Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — ดีเดย์ระเบิดศึกเทนนิสแห่งปี “เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2016 : หัวหิน ไทยแลนด์” วันที่ 31 ธ.ค.58-1 ม.ค.59 สี่นักหวดหญิงคนดังตบเท้าเข้าร่วม แอกนีสซกา รัดวานสกา มือ 5 ของโลก, วีนัส วิลเลียมส์ มือ 7 ของโลก จากสหรัฐอเมริกา, แองเจลิค เคอร์เบอร์ มือ 10 ของโลก จากเยอรมนี และ ซารา เออร์รานี มือ 20 ของโลก จากอิตาลี ที่สนามหัวหินเซ็นเท็นเนียล คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่เมืองไทย

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเทนนิสรายการใหญ่แห่งปี “เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม โดยมี นายเทวัญ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหารบริษัท พราว เรสซิเดนท์ จำกัด, น.ส.ออมสิน ศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล และธุรการ และฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด หรือ อีเอ, นายอนุชา เหล่าขวัญสถิตย์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส Chief Risk Officer ธนาคารไทยพาณิชย์  จำกัด(มหาชน), นายประกิต ศรจรัสสุวรรณ ตัวแทนจากบริษัท ศิลา แม็กซิไมซ์ จำกัด, นายสุรพล อุทินทุ กรรมการบริหารบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด และนายประกิตติ์ พิริยะเกียรติ ที่ปรึกษาบริษัท วนาหัวหิน จำกัด ร่วมงานด้วย

นายสุวัจน์ กล่าวว่า เป็นธรรมเนียมที่ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จะมีการจัดการแข่งขันเทนนิสระดับโลกเพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ตลอด 6 ปีที่ผ่านมาได้รับความนิยมมาโดยตลอด ซึ่งจากปีล่าสุดได้มีการปรับเปลี่ยนมาเป็นการแข่งขันแบบทัวร์นาเม้นท์ โดยได้นักเทนนิสท็อป 20 ของโลกมาแข่งขันเมื่อปีก่อน แต่หลังจากที่ได้จัดเทนนิส “แบ๊ค ทู ไทยแลนด์” ระหว่าง ราฟาเอล นาดาล กับ โนวัค ยอโควิช ไปเมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้ “เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ” จึงเปลี่ยนเป็นฝ่ายหญิงแทน

นายสุวัจน์ กล่าวต่อว่า ล่าสุดได้มีนักเทนนิสอันดับท็อป 20 ของโลกในฝ่ายหญิงตอบตกลงร่วมแข่งขันแล้ว คนแรกนั้นคือ แอกนีสซกา รัดวานสกา มืออันดับ 5 ของโลก จากโปแลนด์ ที่ล่าสุดสามารถคว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ไฟนัลส์ ที่ประเทศสิงคโปร์มาได้, ต่อมาคือ วีนัส วิลเลียมส์ มืออันดับ 7 ของโลก จากสหรัฐอเมริกา อดีตแชมป์แกรนด์แสลมประเภทเดี่ยว 7 สมัย คู่ 8 สมัย และคู่ผสม 2 สมัย ซึ่งเคยมาเมืองไทยเมื่อปีแรกที่จัดการแข่งขัน, แองเจลิค เคอร์เบอร์ ดาวรุ่งมืออันดับ 10 ของโลก จากเยอรมนี ได้แชมป์ดับเบิลยูทีเอ มาแล้ว 7 รายการ และ ซารา เออร์รานี มืออันดับ 20 ของโลก จากอิตาลี ที่เคยได้แชมป์แกรนด์แสลมประเภทคู่มา 3 รายการ

นายสุวัจน์ กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันรายการนี้เชื่อมั่นว่าจะได้รับความนิยมเหมือนทุกครั้ง เช่นเดียวกับครั้งล่าสุดที่เชิญนักเทนนิสชายมาแข่งขัน ส่วนงบประมาณจัดการแข่งขันไม่ขอเปิดเผยตัวเลข แต่ใช้งบประมาณไปหลายสิบล้านบาท เนื่องจากนักกีฬาที่มาแข่งขันเป็นนักกีฬาแถวหน้าของโลก เช่น แอกนีสซกา รัดวานสกา เป็นนักเทนนิสที่ดีที่สุดคนหนึ่งในเวลานี้ เพราะเพิ่งจะคว้าแชมป์ดับเบิ้ลยูทีเอ ไฟนอล มาหมาดๆ และในจำนวน 4 คน เป็นนักเทนนิสอันดับท็อป 10 ของโลกถึง 3 คน ส่วนสนามแข่งขันที่ หัวหิน เซ็นเท็นเนียล คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จะเพิ่มความจุกว่าเดิมออกไปอีก โดยนักกีฬาจะเดินทางมาถึงเมืองไทย 30 ธันวาคมนี้ และร่วมกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย

การแข่งขัน “เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2016 : หัวหิน ไทยแลนด์” จะจัดระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2558-1 มกราคม 2559 ที่สนามหัวหิน เซ็นเท็นเนียล คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในรูปแบบทัวร์นาเมนท์ วันแรกจะเป็นรอบรองชนะเลิศ และวันที่สองจะเป็นการชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ โดยมีการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ราคา 2,000 บาทต่อวัน ซึ่งสามารถชมการแข่งขันได้ทั้งวัน โดยติดต่อซื้อได้ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน และหัวหิน เซ็นเท็นเนียล คลับ อ.หัวหิน รวมถึงที่บริษัท ดิ เอเจนซี่ จำกัด ในกรุงเทพฯ หมายเลขโทรศัพท์ 02-6557998

Tags: , , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories