Monday, April 29, 2024

HUA HIN, THAILAND — ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสรายการระดับโลก “เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2016 : หัวหิน ไทยแลนด์” ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2558–1 มกราคม 2559 ที่สนามทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ที่ผ่านมา 4 นักหวดชื่อดังของโลก ได้แก่ อักนีซก้า รัดวานสก้า มือ 5 ของโลกจากโปแลนด์, วีนัส วิลเลียมส์ มือ 7 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา, อังเกลิค แคร์เบอร์ มือ 10 ของโลกจากเยอรมนี และซาร่า เอร์รานี่ มือ 20 ของโลกจากอิตาลี ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท โดยมี “ซุปเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9ของโลกเป็นผู้สัมภาษณ์ และมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, นายสุรพล อุทินทุ กรรมการบริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด, นางวันเพ็ญ วัชรเกษมพันธ์ ผู้จัดการธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาหัวหิน, มร.ชอง มาร์ โมซีลิน ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท, น.ส.ออมสิน ศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและธุรการ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด(มหาชน), นางอรสา อาวุธคม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) จ.ประจวบคีรีขันธ์, นายชาญณรงค์ พรดิลกรัตน์ ผู้แทนจากบริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด, นายภูมน สมดี ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขายและการตลาด ซิกท์ ประเทศไทย ร่วมในพิธีแถลงข่าว

วีนัส กล่าวว่า ได้มาประเทศไทยครั้งนี้เป็นหนที่ 4 ของตัวเองแล้ว ทุกครั้งให้ความรู้สึกเหมือนได้กลับบ้าน เพราะประเทศไทยเป็นประเทศที่สงบ สวยงาม ก่อนหน้านี้เคยมากับครอบครัวและทุกคนก็ชอบประเทศไทยมาก รวมทั้งดีใจที่ได้เจอภราดรอีกครั้ง หลังจากที่ประกาศเลิกเล่นไป

รัดวานสก้า กล่าวว่า การมาเมืองไทยครั้งที่ 2 ในรอบ 8 ปียังให้ความรู้สึกเหมือนเดิม ไม่ว่าจะครั้งที่แล้วที่ไปแข่งขันที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หรือมาที่หัวหินครั้งนี้ก็ได้ชมวิวสองข้างทางที่สวยงามมาก และมีความสุขที่ได้กลับมาอีกครั้ง

แคร์เบอร์ กล่าวว่า เพิ่งเดินทางถึงประเทศไทยช่วงเช้าที่ผ่านมา ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ได้มา และหวังว่าจะสนุกกับการมาแข่งขัน มาท่องเที่ยวที่ไทยเหมือนครั้งก่อน และอยากจะให้แฟนเทนนิสสนุกกับการแข่งขันครั้งนี้ให้มากที่สุด

ปิดท้ายที่ เอร์รานี่ กล่าวว่า ได้มาถึงหัวหินเป็นคนแรกใน 4 คน และได้ลงซ้อมที่สนามทรู อารีน่า หัวหินแล้ว ขอชื่นชมว่าเป็นสนามที่ดีมาก และจะทำผลงานให้ดีที่สุดในนัดแรกที่จะพบกับวีนัส

จากนั้นช่วงเย็น มีงานเลี้ยงต้อนรับ “เวลคัม ปาร์ตี้” ที่ดาดฟ้าของอาคาร ภายในสนามทรู อารีน่า หัวหิน ซึ่งมีนายสุวัจน์ และแขกผู้มีเกียรติร่วมงานอย่างเป็นกันเอง

นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า นับเป็นโอกาสยากที่นักเทนนิสหญิงมือท็อประดับโลกจะให้เกียรติเดินทางมาแข่งขันที่เมืองไทย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสุขถึงทำให้นักหวดสาวชื่อดังเดินทางมาเยือนในช่วงเทศกาลปีใหม่ และลงชิงชัยดวลลูกสักหลาดกัน ทั้งยังจะเป็นการเตรียมตัวของทุกคนก่อนที่จะเดินทางไปชิงชัยรายการแกรนด์สแลมแรกของปีในศึก “ออสเตรเลียน โอเพ่น 2016”  ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียด้วย โดยที่สนามทรู อารีน่า หัวหิน แห่งนี้ถูกออกแบบมาตามมาตรฐานของออสเตรเลียน โอเพ่น ทั้งพื้นผิวและสีของสนามด้วย

“ผมได้พูดคุยกับนักเทนนิสหญิงทั้ง 4 ท่านและทุกคนต่างบอกว่ารายการนี้จะเป็นการวอร์มอัพก่อนไปชิงชัยช่วงต้นปีในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2016 โดยทุกท่านต่างประทับใจการต้อนรับที่อบอุ่นของชาวไทย ซึ่งครั้งนี้จะเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศในด้านท่องเที่ยว และจะเป็นการส่งความสุขในช่วงปีใหม่ไปยังแฟนเทนนิสชาวไทยและทั่วโลกด้วย เพราะจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางช่องทรู เทนนิส และช่องทรูสปอร์ต 6 ไปยังทั่วโลกด้วย” นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ กล่าว

นายสุวัจน์ กล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลให้กับนักเทนนิสผู้ชนะเลิศการแข่งขัน โดยตัวเองได้บอกกับนักเทนนิสสาวทั้ง 4 คนไปแล้วว่าหากคว้าแชมป์ได้จะรับถ้วยพระราชทาน ซึ่งทุกคนต่างรู้สึกตื้นตันใจมากที่มีโอกาสได้รับถ้วยพระราชทาน ทั้งยังได้มีโอกาสได้มาแข่งขันภายในเมืองที่ประทับด้วย ส่วนกิจกรรมของนักเทนนิสนั้น วันที่ 31 ธันวาคม เวลา 07.00 น. จะร่วมกันตักบาตรพระที่บริเวณชายหาดหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จากนั้นเวลา 12.00 น. ทุกคนจะร่วมกันแข่งขันการทำอาหารไทยคือ ผัดไทย และต้มยำกุ้งด้วย ก่อนที่จะลงแข่งขันกันที่สนามทรู อารีน่า หัวหิน เริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. หลังจากนั้นจะไปร่วมเคาท์ดาวน์สู่ปี 2016 ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท

สำหรับการแข่งขัน “เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2016 : หัวหิน ไทยแลนด์” จะแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2558 คู่แรก เวลา 17.00 น. รัดวานสก้า พบ แคร์เบอร์ คู่สอง เวลา 19.00 น. วีนัส พบ เอร์รานี่ ที่สนามทรู อารีน่า แฟนเทนนิสที่สนใจขอให้รีบติดต่อซื้อด่วน บัตรราคา 2,000 บาทต่อวัน ซึ่งชมได้ทั้ง 2 คู่ ที่สนามทรู อารีน่า หัวหิน โทร.0-3290-9633, สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน โทร.0-3290-9606, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล หัวหิน รีสอร์ท โทร.0-3261-6999  อย่างไรก็ตาม หากไม่สามารถเดินทางมาชมการแข่งขันที่สนามทรู อารีน่า หัวหิน ก็สามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทาง ทรูวิชั่นส์ ผ่านทางช่องทรู เทนนิส เอชดี และ ทรู สปอร์ต 6 ซึ่งจะถ่ายทอดสดในประเทศไทยและอีกหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงชมผ่านแอพพลิเคชั่น “ทรูวิชั่นส์ เอนิแวร์”

Tags: , , , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories