Monday, April 29, 2024

SINGAPORE — ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ โปรกอล์ฟหนุ่มไทย หวังประเดิมฤดูกาลใหม่ได้ดี ลุ้นติดท็อป 5 ในการแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์และเจแปนทัวร์รายการ “เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน 2018” ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 32 ล้านบาท ที่เซนโตซา กอล์ฟคลับ เซราปง คอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 18-21 มกราคมนี้

โปรภูมิ เจ้าของแชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการ เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน เป็นครั้งแรกในปีนี้ และตั้งเป้าออกสตาร์ตด้วยผลงานที่ดี เพื่อรักษาเอเชียนทัวร์การ์ด พร้อมทั้งลุ้นตั๋วลุยศึกเมเจอร์ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ

นักกอล์ฟวัย 24 ปีจากจันทบุรี เผยหลังออกรอบฝึกซ้อมเมื่อวันพุธที่ 17 ม.ค.ว่า เข้าร่วมแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกรู้สึกตื่นเต้นพอสมควร เพราะเป็นแมตช์แรกของปีและจัดร่วมกับเจแปนทัวร์ด้วย หากเริ่มต้นได้สวยจะส่งผลดีต่อจิตใจ และเพิ่มโอกาสในการรักษาเอเชียนทัวร์การ์ด โดยปีนี้สิทธิ์ในฐานะแชมป์จะหมดลงพอดี ขณะเดียวกันก็ต้องการเก็บแต้มสะสมของทัวร์ญี่ปุ่นด้วย ปีที่แล้วแม้ได้แชมป์เอเชียนทัวร์รายการเทคโซลูชันส์ มาสเตอร์ส ที่อินเดีย แต่ไม่ได้สิทธิ์เพิ่มเนื่องจากเป็นรายการระดับ 300,000 เหรียญสหรัฐ หากเป็นระดับ 500,000 เหรียญสหรัฐ จะได้สิทธิ์เพิ่ม 2 ปี

“สำหรับเป้าหมายในรายการนี้ สองวันแรกผมขอผ่านตัดตัวให้ได้ก่อน แล้วค่อยไปลุ้นทำอันดับดีที่สุดในสองวันสุดท้าย และหากมีโอกาสลุ้นตั๋วเข้าร่วมแข่งขันศึกเจอร์ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ก็จะพยายามคว้ามาให้ได้ ซึ่งอาจต้องทำผลงานติดในท็อป 5” ภูมิกล่าว

ในปีนี้การแข่งขันกอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน ยังคงได้รับการบรรจุเป็นส่วนหนึ่งในดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิ้ง ซีรีส์  โดยมีโควตา 4 ที่สำหรับนักกอล์ฟที่จบใน 12 อันดับแรกและยังไม่ได้รับสิทธิ์จากกรณีอื่นๆ ร่วมชิงชัยศึกเมเจอร์ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ครั้งที่147 ที่สนามคาร์นุสตี้ ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 15-22 กรกฎาคม 2018 ทั้งนี้หากอันดับเท่ากันจะพิจารณให้สิทธิ์ผู้เล่นที่อันดับโลกเหนือกว่าตามผลการประกาศเมื่อ 15 มกราคมที่ผ่านมา

ด้านเซอร์จิโอ การ์เซีย ดาวดังจากสเปน ดีกรีแชมป์มาสเตอร์สปี 2017 ส่งสัญญาณเตือนคู่แข่งด้วยการคว้าแชมป์โปรแอมในการแข่งขันเมื่อวันพุธที่ 17 ม.ค.

“ผมได้แชมป์แล้วนะปีนี้ และหวังว่าสัปดาห์นี้จะเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม” โปรกอล์ฟมือ 10 ของโลกกล่าวระหว่างแถลงข่าว

นอกจากการ์เซีย ยังมีโปรกอล์ฟชื่อดังอย่าง หลุยส์ ออสธุยเซ่น จากแอฟริกาใต้ แพท เปเรซ มือ 16 ของโลกจากสหรัฐร่วมชิงชัย รวมถึงดาวดังจากเอเชียนทัวร์ อาทิ กาวิน กรีน แชมป์ทำเงินรางวัลสูงสุดปี 2017 จากมาเลเซีย ประหยัด มากแสง แชมป์เก่าชาวไทย พรหม มีสวัสดิ์ และยอดโปรกอล์ฟจากเจแปนทัวร์ซึ่งมี เรียว อิชิกาว่า เป็นตัวชูโรง

Tags: , , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories