Monday, April 29, 2024
สมชาย เผย ไอบ้าไฟเขียวนักชกอาชีพสามารถต่อยชิงแชมป์ประเทศไทยได้
สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผย เป็นเรื่องดีที่ สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบ้า) อนุญาติให้นักมวยอาชีพ เข้าร่วมการแข่งขัน มวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2559 ที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ระหว่าง 10-16 ม.ค.ปี 2560
“เป็นสิ่งที่ดีที่ไอบ้าอนุญาติให้นักชกอาชีพมาต่อยในรายการระดับประเทศ ที่เป็นสมาชิกของไอบ้า  เพื่อให้สอดคล้องกันนโยบายของสหพันธ์ เหมือนโอลิมปิกเกมส์ที่บราซิลที่ผ่านมา ที่มีนักมวยอาชีพของหลายประเทศเข้าร่วม   สำหรับไทยถือเป็นปีแรกที่มีนักมวยอาชีพเข้าร่วมการแข่งขันในระดับประเทศ  นับเป็นนิมิตหมายที่ดี ทำให้เรามีตัวเลือกมากขึ้น เพราะในปีหน้า นอกจากมีซีเกมส์ที่มาเลเซีย ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในเดือนส.ค  ยังมีหลายทัวร์นาเมนต์ ไม่ว่าจะเป็น โดยสมาคมฯจะได้วางโปรแกรมการฟิตซ้อมอย่างเป็นระบบ รวมถึงส่งไปแข่งขันในรายการต่างๆ เพื่อเก็บประสบการณ์เพิ่มเติม และพัฒนาศักยภาพนักชกต่อไป”
อย่างไรก็ตาม การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชาย-หญิงชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2559 มีการชิงเหรียญรางวัลทั้งหมด 18 รุ่น แบ่งเป็น ประเภทประชาชนชาย 9 รุ่น และ หญิง 9 รุ่น มีเงินรางวัลประเภทบุคคลและประเภททีมรวมถึงรางวัลนักมวยยอดเยี่ยมทั้งชายและหญิง ใช้นักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนภาค 1-5 และ จาก กองทัพบก, กองทัพเรือ, กองทัพอากาศ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวม 9 ทีม คาดว่าจะมีนักกีฬาชาย-หญิงเข้าร่วมการแข่งขันเกือบสองร้อยคนเข้าร่วมการแข่งขัน
สำหรับ พิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นวันที่ 10ม.ค.2560 เวลา 13.00 น.ที่สนามกีฬา 2000 ที่นั่ง ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา
ทั้งนี้ หากสโมสรสมาชิกหรือค่ายมวยใดสนใจ ส่งนักมวยเข้าร่วมแข่งขัน สามารถยื่นใบสมัครได้ที่สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ชั้น 15  อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมากหรือโทร 02-1867542 รับสมัครถึงวันที่ 5 ม.ค.ปีหน้า

Archives

Categories

Archives

Categories