Monday, April 29, 2024

ความเคลื่อนไหวทีมนักหวดเยาวชนหญิงทีมชาติไทย ที่ประกอบด้วย “น้องออม” วรรษชล สวัสดี, “น้องแต้ว” ทรรศพร นาคหล่อ และ “น้องโม” ณัฐพัชร ผิวบางรักษ์ โดยมี “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน เป็นกัปตันทีมชาติไทย ในการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “จูเนียร์ เฟดคัพ 2016” รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ล่าสุด ทีมไทย ที่ถูกจัดอยู่สาย เอ ร่วมกับ รัสเซีย, อาร์เจนตินา และ เบลารุส สามารถผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้แล้ว โดยผลการแข่งขันมีดังนี้ รอบพบกันหมดในสาย นัดแรก ไทยแพ้รัสเซีย ทีมวาง 1 ของรายการ 0-3 คู่, นัดสอง ไทยชนะ อาร์เจนตินา ทีมแชมป์ของโซนอเมริกาใต้ 2-1 คู่

ส่วนนัดสาม เมื่อคืนวันที่ 29 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ทีมไทย พบ เบลารุส โดยคู่แรก เดี่ยวมือ 1 ทรรศพร ชนะ แอนนา คูบาเรว่า มือ 246 เยาวชนโลก 2-1 เซต 7-5, 1-6, 6-1 เดี่ยวมือ 2 วรรษชล แพ้ ยูลิย่า ฮาตูก้า มือ 194 เยาวชนโลก 0-2เซต 2-6, 6-7(2) และประเภทคู่ ทรรศพร กับ วรรษชล ชนะ คายาริน่า ปาเลนก้า กับ ยูลิน่า ฮาตูก้า 2-1 เซต 3-6 , 7-5 และซูเปอร์ไทเบรก 10-6 ส่งผลให้ทีมไทย ชนะ เบลารุส 2-1 คู่ และทำผลงานในรอบพบกันหมดในสาย เอ แข่ง 3 นัด ชนะ 2แพ้ 1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยการเป็นที่ 2 สาย เอ โดยมี เต็ง 1 รัสเซีย ผ่านเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสาย หลังเก็บชัยได้ทั้ง 3 นัด

“โค้ชเอ็กซ์” พชรพล กล่าวว่า สำหรับแมทช์นี้ น้องๆ ทุกคนโชว์ฟอร์มได้ดีมาก ตื่นเต้นทุกแมทช์โดยเฉพาะประเภทคู่ แม้จะแพ้เซตแรกไปก่อน แต่ก็ไม่ตกใจ หรือตื่นเต้น กลับฮึดสู้ และรวมใจกันได้ดี เพราะทุกคนต้องการชัยชนะนัดนี้ และก็ทำได้จริงๆ ตอนนี้ก็ถือว่าผ่านด่านแรกไปแล้ว หลังจากนี้ก็ยังมีงานหนักรออยู่ แต่มาถึงตรงนี้ทุกคนพร้อมสู้ตาย สำหรับการผ่านเข้ารอบ 8 ทีมครั้งนี้ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ ได้แบ่ง ทีมที่เป็นที่ 1 ของทั้ง 4 สาย ไปแข่งในรอบ 4 ทีมสุดท้าย เพื่อตัดเชือกหาทีมชนะเข้าไปชิงชนะเลิศ ขณะที่ทีมที่ 2 ของสาย ซึ่งรวมทีมไทย จะแข่งขันในกลุ่มจัดอันดับ 5-8 ต่อไป

Archives

Categories

Archives

Categories