากได้เหรียญรางวัลกลับมา ไม่ว่าจะเป็นเหรียญอะไร ก็จะมอบให้คนละ 1 ล้านบาท รวมเป็น 2 ล้านบาท เพื่อตอบแทนความตั้งใจและพยายามของทั้งคู่”

ด้าน สนฉัตร และ สรรค์ชัย กล่าวร่วมกันก่อนเดินทางว่า ตอนนี้การเตรียมการทุกอย่างพร้อมแล้วสำหรับการเดินทางไปแข่งขันโอลิมปิกที่บราซิล โดยชุดแข่งขันก็ได้รับเรียบร้อยแล้วเช่นกัน ที่เหลือคือการพาตัวเองไปยังนครริโอ เดอ จาเนโร ให้เร็วที่สุด สำหรับการทำหน้าที่ในโอลิมปิกครั้งแรกจะพยายามทำผลงานในแต่ละแมทช์ให้ดีที่สุด และขอกำลังใจจากพี่น้องชาวไทย ช่วยส่งกำลังให้ด้วย ไม่เฉพาะแค่เราสองคน แต่รวมถึงนักกีฬาทีมชาติไทยในชนิดกีฬาอื่นๆ ในส่วนของตนทั้งคู่ก็จะพยายามเล่นให้ดีที่สุด ซึ่งจะมีพิธีประกบคู่แข่งขันเทนนิสโอลิมปิก ในวันที่ 4 สิงหาคมนี้

ขณะที่ นายวิทยา ซึ่งได้ทำหน้าที่โค้ชเทนนิสชุดโอลิมปิกเป็นครั้งแรก กล่าวว่า สนฉัตรและสรรค์ชัย มีความใฝ่ฝันอยากจะไปเล่นโอลิมปิก ซึ่งตั้งใจมา 8 ปีแล้ว ปีนี้เหมือนจะไม่ได้แต่สุดท้ายก็โชคดีที่ได้ไป เรื่องการเตรียมตัวของทั้งคู่ไม่มีอะไรน่ากังวลเพราะแข่งขันทั้งเทนนิสอาชีพและเล่นให้ทีมชาติต่อเนื่อง และเชื่อว่าการที่ทั้งคู่มีความกระหายอยากเล่นโอลิมปิกก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ส่วนตนนั้นกับการทำหน้าที่โค้ชก็จะดูแลและช่วยให้ทั้งคู่บรรลุในเป้าหมายของการแข่งขัน รวมถึงไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อนำมากลับมาใช้พัฒนานักเทนนิสไทยรายอื่นต่อไป

Archives

Categories

Archives

Categories