Monday, April 29, 2024
อำนาจ รื่นเริง  ได้กำลังใจดี หลังเฟซไทม์คุยกับครอบครัว ลั่นเอาเหรียญโอลิมปิกเกมส์ฝากพี่น้องชาวไทย
ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลสมัครเล่นชุดโอลิมปิก 2016 ประกอบไปด้วย “น้องแสบ”เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม รุ่น ฟลายเวต (51กก.), “เจ้าสด” ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่นแบนตั้มเวต (56กก.), “เจ้าเพชร”อำนาจ รื่นเริง รุ่นไลต์เวต( 60กก.), “เจ้าเอ็ม”วุฒิชัย มาสุข รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต(64กก.) , “จ.อ. สายลม อาดี รุ่น เวลเตอร์เวต(69กก.) ที่จะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 6 ส.ค. -21 ส.ค. 2559  ณ สังเวียน เดอะ สเตรท ออฟ เดอะ อาร์ท ริโอ เซนโทร พาวิเลี่ยน 6
“เจ้าเพชร”อำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ)ที่จะชิงเหรียญในรุ่น 60 กก.พร้อมกับจะประเดิมชกคนแรกในวันที่ 6 หรือ 7 ส.ค. 2559 ถือว่าเป็นพี่ใหญ่ของทีมชุดนี้ได้เปิดเผยหลังจากเดินทางไปเก็บตัวฝีกซ้อมอยู่ที่กรุงริโอ เดอจาเนโร เป็นวันที่ สอง เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า “ตอนนี้ทุกคนกำลังใจดีเยี่ยม ส่วนตัวผมนั้นเฟชไทม์พูดคุยกับน้องรัตน์ภรรยาพร้อมด้วยน้องเวิร์ล ลูกชายตลอดทุกคืนหลังเดินทางมาซ้อม น้อง ๆ ในทีม อีก 4 คนก็เหมือนกันได้พูดคุยกับครอบครัวตลอด”
ส่วนในที่พักกับอาหารการกิน ถือว่าสะดวกสบาย ดีเยี่ยม อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต เผยว่า “ที่พักที่นี่เป็นบ้านป็นหลังกว้างขวางสะดวกสบาย ดีครับ ส่วนเรื่องอาหารการกินนั้น ได้สั่งร้านอาหารไทยในกรุงริโอจัดการให้ทุกมื้อ ซี่งเป็นอาหารไทยล้วน ๆ อยากทานอะไรก็กินทุกอย่างทั้งอาหารภาคกลางภาคอีสานครบ อร่อยถูกปากมากครับ”
 ส่วนของการฝีกซ้อมนั้น ทางด้าน เจ้าเพชร ยืนยันว่า “สภาพร่างกายตอนนี้ฟิตขี้นเรื่อย ๆ หลังจากเดินทางไปถึงวันแรกก็ได้ไปลงนวมที่ยิมส่วนตัวทีทางสมาคมมวยฯได้เช่าไว้ ชื่อ วิตตอเรีย อยู่ไม่ไกลจากที่พักได้ทำการซ้อมเช้า-เย็น ตามโปรแกรมที่ทาง “โค้ชแขก” น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ชได้วางไว้ ตอนนี้ทุกคนมีความมุ่งมั่นเต็มที่พร้อมกับมีสภาพร่างกายแข็งแกร่งตั้งใจฝีกซ้อมส่วนตัวเรื่องน้ำหนักไม่มีปัญหาคุมสบาย ๆ มั่นใจว่าทุกคนจะมีเหรียญกลับไปให้พี่น้องชาวไทยอย่างแน่นอน”
สำหรับสภาพอากาศในกรุงริโอ เดอจาเนโร นั้น ทาง อำนาจ ได้เผยว่า “สำหรับสภาพอากาศที่กรุงริโอเดอจาเนโรถือว่าเย็นสบาย อุณหภูมิช่วงเช้า 16 องศาเซลเซียส ส่วนช่วงบ่ายประมาณ 20 องศาเซลเซียส ซี่งทุกคนนั้นเริ่มปรับสภาพได้แล้ว เหลือเวลาอีก 20 กว่าสภาพร่างกายจะเข้าที่พร้อมที่จะทำการแข่งขันขอให้พี่น้องชาวไทยส่งแรงใจมาเชียร์นักมวยชุดโอลิมปิกทุกคนพร้อมทำเต็มที่เพื่อชาติครับ”

Archives

Categories

Archives

Categories