Monday, April 29, 2024

ทีมนักหวดเยาวชนชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี “ปันปัน” ศิวณัฏฐ์ อุ้ยตยะกุล, “ต้นไม้” ธนภัทร นิรันดร, “น็อต” ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย ผนึกกำลังเฉือนเอาชนะ เกาหลีใต้ 2-1 คู่ ผ่านเข้ารอบรองฯ ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ ทีม คอมเพ็ทติชั่น 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย พร้อมคว้าตั๋วไปหวดรอบสุดท้ายของโลกในศึก ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2018 ที่สาธารณรัฐเช็ก ช่วงเดือน ส.ค.นี้

การแข่งขันเทนนิส ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ ทีม คอมเพ็ทติชั่น 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ประเภททีมเยาวชนชาย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี (ยู-14) ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งทีมที่คว้าชัยชนะ นอกจากผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแล้ว ยังได้สิทธิเป็น 1 ใน 4 ทีมตัวแทนของโซน ไปแข่งขันเทนนิส ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2018 หรือรอบสุดท้ายของโลก ที่สาธารณรัฐเช็ก ช่วงเดือน ส.ค.นี้

ในรอบก่อนรองชนะเลิศ “ทีมนักหวดเยาวชนชายทีมชาติไทย” รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ที่มี “โค้ชก้อง” นายนิติ วังปรีชา เป็นกัปตันทีม และ นายสุขุม กิจวิจารณ์ เป็นผู้ช่วย โดยมี นายธานี แสนยาอุโฆษ เป็นผู้จัดการทีม ลงสนามพบกับ “ทีมชาติเกาหลีใต้” โดยคู่แรกเป็นการเล่นของเดี่ยวมือ 2 “ต้นไม้” ธนภัทร นิรันดร ยังสร้างสถิติไร้พ่ายในรายการนี้ เก็บแต้มแรกให้ทีมไทยได้สำเร็จ หลังหวดเอา ชนะ คิม มินจุน ได้ 2 เซตรวด 6-1, 6-2พาทีมไทยขึ้นนำ 1-0 คู่ จากนั้น เดี่ยวมือ 1 “ปันปัน” ศิวณัฏฐ์ อุ้ยตยะกุล พ่ายหวิวให้แก่ คัง กูนุก 1-2 เซต 6-3, 2-6, 2-6 ส่งผลให้ เกาหลีใต้ ไล่ตีเสมอ 1-1 คู่

ประเภทคู่ ซึ่งเป็นแมทช์ชี้ชะตา สองนักหวดไทย “ต้นไม้” ธนภัทร นิรันดร และ “น็อต” ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย ถูกวางตัวลงสนามคู่กันอีกครั้ง ซึ่งคู่นี้ยังไม่เคยแพ้คู่ใดมาก่อนตั้งแต่แมทช์แรกของรายการ และครั้งนี้ พบกับ คัง กูนุก และ ชิน วูบิน ท่ามกลางกองเชียร์ชาวไทยที่มาให้กำลังใจถึงขอบสนามและปรากฏว่า ธนภัทร และ ศุภวัฒน์ ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง ผนึกกำลังเอาชนะได้สำเร็จ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-2, 6-2 ส่งผลให้ ทีมไทย เอาชนะ ทีมเกาหลีใต้ 2-1 คู่ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้ต่อไป

ส่วนผลคู่อื่น รอบก่อนรองชนะเลิศ ออสเตรเลีย ชนะ กาตาร์ 2-1 คู่, จีน ชนะ ไต้หวัน 2-0 คู่ (ไม่แข่งขันประเภทคู่), ญี่ปุ่น ชนะ อินเดีย 2-0 คู่ (ไม่แข่งขันประเภทคู่) และในรอบรองชนะเลิศนั้น ทีมไทย จะพบกับญี่ปุ่น ส่วนออสเตรเลียจะตัดเชือกกับจีน นอกจากนี้ทั้ง ทีมไทย ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และ จีน ยังได้เป็นตัวแทนของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ไปร่วมการแข่งขันเทนนิส ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2018 หรือรอบสุดท้ายของโลก ที่สาธารณรัฐเช็ก ช่วงเดือน ส.ค.นี้ด้วย  ซึ่งนับเป็นอีกสมัยที่ทีมนักหวดเยาวชนชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ได้สิทธิไปแข่งขันดังกล่าว รวมถึงล่าสุด เมื่อปีที่ผ่านมา

หลังการแข่งขัน “โค้ชก้อง” นายนิติ วังปรีชา กัปตันทีมนักหวดเยาวชนชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี กล่าวว่า ขอขอบคุณนักกีฬาที่สู้กันอย่างเต็มที่ ขอบคุณกองเชียร์และสมาคมกีฬาเทนนิสฯ สำหรับผลงานล่าสุดของทีมไทยนั้น สามารถผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้แล้ว และยังเป็น 1 ใน 4 ทีมสุดท้าย เป็นตัวแทนของโซนไปแข่งขันรอบสุดท้ายของโลก ที่สาธารณรัฐเช็ก ช่วงเดือน ส.ค.ที่จะถึง ส่วนในรอบรองชนะเลิศรายการนี้จะพบกับ ญี่ปุ่น ซึ่งต้องยอมรับว่าญี่ปุ่นเป็นทีมที่มีความแข็งแกร่งมาก ฉะนั้นจะต้องปรึกษากันในทีมและวางแผนรับมือต่อไป

สำหรับการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ และรอบจัดอันดับ ในวันที่ 30 มี.ค.2561 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เริ่มเวลา 09.00 น. ทุกสนาม

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories