Monday, April 29, 2024

“ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักตบขนไก่สาวไทยจากสโมสรตรีเลิศ ที่จับคู่กับ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ จากสโมสรศรีราชา คว้าแชมป์การแข่งขันแบดมินตันอาชีพระดับกรังด์ปรีซ์โกลด์ “โยเน็กซ์ สวิส โอเพ่น 2017” ประเภทคู่ผสม ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นอกจากนั้นยังจับคู่กับ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล จากสโมสรสิงห์ เอชเอชเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ประเภทหญิงคู่ กล่าวถึงผลงานของตัวเองในรายการนี้ว่า ถือว่าพอใจมาก เพราะเป็นการคว้าแชมป์แรกในการเล่นคู่ผสม หลังจากได้รองแชมป์มา 3 รายการ ทำให้มีความมั่นใจและมุ่งมั่นในรายการอื่นๆ มากขึ้น ตอนนี้ไปได้ดีทั้งประเภทคู่ผสมและหญิงคู่ จะเน้นทั้งสองประเภทไปพร้อมกัน ไม่ทิ้งหญิงคู่อย่างแน่นอน

“รายการที่สวิตเซอร์แลนด์ ทำผลงานได้ดีมาก โดยเฉพาะประเภทคู่ผสม เอาชนะได้ทั้งคู่มือ 1 และมือ 2 ของโลกมาได้ ทำให้มั่นใจว่าหลังจากนี้จะสู้มือดีๆ ของโลกได้อย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าว่าจะรักษาผลงานที่ดีแบบนี้ไปได้เรื่อยๆ” ปอป้อกล่าว

นักตบขนไก่สาวไทยกล่าวอีกว่า เป้าหมายหลังจากนี้ คือ ขยับไปติดท็อป 5 ของโลกให้ได้ทั้งสองประเภท เพราะตอนนี้กำลังมีความมั่นใจ นอกจากนั้นยังจะพยายามทำแต้มเพื่อเข้าไปเล่นศึกเวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์ ในปลายปีนี้ ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้ได้

ทั้งนี้ ในประเภทหญิงคู่ ทรัพย์สิรี – พุธิตา เป็นมืออันดับ 10 ของโลก ขณะที่ประเภทคู่ผสม ทรัพย์สิรี – เดชาพล เป็นมือ 11 ของโลก รายการต่อไปจะลงแข่งขันในศึกซูเปอร์ซีรีส์ “โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพ่น 2017” ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 2 เมษายน

Tags: , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories