Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ลอนเทนนิสสมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสเอทีพี ชาลเลนเจอร์ ทัวร์ “อีเอ หัวหิน โอเพ่น พรีเซนเต็ด บาย สิงห์ คอร์เปอเรชั่น” และดับเบิลยูทีเอ 125เค ซีรีส์ อีเอ หัวหิน แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนเต็ด บาย สิงห์ คอร์เปอเรชั่นชิงเงินรางวัลรายการละ 125,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4.5 ล้านบาท ที่สนามหัวหิน เซ็นเทนเนียล คลับ จ.ประจวบคีรีขันธ์ 2 สัปดาห์ติดต่อกัน เมื่อวันที่ 2-15 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น ซึ่งถือเป็นการครั้งแรกที่มีการจัดการแข่งขัน 2 รายการนี้ขึ้นที่ประเทศไทย และก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยทางตัวแทนจากเอทีพี และดับเบิลยูทีเอได้ชื่นชมที่สามารถจัดทัวร์นาเมนต์ระดับโลกได้เป็นอย่างดี ทั้งในด้านจัดการแข่งขันและสนามแข่งขันที่มีความพร้อมอย่างมาก

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ทั้ง 2 รายการนี้เหมาะกับนักเทนนิสเอเชียที่มีอันดับท็อป 200 ของโลก โดยเฉพาะนักเทนนิสดาวรุ่งไทยหลายคนที่ได้เข้าร่วมแข่งขันเพื่อเก็บสะสมคะแนนทำอันดับโลก แต่น่าเสียดายที่ “ลัก” ลักษิกา คำขำ มือหนึ่งสาวไทย และ “แตงโม” บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์ ดาวรุ่งวัยเพียง 17 ปีที่ไม่สามารถเข้าถึงรอบลึกๆ ได้ อย่างไรก็ตาม จากความสำเร็จครั้งนี้ ลอนเทนนิสสมาคมฯ ยืนยันว่าจะจัดการแข่งขันทั้ง 2 รายการต่อในปีหน้าอย่างแน่นอน ซึ่งจะเป็นการแสดงออกให้เห็นถึงความพร้อมของไทยในการจัดทัวร์นาเมนต์ระดับโลก ทั้งยังเป็นการสร้างนักเทนนิสไทยต่อไป

“การจัดการแข่งขันทั้ง 2 รายการนี้ ผมได้รับคำชื่นชมจากตัวแทนของเอทีพี และดับเบิลยูทีเอที่ชื่นชมในความพร้อมของเราในการจัดการแข่งขัน โดยเขาชื่นชมความพร้อมทั้งด้านการจัด ด้านสนามแข่งขัน และความสวยงามของเมืองหัวหินที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของไทย หลังจากนี้ยืนยันว่าจะพยายามจัดทัวร์นาเมนต์เพื่อสร้างนักเทนนิสไทยให้ก้าวมาสู่ระดับโลกต่อไป ซึ่งจะเป็นการพัฒนาทั้งด้านการกีฬา และด้านการท่องเที่ยว เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศด้วย” นายสุวัจน์กล่าว

นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ กล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับการจัดการแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษในศึก “เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ” ในช่วงปีใหม่นี้ โดยเบื้องต้นจะดึงนักเทนนิสหญิงมืออันดับท็อป 20 ของโลกมาแข่งขันมาแข่งขันกันที่สนามหัวหิน เซ็นเทนเนียล คลับ นั้น ยังไม่ขอเปิดเผยว่าจะมีนักเทนนิสระดับโลกคนใดบ้างที่เดินทางมาโชว์การหวดลูกสักหลาดที่ประเทศไทยในครั้งนี้ เนื่องจากยังไม่รับการยืนยืนอย่างเป็นทางการ และมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะทราบรายละเอียดทั้งหมดภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ และจะมีการแถลงข่าวรายละเอียดทั้งหมดให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้งต่อไป

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories