Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พลเอกสมโภชน์ นนทชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เป็นประธานพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ เดวิส คัพ ประจำปี 2016 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบ 4 ทีมสุดท้าย ระหว่าง ทีมไทย กับ ทีมเวียดนาม ซึ่งจะแข่งขันที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 15-17 กรกฎาคม 2559 โดยมี นายนิติน คันนามวา ผู้ตัดสินชี้ขาดจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ชาวอินเดีย เป็นผู้ดำเนินการในพิธี

ผลการจับสลาก ปรากฏว่า ประเภทเดี่ยวสลับมือ วันที่ 15 ก.ค. คู่แรก “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เดี่ยวมือ 2 ของไทยจะลงประเดิมเป็นคู่เปิดสนามพบ ลี เฮือง นาม เดี่ยวมือ 1 ของเวียดนาม ต่อด้วย “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร เดี่ยวมือ 1 ของไทย พบ เหวียน ฮวง เทียน เดี่ยวมือ 2 ของเวียดนาม จากนั้น วันที่ 16 ก.ค. ประเภทคู่ สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ ลงสนามพบ ฟาม มิง ทวน และ เหวียน ดั๊ก เทียน ส่วนวันที่ 17 ก.ค. ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ประเภทเดี่ยวชนมือ ปรัชญา พบ ลี เฮือง นาม ปิดท้ายด้วย กิตติพงษ์ พบ เหวียน ฮวง เทียน เริ่มแข่งขันเวลา 10.00 น. ทุกวัน

“พ้ง” กิตติพงษ์ กล่าวว่า การเล่นเดวิสคัพ ที่แข่งขันในระบบ 3 ใน 5 เซต ต้องปรับร่างกายพอสมควร เนื่องจากไม่ได้เล่นเดวิสคัพมานานมาก ส่วนใหญ่จะเล่นในการแข่งขันที่ใช้ระบบ 2 ใน 3 เซตมากกว่า อย่างไรก็ตามหลังจากฟิตร่างกายมาเป็นระยะเวลา 1 เดือน ตอนนี้ถือว่าฟิตพอสมควรแล้ว ส่วนการเล่นเป็นคู่เปิดสนามถือว่าเป็นความตั้งใจเดิมอยู่แล้ว เพราะอยากเอาชนะและช่วยให้ทีมไทยได้แต้มแรกเพื่อคลายความกดดัน ในทางกลับกันจะถือเป็นการโยนความกดดันให้เวียดนามต้องเร่งเอาคืนจนทำให้คู่ต่อๆ ไปของไทยเล่นง่ายขึ้นด้วย

ด้าน ปรัชญา กล่าวว่า ตนมีอาการบาดเจ็บที่มือขวา ตั้งแต่วันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากฝึกซ้อมหนัก ไม้แร็กเก็ตกับมือเสียดสีกันมากเกินไป จนมีอาการพองและบวม ซึ่งกำลังรักษา แต่ยืนยันว่าตนจะลงแข่งขันแน่นอน แม้เวลาตีจะมีอาการแสบบ้างก็ตาม และยังมั่นใจเหมือนเดิมว่าจะสามารถเอาชนะคู่แข่งได้ ซึ่งตนจะเล่นอย่างระมัดระวังไม่ประมาท

ขณะที่ นายอรรถ นานา ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ผลการจับสลากออกมาอย่างที่ตั้งใจไว้ หวังว่าคู่เปิดสนาม กิตติพงษ์ จะเอาอยู่ และปรัชญาน่าจะเก็บแต้มได้ ส่วนประเภทคู่ในวันต่อมาคงไม่มีปัญหา มั่นใจอยู่แล้วว่าแฝดจะสามาถเอาชนะได้ ขณะที่ประเภทเดี่ยวชนมือวันสุดท้ายการแข่งขันคงออกมาสนุกตื่นเต้น และยังเชื่อว่าทั้งกิตติพงษ์ และปรัชญาจะเก็บแต้มได้ทั้งคู่ มั่นใจว่าทีมเดวิสคัพไทยจะชนะทีมเวียดนาม 5-0 คะแนน

สำหรับการแข่งขันเทนนิสชิงแชม์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2016” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบสอง ระหว่าง ทีมไทย พบ เวียดนาม จะแข่งขันที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ วันที่ 15-17 กรกฎาคม 2559 โดยทีมที่ชนะจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของกลุ่ม 2 ซึ่งจะพบทีมชนะระหว่าง ไต้หวัน และ ฟิลิปปินส์ ที่จะตัดเชือกในช่วงเวลาเดียวกัน

Archives

Categories

Archives

Categories