Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — “น้องแสบ”เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม นักชกสาวความหวังของไทยรุ่น 51กก. ได้ลงกำปั้นกับ นักชกสาวเจ้าถิ่น ดีกรีเหรียญทองอลป.2012 โดยผลการชกเป็นไปอย่างสูสี

น้องแสบ”เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ประเดิมลงนวมกับ นิโคล อดัมส์ กำปั้นสาวผู้ดีดีรีเหรียญทองโอลิมปิก 2012 รุ่น 51กก.ได้อย่างสูสีด้าน ฉัตร์ชัย บุตรดี , เดช ส.เพลินจิต , ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ ยังปรับตัวได้ไม่เข้าที่ แต่ก็ทำได้ดีในการลงนวมกับกำปั้นทีมชาติอังกฤษชุด เอ-บี ประเดิมวันแรก ส่วนคนที่เหลือจะลงนวมในวันเสาร์ที่ 20 ก.พ.นี้ โดยสภาพอากาศล่าสุดอุณหภูมิอยู่ที่ 2 องศา นักชกทุกคนไม่มีปัญหาอาการเจ็บป่วยสุขภาพดีทุกคน
ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลสมัครเล่นที่เก็บตัวฝึกซ้อม ณ แคมป์ทีมชาติอังกฤษ ศูนย์ฝึกกีฬาเชฟฟิลด์ ฮัลลาม ยูนิเวอร์ซิตี้ เมือง เชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ มี “เจ้าเอ็ม”วุฒิชัย มาสุข พร้อมด้วย 9 นักชกชาย-หญิงชุดคัดเลือกโอลิมปิกเลค 2 โซนเอเชีย-โอเชเนีย ประกอบไปด้วยชาย 7 คน รุ่น 49กก. สืบพงษ์ พงษ์เดื่อ หรือ เดช ส.เพลินจิตร, รุ่น 52กก. ส.อ.ธเนศ องค์จันทรต๊ะ, รุ่นร 56กก. ส.อ.ฉัตร์ชัย บุตรดี,รุ่น 60กก. ส.ท.ปชัญญะ หลงชิน หรือ ซูเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต,รุ่น 69กก. จ.อ.สายลม อาดี, รุ่น 75กก. จ.ต. อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ, รุ่น 81กก. อนวัช ถองกระโทก กับสองกำปั้นหญิง เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยมรุ่น 51กก. จ.ท.หญิง ทัศมาลีทองจันทร์ รุ่น 60กก.
ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ตรงกับเวลาประเทศไทยช่วงดึก ทีมกำปั้นเสื้อกล้ามได้ลงนวมซ้อมกับทีมชาติอังกฤษ ชุดเอ -บี โดยที่ 3 นักชกชาย ฉัตร์ชัย บุตรดี, เดช ส.เพลินจิตร กับ ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ ได้ประเดิมลงนวมกำหนด 3 ยก ผลปรากฏว่า ทำได้ดีทั้งสามคนเป็นที่น่าพอใจของสต๊าฟโค้ชแต่ว่ายังมีข้อปรุงโดยเฉพาะธเนศ ในเรื่องใจที่ไม่นิ่ง ส่วนฉัตร์ชัยนั้นทำได้ตามมาตรฐาน มีเดช ที่ทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจกล้าเดินลุยแลก
ส่วนกำปั้นสาว นั้น มีเปี่ยม วิไลเล่าเปี่ยม ที่ได้ลงนวมซ้อมกำหนด4 ยก แบบชกจริงพบกับ นิโคล อดัมส์ นักชกอังกฤษดีกรีเหรียญทองรุ่น 51กก. โอลิมปิกลอนดอน เกมส์ 2012 ซี่งเปี่ยมวิไลนั้นเดินหน้าบดกับกำปั้นสาวผู้ดีได้อย่างสูสีคู่คี่ ไปตลอด 4 ยก ชนิดที่ให้ใครชนะก็ได้ โดยทางทีมงานสต๊าฟโค้ช นำโดย ร.ศ.ดร ไพบูลย์ ชัยศรีสวัสดิ์ รองเลขาธิการ ส.มวยได้สรุปผลว่ามีความพอใจในระดับปานกลางเนื่องจากว่า เพิ่งเดินทางมาถึง ไม่กี่วันยังปรับตัวไม่เข้าที่ 100 เปอร์เซ็นต์ มั่นใจว่าสัปดาห์หน้าจะทำได้ดีกว่านี้
ในเรื่องของสภาพอากาศนั้น อุณหภูมิ อยู่ ที่ 2 องศา ที่เมืองเชฟฟิลด์จะขี้นลงอยู่ที่ 1- 5องศาฯ นักชกทุกคนรวมถึงสต๊าฟโค้ชเริ่มปรับตัวได้มีสุขภาพดีทุกคนไม่มีอาการป่วยไข้แต่อย่างใด ที่มีปัญหาก็จะเป็น สายลม อาดี ที่ยังซ้อมไม่ได้เต็มที่เนื่องจากผาตัดข้อศอกขวายังไม่หายสนิทแต่อาการก็ดีขี้นตามลำดับ สำหรับการฝึกซ้อมนั้นจะเน้นนั่งสมาธิ พร้อมกับนำเทปคู่ชกที่จะชิงตั๋วโอลิมปิกเลค 2 ที่ประเทศจีน ให้นักชกดูทุกวันเพื่อแก้ทางมวย
สำหรับการฝึกซ้อมในวันเสาร์ที่ 20 ก.พ. นี้ ในช่วงเย็นของเมืองเชฟฟิลด์ ซี่งตรงกับ ช่วงดึกของประเทศไทย นักชกที่เหลือ ประกอบไปด้วย วุฒิชัย มาสุข, ซูเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต, สายลม อาดี, อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ,อนวัช ถองกระโทก กับ ทัศมาลี ทองจันทร์ จะลงนวมฝึกซ้อมกับทีมอังกฤษ ชุด เอ-บี
Tags: ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories