Monday, April 29, 2024

สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) เห็นชอบจัดศึกลูกสักหลาด ทีม “ยู-12” เป็นครั้งแรก มอบหมายให้ “ไทย” เป็นเจ้าภาพเฟ้น 3 ทีมสุดท้ายชาย-หญิงจากอาเซียน วันที่ 10-15 ก.ค. ไปล่าแชมป์ต่อในระดับเอเชีย ที่คาซัคสถาน และ “ไอทีเอฟ” ยังได้เลือก “น้องเบลล์” ด.ญ.ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล ร่วมทีมทัวร์ยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ในโครงการ “ยัง สตาร์ส ทัวร์นาเมนท์ 2017” ช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค.นี้ด้วย

“บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) กำหนดให้มีการแข่งขันเทนนิสประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี หรือ ยู-12 เป็นครั้งแรกของโลก โดยให้มีการจัดการแข่งขั้นขึ้นในแต่ละทวีป ในส่วนของโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียน ไอทีเอฟมอบหมายให้สมาคมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในรายการ “ไอทีเอฟ เอเชี่ยน 12 & อันเดอร์ ทีม คอมเพติชั่น 2017 เซ้าธ์ อีสต์ เอเชีย รีเจียนัล ควอลิฟายอิ้ง โซน” ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี วันที่ 10-15 กรกฎาคม 2560 เพื่อคัด 3 ทีมชายและ 3 ทีมหญิงจากอาเซียน ไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของเอเชีย รายการ “ไอทีเอฟ เอเชี่ยน 12 & อันเดอร์ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่ประเทศคาซัคสถาน วันที่ 20-25 พฤศจิกายน 2560 ในขณะที่ทวีปอื่นๆ ก็จะมีการจัดการแข่งขันชิงแชมป์ในแต่ละทวีป โดยใช้ระบบแข่งขันในแต่ละโซน เพื่อเป็นตัวแทนไปชิงแชมป์ระดับทวีปเช่นเดียวกันกับทวีปเอเชีย

นายกสมาคมกีฬาเทนนิสไทย กล่าวว่า รายการนี้มีนักกีฬาจาก 5 ประเทศ ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ อินโดนีเซีย, ลาว, มาเลเซีย, เมียนมาร์ และไทย ซึ่งนักหวดเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ประกอบด้วย ทีมชาย “น็อต”ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย, “ปังปอนด์” รชตะ ธรรมเจริญสถิต, “ฟารุก” ทินภัทร เทียนธวัช โดยมี “ปั้น” นิธิวัต สกุลวงศ์ธนา เป็นนักกีฬาสำรอง และทีมหญิง “ปาล์มมี่” วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์, “สบาย” กมรวรรณ ก้อนศิลา, “ฟ้าใส” อัจฉราพร วรรณโพธิ์ โดยมี “ไนซ์” ตปณีย์ บุญวัฒน์ เป็นนักกีฬาสำรอง โดยทีมชายมี “โค้ชตั้ม” นายภัควัฒน์ สมบูรณ์รุจน์ เป็นผู้ฝึกสอน ส่วนทีมหญิงมี “โค้ชจิม” นายสหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน

“สำหรับนักหวดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีนั้น จากการติดตามตั้งแต่ตอนคัดเลือกตัว ดูแล้วมีความตั้งใจมาก ทั้งเรื่องการฝึกซ้อมและอยากเข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งนี้จากการเตรียมทีมของสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ก็คิดว่าผลงานจะออกมาน่าประทับใจ สมาคมไม่ได้ตั้งเป้าหมาย เพียงแต่คาดหวังว่าในอนาคต นักหวดเยาวชนชุดนี้จะก้าวมาเป็นกำลังสำคัญของสมาคม ในรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี และ 16 ปีต่อไป” นายกสมาคมกีฬาเทนนิสไทย กล่าว

“บิ๊กเอ๋” กล่าวในช่วงท้ายว่า ปีนี้มีนักหวดไทยได้ไปร่วมกิจกรรมของไอทีเอฟหลายคน และล่าสุด สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) และ สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ได้เลือก ด.ญ.ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล หรือ “น้องเบลล์” ให้เป็นนักเทนนิสเยาวชนทีมทัวร์ยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ในโครงการ “ยัง สตาร์ส ทัวร์นาเมนท์ 2017” ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่จะได้พัฒนาฝีมือด้วย โดยน้องเบลล์ จะได้ร่วมแข่งขันดังนี้ รายการ “บีเอ็นพี ปาริบาส์ คัพ” วันที่ 10-16 กรกฎาคม ที่สต๊าด ฟรองเซส์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส, รายการ “วินด์มิลล์ คัพ” วันที่ 17-23 กรกฎาคม ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์, รายการ “แบลล์ มิโมซ่า” วันที่ 24-30 กรกฎาคม ที่เมืองน็องต์ ประเทศฝรั่งเศส, รายการ 40 อินเตอร์เนชั่นแนล วันที่ 31กรกฎาคม-6 สิงหาคม ที่ดอยต์ช เทนนิสไมสแตร์ชาฟท์ เมืองดิวเรน ประเทศเยอรมนี และรอบสุดท้ายของ โลก รายการ “เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนัลส์ 2017” วันที่ 7-13 สิงหาคม ที่สาธารณรัฐเช็ก

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories