Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสรายการระดับโลก “เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2016 : หัวหิน ไทยแลนด์”ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2558 – 1 มกราคม 2559 ที่สนามทรู อารีน่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 3 นักหวดชื่อดังของโลก คือ ซาร่า เอร์รานี่ มือ 20 ของโลกจากอิตาลี, วีนัส วิลเลียมส์ มือ 7 ของโลกชาวอเมริกัน และอักนีสซก้า รัดวานสก้า มือ 5ของโลกจากโปแลนด์ ได้เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

เอร์รานี่ที่เดินทางมาถึงเป็นคนแรกในช่วงเช้าของวันที่29 ธันวาคม ด้วยสายการบินสเตอร์ลิ่ง แอร์ไลน์ เที่ยวบิน NB945 หลังจากนั้นได้เดินทางไปพักผ่อนที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท  จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนลงฝึกซ้อมที่สนามทรู อารีน่า หัวหิน เป็นคนแรก ขณะที่วีนัสได้เดินทางมาถึงในช่วงเที่ยง ด้วยสายการบินคาร์เธ่ย์ แปซิฟิก เที่ยวบิน CX0713 และได้ทักทายกับสื่อมวลชนและแฟนเทนนิสอย่างเป็นกันเอง ส่วนรัดวานสก้ามาถึงในช่วงบ่าย ด้วยสายการบินลุฟฮันซ่า เที่ยวบิน LH772 ซึ่งทั้งวีนัสและรัดวานสก้าได้เดินทางโดยไปหัวหินในช่วงบ่ายด้วยเครื่องบินส่วนตัว และเข้าพักที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ทเช่นกัน

วีนัส กล่าวว่า เดินทางมาประเทศไทยเป็นครั้งที่ 4 แล้ว ไปมาทั้งหัวหิน เชียงใหม่ กรุงเทพมหานคร รู้สึกประทับใจทุกครั้ง เพราะประเทศไทยเป็นประเทศโปรดอยู่แล้วและคนไทยเป็นคนที่น่ารัก ต้อนรับอย่างอบอุ่น การมาครั้งนี้นอกจากการมาแข่งขันเทนนิสแล้ว ตั้งใจจะมาดูการออกแบบเสื้อผ้าของดีไซเนอร์ไทย เพราะเป็นคนชอบแฟชั่นอยู่แล้ว นอกจากนั้นยังชอบอาหารไทยที่อร่อยมากๆ อยากให้แฟนเทนนิสมาร่วมเชียร์นักหวดทั้ง 4 คนเยอะๆ และขอสวัสดีปีใหม่คนไทยทุกคนด้วย

ด้าน รัดวานสก้า กล่าวว่า มาเมืองไทยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 เมื่อ 8 ปีที่แล้วเคยมาแข่งขันรายการพีทีที พัทยา โอเพ่น และครั้งนั้นได้แชมป์กลับไปด้วย จำได้ว่าตอนนั้นอากาศร้อนมาก ทำให้ครั้งนี้หวังว่าอากาศจะดีกว่าที่เคยเจอ ส่วนกิจกรรมที่อยากจะทำในระหว่างอยู่ที่หัวหิน ตอนนี้มีโปรแกรมทั้งตักบาตรและเที่ยวสวนน้ำ ส่วนกิจกรรมอื่นๆ ยังไม่ได้วางไว้ แต่จะลงเล่นสร้างความสุขและสนุกให้กับแฟนเทนนิสให้มากที่สุด สำกรับการต้อนรับครั้งนี้อบอุ่นมากและชอบพวงมาลัย ซึ่งมีดอกมะลิ ที่มอบให้ระหว่างการต้อนรับ เพราะหอมมาก

นายสุวัจน์ กล่าวว่า   ทัวร์นาเมนต์นี้จะเป็นการแข่งขันที่สนุกมาก เพราะมีนักเทนนิสท็อป 20ของโลกมาแข่งถึง 4 คน ตอนนี้กระแสตอบรับของการแข่งขันดีมาก และนักกีฬาทุกคนที่มาแข่งเปิดใจว่าการมาแข่งครั้งนี้เพราะชอบประเทศไทยอย่างมาก จึงถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้โปรโมทกีฬาเทนนิสในไทยและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ รวมทั้งวัฒนธรรมอันดี อาทิ การใส่บาตรในตอนเช้าที่ชายหาดหัวหิน นอกจากนั้นนักหวดสาวทั้ง 4 คนจะได้ร่วมคลาสทำอาหารไทยด้วย เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นเมนูต้มยำกุ้งหรือผัดไท ซึ่งเป็นอาหารที่คนทั่วโลกชื่นชอบ ส่วนวันที่ 30 ธันวาคม อังเกลิค แคร์เบอร์ มือ 10 ของโลก จากเยอรมนี จะเดินทางจากบ้านเกิดมาถึงประเทศไทยในช่วงเช้า และจะมีการแถลงข่าวก่อนการแข่งขันที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลพร้อมกันทั้ง 4 คน

“การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นการนำนักหวดชื่อดังมาสวัสดีปีใหม่คนไทยทุกคนด้วย เชื่อว่าทุกคนจะมีความสุขในการรับชมทั้งผู้ที่ชมติดขอบสนามและแฟนเทนนิสที่ชมการถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์อยู่ที่บ้าน” นายสุวัจน์กล่าว

สำหรับการแข่งขัน “เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2016 : หัวหิน ไทยแลนด์” จะแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2558 คู่แรก เวลา 17.00 น. รัดวานสก้า พบ แคร์เบอร์ คู่สอง เวลา 19.00 น. วีนัส พบ เอร์รานี่ ที่สนามทรู อารีน่า แฟนเทนนิสที่สนใจขอให้รีบติดต่อซื้อด่วน บัตรราคา 2,000 บาทต่อวัน ซึ่งชมได้ทั้ง 2 คู่ ที่สนามทรู อารีน่า หัวหิน โทร.0-3290-9633, สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน โทร.0-3290-9606, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล หัวหิน รีสอร์ท โทร.0-3261-6999  อย่างไรก็ตาม หากไม่สามารถเดินทางมาชมการแข่งขันที่สนามทรู อารีน่า หัวหิน ก็สามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทาง ทรูวิชั่นส์ ผ่านทางช่องทรู เทนนิส เอชดี และ ทรู สปอร์ต 6 ซึ่งจะถ่ายทอดสดในประเทศไทยและอีกหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงชมผ่านแอพพลิเคชั่น “ทรูวิชั่นส์ เอนิแวร์”

Tags: , , , , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories