Monday, April 29, 2024
การแข่งขัน “SMM” วอลเลย์บอลหญิง อายุต่ำกว่า 23 ปี เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์นครราชสีมา วันที่ 16 พฤษภาคม 2560 เวลา 16.30 น. รอบสอง กลุ่ม อี. ไทย ลงสนามพบกับ คาซัคสถาน
รายชื่อผู้เล่น 6 คนแรกของ ไทย ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ฑิชาญา บุญเลิศ, หทัยรัตน์ จารัตน์, ชิตพร กำลังมาก, พัชราภรณ์ สิทธิศาสตร์ มี อนิสา ยอดพินิจ เป็นตัวรับอิสระ
เซตหนึ่ง ทั้งสองทีมเริ่มต้นได้อย่างสูสี แต่คาซัคสถานทำเกมบุกได้ดีกว่า ขณะที่ทีมชาติไทยเสียเองบ่อยครั้ง แม้จะไล่ตามมาในช่วงท้ายเซตแต่ไม่ทัน แพ้ไปด้วยคะแนน 24-26
เซตสอง ต้นเกมคาซัคสถานยังเป็นฝ่ายทำเกมได้ดีกว่า ไทยพยายามตั้งเกมบุกเข้าสู้ จนแซงในช่วงท้ายเซตได้สำเร็จ ก่อนจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปด้วยคะแนน 25-21
เซตสาม ไทยเครื่องร้อน เดินหน้าเกมบุกตั้งแต่ต้นเซต คาซัคสถานกลับมีปัญหาในเรื่องของบอลแรก และผิดพลาดเองบ่อยครั้ง สุดท้ายไทยเอาชนะไปด้วยคะแนน 25-10
เซตสี่ ยังเป็นทีมไทยที่เป็นฝ่ายครองเกมรุกได้มากกว่า ขณะที่คาซัคสถานยังมีปัญหาในการรับบอลแรก สุดท้ายแพ้ไทยไปด้วยคะแนน 10-25
สรุปผลการแข่งขัน
ไทย ชนะ คาซัคสถาน 3-1 เซต 24-26, 25-21, 25-10, 25-10
หลังเกมส์การแข่งขัน โค้ชยะ น.ท. ณัฐพนธ์ ศรีสุมทรนาค ผู้ฝึกสอนของทีมกล่าวว่า เซตแรกนักกีฬาค่อนข้างเกร็ง ทำให้ผิดพลาดกันได้ง่าย แต่ในเซตอื่น ได้มีการเปลี่ยนเอา อัจฉราพร คงยศ ลงสนามและทำแต้มได้ ทำให้ทีมมีพลังในการเล่น จนเกมดีขึ้น ซึ่งเกมนัดต่อไปจะพยายามไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้น และจะส่งอัจฉราพร คงยศลงสนาม แต่ทั้งนี้ต้องให้แพทย์ประจำทีมตรวจสอบอาการอีกครั้ง
นัดต่อไปทีมชาติไทยจะลงสนามพบกับ ไต้หวัน ในวันที่ 17 พฤษภาคม เวลา 14.00 น. ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง ไทยรัฐทีวี และ SMMTV
Tags: , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories